Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người được Bầu Đức tiến cử thay thế ông Cấn Văn Nghĩa là ai?

Sau khi ông Cấn Văn Nghĩa xin từ chức, đến nay vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách vận động tài trợ đang bị khuyết. Chính vì thế, trong buổi đàm phán hợp đồng giữa VFF với HLV Park Hang Seo, bầu Đức đã tiến cử doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, người từng thất bại tại đại hội 8 VFF khi tranh cử đúng chiếc ghế Phó chủ tịch phụ trách tài chính. Vậy ông Nguyễn Hoài Nam là ai, mà bầu Đức phải đích thân đứng ra tiến cử?.

Ông Nguyễn Hoài Nam được biết đến là chồng của Hoa khôi thể thao 1995 Nguyễn Thu Hương, Á hậu quý bà thế giới năm 2011. Ông sinh năm 1968, có chuyên ngành Quản trị kinh doanh và trên thương trường được nhắc với cương vị TGĐ Tập đoàn Berjaya Việt Nam, quản lý nhiều dự án và bất động sản có tiếng ở Việt Nam.

Ông đồng thời cùng vợ nắm công ty truyền thông Nam Hương. Ít người biết trước thời điểm ông Cấn Văn Nghĩa từ chức, Nam Hương đã đứng ra trung gian tư vấn cho một công ty lớn tài trợ VFF, và được hưởng 30% giá trị từ hợp đồng tài trợ này.

Người được Bầu Đức tiến cử thay thế ông Cấn Văn Nghĩa là ai? - Hình 1

Ông Nguyễn Hoài Nam được Bầu Đức tiến cử thay thế ông Cấn Văn Nghĩa 

Trong lĩnh vực bóng đá, Berjaya từng đầu tư vào CLB Đồng Nai nhưng không thành công. Vừa qua, ông Nam lại được biết tới khi cùng một số cổ đông mua cổ phần CLB FJ Sarajevo ở Bosnia và Herzegovia. Truyền thông nước ngoài mới đây đưa tin cầu thủ Sarajevo đình công vì chậm lương nhưng theo giải thích từ phía ông Nguyễn Hoài Nam, việc chậm lương xảy ra do vấn đề thủ tục.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hoài Nam được đánh giá là doanh nhân trẻ, năng động và có chí tiến thủ. Đây là điểm mạnh nếu so với một cán bộ nghỉ hưu như ông Cấn Văn Nghĩa. Theo đó, một số thành viên BCH VFF đã lên tiếng ủng hộ ông Nguyễn Hoài Nam.

Nếu được tiến cử vào vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách vận động tài trợ thì ông Nguyễn Hoài Nam sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ khá nặng ký như Chủ tịch tập đoàn Động Lực Lê Văn Thành hay Chủ tịch CLB Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng. Cả hai đang là Trưởng và Phó ban tài chính-vận động tài trợ VFF. Đấy là chưa kể nếu bầu Đức đổi ý ra tranh cử thì khả năng chiến thắng của ông Đức cũng rất cao.

Theo kế hoạch, ngày 3/7 tới BCH VFF sẽ họp để đưa ra phương án lựa chọn người thay thế ông Cấn Văn Nghĩa.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.