Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người tiêu dùng: Vì sao nên lựa chọn sản phẩm của DN đạt GMP?

Trong “ma trận” thực phẩm chức năng, hàng thật lẫn với hàng giả, hàng nhái, hàng tốt lẫn với hàng kém chất lượng... thật khó để có thể mua được một sản phẩm tốt, đúng với nhu cầu. Lựa chọn sản phẩm của DN đạt chứng nhận thực hành sản xuất tốt GMP - chính là biện pháp thông minh nhất trong thời “vàng thau lẫn lộn” này…

Người tiêu dùng: Vì sao nên lựa chọn sản phẩm của DN đạt GMP? - Hình 1

Cục trưởng Cục ATTP Thanh Phong trao giấy chứng nhận đạt GMP thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho Công ty CP dược phẩm Gia Nguyễn

Lợi ích của GMP đối với người tiêu dùng

Thực hành sản xuất tốt - Good Manufacturing Practices (GMP) là một hệ thống để đảm bảo rằng, các sản phẩm được sản xuất liên tục và kiểm soát theo tiêu chuẩn chất lượng. GMP được thiết kế để giảm thiểu các rủi ro không đáng có trong quá trình sản xuất.

Các rủi ro đó là: Ô nhiễm không mong muốn của sản phẩm (có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí làm tăng nguy cơ tử vong cho người sử dụng), nhãn ghi không đúng theo đăng ký với cơ quan quản lý (có thể khiến người tiêu dùng có những nhận định sai về công dụng), thành phần hoạt chất không đúng liều (ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm, gây tác dụng phụ)...

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã thiết lập được hướng dẫn chi tiết cho thực hành sản xuất tốt và nhiều quốc gia đã xây dựng các yêu cầu riêng của họ đối với GMP, dựa trên GMP-WHO.

Thực tế, qua khứu giác, xúc giác hay cảm nhận, một người tiêu dùng bình thường không thể phát hiện một sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có an toàn hoặc hiệu quả hay không. Bởi vậy, hãy lựa chọn sản phẩm được sản xuất bởi công ty đạt chứng nhận GMP – sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ bởi quy trình sản xuất nghiêm ngặt, để đảm bảo chất lượng tốt nhất – giống như “tem bảo đảm” cho chất lượng của sản phẩm. Trang thiết bị, máy móc được lắp đặt và vệ sinh đúng cách, nhân viên có trình độ và được đào tạo đầy đủ... là một vài ví dụ về yêu cầu thực hành sản xuất tốt GMP trong việc đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của sản phẩm.

Không chỉ mua được sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu, dựa vào chứng nhận GMP, người tiêu dùng còn tránh mất tiền oan. Vừa bảo vệ túi tiền, vừa đảm bảo sức khỏe, có còn mong muốn nào hơn thế!

Cơ sở sản xuất nào đạt GMP?

Hiện đã có rất nhiều nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đạt tiêu chuẩn. Trong số đó, Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn là đơn vị đầu tiên trên cả nước được Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận đạt chuẩn GMP (ngày 22/7/2018).

Nhà máy sản xuất Gia Nguyễn đạt tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt (GMP) ở tất cả các khía cạnh sản xuất: Từ các nguyên liệu đầu vào (dược chất, tá dược, bao bì, nguồn nước...), cơ sở sản xuất và trang thiết bị, đến việc đào tạo và vệ sinh cá nhân của nhân viên. Trang thiết bị hiện đại, được lắp đặt và vệ sinh đúng cách, hiệu chuẩn, nhân viên có trình độ và được đào tạo bài bản, nguồn nguyên liệu sạch... tất cả các quá trình này để đảm bảo cho sự an toàn và hiệu quả của các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Để các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe an toàn và tin cậy đến được với người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn không ngừng mở rộng hệ thống phân phối trên khắp toàn quốc, mở rộng đại lý bán hàng, tăng cường tiếp thị giới thiệu các mặt hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe...

Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức – đơn vị phân phối của Gia Nguyễn – luôn đặt mục tiêu là đơn vị có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, cung cấp cho thị trường nhiều thực phẩm chức năng uy tín, chất lượng, hiệu quả và an toàn, góp phần quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Có thể kể đến một số sản phẩm tiêu biểu được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng như viên tiểu đường TĐ care, viên nhau thai cừu Charmlux, Xích Thố Vương… và gần đây nhất là viên nhai Bio-acimin Chew.

Hiền Đinh

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.