Một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng thường gặp là lớp màng bảo vệ màn hình bị hư hỏng. Vấn đề thứ hai là phần lớn các trung tâm sửa chữa của Samsung ở quốc gia này không muốn khắc phục sự cố liên quan đến lớp màng bảo vệ trừ khi bị áp lực phải làm vậy (thông qua các bài đăng trên mạng xã hội).

Trong lần đầu tiên ra mắt Z Fold, một số người dùng có tầm ảnh hưởng đã bóc nhầm lớp màng bảo vệ màn hình, khiến thiết bị gặp sự cố không lâu sau đó. Độ bền kém đã khiến khách hàng sử dụng Galaxy Z Fold, Z Flip xem xét vụ kiện tập thể chống lại Samsung.

Những vấn đề phổ biến mà người dùng thường gặp là lớp màng bảo vệ màn hình bị hư hỏng
Những vấn đề phổ biến mà người dùng thường gặp là lớp màng bảo vệ màn hình bị hư hỏng.

Báo cáo lưu ý rằng vấn đề tương tự cũng xảy ra tại Hà Lan. Nếu tìm thấy một trung tâm bảo hành sẵn sàng sửa chữa thiết bị, bạn có thể sẽ phải chờ vài ngày, đồng thời xóa sạch toàn bộ dữ liệu trên điện thoại.

Theo Samsung Ba Lan, “nếu lớp màng bảo vệ bắt đầu tách ra khỏi màn hình hoặc bị hỏng, chúng tôi khuyến cáo khách hàng đến ngay một trong các trung tâm bảo hành được ủy quyền và thay thế miễn phí trong thời gian bảo hành”.

Công ty kì vọng một nửa doanh thu smartphone sẽ đến từ những thiết bị có thể gập lại vào năm 2025. Để đạt được điều này, Samsung cần quan tâm nhiều hơn đến vấn đề giá cả, bởi với mức giá hiện tại, khó có thể biến Z Fold trở thành điện thoại xu hướng.

Vấn đề chính khác là độ bền. Đối với những chủ sở hữu Galaxy Z Fold and Flip không may mắn ở Ba Lan, họ sẽ phải quyết định có tiến hành vụ kiện tập thể hay không. Điều này có thể mất nhiều năm để giải quyết và số tiền trả cho mỗi thành viên tương đối nhỏ.

Nhiều khả năng Samsung sẽ đạt được thỏa thuận với các chủ sở hữu Z Fold và Z Flip này ở Ba Lan, ví dụ như phát hành phiếu giảm giá, mã giảm giá để người dùng nâng cấp lên Galaxy Z Fold 4 hoặc Z Flip 4.

PV