Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người lao động hào hứng thi tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản

Vừa qua, Hội thi tìm hiểu kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) tổ chức tại Hà Nội thu hút người lao động hào hứng tham gia…

Đây là Hội thi tìm hiểu kiến thức trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết giai đoạn 2 dự án Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt, một dự án phát triển cộng đồng đầy ý nghĩa do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VTVV) và Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội (KCN&CX Hà Nội) phối hợp triển khai trong năm 2018 với sự đồng hành tài trợ của Tập đoàn TH và Tổ chức DKT International Inc.

Mục đích của dự án nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho người lao động (NLĐ) tại các KCN về thực hành dinh dưỡng, chăm sóc SKSS và sức khỏe tinh thần.

Người lao động hào hứng thi tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản - Hình 1

Bà Bùi Thanh Giang - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Nữ công, Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội phát biểu tại phần khai mạc hội nghị

“Sau 7 tháng hoạt động, từ tháng 5-12/2018, dự án đã thực hiện 20 buổi truyền thông đến hơn 3.400 lượt NLĐ tham gia, gần 700 NLĐ được khám và tư vấn SKSS miễn phí, gần 10.000 tờ rơi cung cấp kiến thức, 3.500 bao cao su và 2.000 vỉ thuốc tránh thai được phát tận tay NLĐ”, ông Đinh Quốc Toản, Chủ tịch Công đoàn các KCN&CX Hà Nội phát biểu khai mạc tại Hội nghị.

Hội thi tìm hiểu kiến thức có sự tham gia tranh tài của 05 đội chơi đến từ 05 công ty Công ty Linh kiện Điện tử SEI VN, Công ty Daiwa Plastic Thăng Long, Công ty Yamaha Motor Việt Nam, Công ty Canon Việt Nam, Công ty Điện tử Asti Hà Nội và hơn 60 công nhân đại diện cho những người lao động hưởng lợi từ dự án Vì mẹ và bé- Vì tầm vóc Việt.

Người lao động hào hứng thi tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản - Hình 2

Các đội tham gia tranh tài qua 7 câu hỏi về chủ đề chăm sóc SKSS, dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Mỗi câu hỏi được các đội tập trung thảo luận trong 2 phút, sau đó trình bày trước ban giám khảo. Đây là cơ hội để NLĐ chia sẻ và lan tỏa những hiểu biết và thực hành liên quan đến các chủ đề về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe sinh sản…

Người lao động hào hứng thi tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản - Hình 3

Ban giám khảo đưa ra nhận xét về các phần trả lời câu hỏi của các đội thi

Trải qua những vòng thi gay cấn, thú vị kết quả chung cuộc Giải Nhất thuộc về các thí sinh đến từ Công ty Canon Việt Nam; Hai giải nhì trị thuộc về Công ty Daiwa Plastic Thăng Long và Công ty Linh kiện điện tử SEI Việt Nam. Công ty Điện tử Asti Hà Nội và Công ty Yamaha Motor Việt Nam dành đồng giải ba.

Người lao động hào hứng thi tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản - Hình 4

Ông Nguyễn Hữu Việt (thứ ba từ bên phải) - đại diện Tổ chức DKT International Inc, trao giải nhất trị giá 3 triệu đồng cho đội thi đến từ Công ty Canon Việt Nam

Bà Trần Thị Thu Phương - Phó chủ tịch Công đoàn các KCN&CX Hà Nội bày tỏ: “Hôị thi là một phần của Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt”. Qua đó, cung cấp, tư vấn cho người lao động chủ động hơn trong việc dùng các biện pháp tránh thai hiện đại để đảm bảo kế hoạch hóa gia đình, chia sẻ rộng rãi kiến thức nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ nhằm đảm bảo phát triển tốt nhất hệ tiêu hoá cho con… Dự án đang cho thấy rõ hiệu quả tích cực với đời sống người lao động”.

Lê An

Bài liên quan

Tin mới

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.