Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang ban hành Chỉ thị triển khai nhiệm vụ giáo dục, đào tạo năm học 2022 - 2023

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Chỉ thị triển khai nhiệm vụ giáo dục, đào tạo (GD&ĐT) năm học 2022-2023 yêu cầu Giám đốc Sở, thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND huyện, thành phố xây dựng kế hoạch, triển khai và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp về GD&ĐT.

Ảnh minh họa (Nguồn: bacgiang.gov.vn)
Ảnh minh họa (Nguồn: bacgiang.gov.vn)

Theo đó, năm học 2022 - 2023, tỉnh Bắc Giang đề ra 9 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đó là tiếp tục tham mưu, cụ thể hóa, đảm bảo lộ trình, nguồn lực thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển GD&ĐT; đồng thời, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước về GD&ĐT theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, hiệu lực, hiệu quả để phát triển GD&ĐT;

Nâng cao mức độ tự chủ tài chính của cơ sở GD&ĐT công lập, đẩy mạnh xã hội hóa lĩnh vực sự nghiệp GD&ĐT, nhất là xã hội hóa đối với bậc học mầm non; rà soát, sắp xếp, điều chỉnh lại quy mô lớp học trên nguyên tắc thuận lợi cho người dân và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; cơ cấu lại đội ngũ viên chức theo đúng quy định.

Phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý GD&ĐT có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tạo bước đột phá trong đổi mới quản trị nhà trường theo hướng tinh gọn, hiện đại, văn minh, tăng cường thực hiện dân chủ cơ sở …

Bên cạnh đó, chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh, đảm bảo an toàn trường học. Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, gắn với các phong trào thi đua “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Để thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT tăng cường công tác thông tin, truyền thông về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên. Chủ động hướng dẫn triển khai kế hoạch năm học 2022-2023 linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh tại từng địa phương; hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới đáp ứng các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch bệnh. Tích cực đổi mới phương pháp, cách thức quản lý, chỉ đạo, điều hành; Tiếp tục chỉ đạo, chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm trái quy định và lạm dụng thu trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

UBND huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở Nội vụ chủ động ưu tiên biên chế để tuyển dụng giáo viên cho các môn học mới trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 nhất là bố trí đủ giáo viên dạy học các môn Ngoại ngữ và môn Tin học đối với lớp 3; đối với lớp 4, lớp 8 trong năm học 2023 - 2024. Chỉ đạo các cấp, các ngành, các cơ sở GD&ĐT phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển GD&ĐT.

Thái Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất
Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất

Trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%, trong đó riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ, dệt may, hóa chất; vận tải, thực phẩm và chứng khoán.

Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương
Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương

Bộ Nội vụ cùng với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về các nội dung cơ bản của các cải cách chính sách tiền lương.

Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp
Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp

Chỉ số giá lương thực toàn cầu của cơ quan lương thực Liên Hợp quốc đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Tư do giá thịt cao hơn, trong khi giá dầu thực vật và ngũ cốc tăng vượt xa mức giảm của đường và các sản phẩm từ sữa.

Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng
Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng

Từ hôm nay, ngày 5/5, các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Đội 7, PC03, Công an Hà Nội kiểm tra, thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Thanh Oai.

Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng
Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh "Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử".