Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nguyên nhân đau nhức xương khớp và cách giảm đau hiệu quả nhờ Bách Thống Vương

Đau nhức xương khớp kéo dài, là triệu chứng mà nhiều người mắc phải, nhất là các đối tượng trong độ tuổi trung niên trở lên. Nắm rõ về những nguyên nhân đau nhức xương khớp, kết hợp dùng sản phẩm giảm đau thảo dược Bách Thống Vương, giúp bạn kiểm soát tốt các cơn đau nhức xương khớp mạn tính, kéo dài.

Các nguyên nhân đau nhức xương khớp thường gặp

Tham khảo ngay top 5 những nguyên nhânđau nhức xương khớp thường gặp để nhận biết và điều trị kịp thời.

Viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý mạn tính có liên quan đến hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nếu không được điều trị sớm bệnh sẽ phá hủy sụn khớp và xương dưới sụn gây biến dạng khớp, mất khả năng lao động, nặng có thể dẫn đến tàn phế.

Trong bệnh viêm khớp dạng thấp, cơn đau thường xảy ra ở những khớp nhỏ và mang tính chất đau đối xứng. Bên cạnh đó có thể xuất hiện các triệu chứng điển hình của viêm như sưng, nóng, đỏ. Trong nhiều trường hợp người bệnh có biểu hiện cứng khớp, khó cử động khớp vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, tình trạng này có thể kéo dài hàng giờ.

Đau nhức xương khớp ở nhiều vị trí khác nhau do viêm khớp
Đau nhức xương khớp ở nhiều vị trí khác nhau do viêm khớp

Thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp được xem là một trong những căn bệnh phổ biến nhất gây ra chứng đau xương khớp kéo dài, thường gặp ở những người trên 40 tuổi. Nguyên nhân là do sự lão hóa của các tổ chức làm giảm lưu lượng máu nuôi dưỡng đến khớp gây tổn thương đến mô sụn và xương dưới sụn.

Với thoái hóa khớp, cơn đau thường tăng lên khi cử động và giảm khi được nghỉ ngơi. Ngoài ra, bệnh còn gây hiện tượng cứng khớp mỗi buổi sáng thức dậy nhưng sẽ trở lại bình thường sau vài phút vận động. Trong trường hợp sụn và xương tổn thương càng nặng thì cảm giác đau nhức càng trở nên nặng nề.

Thoái hóa xương khớp gây đau nhức xương
Thoái hóa xương khớp gây đau nhức xương

Bệnh gout

Ở người bệnh gout, nồng độ acid uric gia tăng và lắng đọng lại thành các tinh thể muối urat sắc nhọn ở các khớp gây viêm nhiễm, đau dữ dội. Bệnh thường gây những cơn đau nhức xương khớp kéo dài kèm với các triệu chứng sưng, nóng, đỏ ở một hoặc nhiều khớp, thường là khớp ngón chân, khớp gối, khớp bàn tay,…

Cơn đau trở nên nặng nề hơn về đêm với cường độ tăng dần đến mức người bệnh không thể chịu được, có thể kèm theo sốt, nhức đầu, mất ngủ, mệt mỏi. Khi bệnh trở thành bệnh mạn tính các khớp có thể bị biến dạng vĩnh viễn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Lao xương khớp

Bệnh lao xương khớp do yếu tố vi khuẩn lao gây ra. Một số khớp dễ bị bệnh này như: khớp háng, cột sống và khớp gối. Biểu hiện: Sưng khớp nhưng không có tính chất viêm (nóng, đỏ), cảm giác đau nhẹ nhàng và khó khăn khi co duỗi.

Bên cạnh tác nhân gây bệnh là vi khuẩn lao, lao xương khớp cũng có thể đến từ nguyên nhân cơ học như: Sai tư thế làm việc, chấn thương, tai nạn lao động,... Bệnh lao xương khớp nếu không được điều trị kịp thời có thể gây teo cơ, giảm vận động, liệt.

Điều trị đau nhức xương khớp hiện nay

Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh mà có các phương pháp điều trị khác nhau. Nguyên tắc của điều trị là tác động vào nguyên nhân gây bệnh, kiểm soát các triệu chứng và ngăn ngừa cơn đau tái phát.

Các phương pháp điều trị phổ biến hiện nay bao gồm:

Sử dụng thuốc điều trị đau nhức xương khớp

Hiện nay, để hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp và giảm các cơn đau, người bệnh thường được chỉ định các loại thuốc giảm đau và thuốc chống viêm.

Thuốc giảm đau tây y thường được dùng kiểm soát cơn đau xương khớp cấp
Thuốc giảm đau tây y thường được dùng kiểm soát cơn đau xương khớp cấp

Tuy nhiên, cần lưu ý đến một số mặt hạn chế của phương pháp này như: Với thuốc giảm đau cho tác dụng nhanh nhưng thường không lâu dài, nếu ngừng thuốc người bệnh sẽ bị đau lại; với thuốc chống viêm sử dụng trong thời gian dài dễ gây tích nước, teo cơ và tăng nguy cơ biến chứng tiểu đường, tim mạch.

Do vậy, khi người bệnh sử dụng cần có sự theo dõi sát sao của các chuyên gia để hạn chế các tác dụng phụ và đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

Sử dụng thảo dược thiên nhiên giảm đau

Rất nhiều những thảo dược quen thuộc xung quanh ta có tác dụng hỗ trợ giảm và ngăn ngừa chứng đau nhức xương khớp kéo dài mà nhiều người không biết đến.

Các bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên thường rất an toàn và lành tính với sức khỏe, có thể sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ. Một số bài thuốc hiệu quả, đơn giản hay được sử dụng như: Ngải cứu sao muối, nước lá lốt, rễ trinh nữ ngâm rượu, mật ong và bột quế,…

Cây trinh nữ hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp
Cây trinh nữ hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp

Bách Thống Vương - Giảm đau thảo dược giúp bạn quên đi nỗi lo đau nhức xương khớp kéo dài

Những cơn đau nhức xương khớp kéo dài khiến bạn khó khăn trong việc đi lại, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Sử dụng thuốc giảm đau Tây y có thể cho tác dụng giảm đau tức thời, nhưng nếu quá lạm dụng sẽ dẫn đến tình trạng nhờn thuốc, chưa kể các tác dụng phụ của thuốc giảm đau có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của dạ dày, gan, thận.

Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm giảm đau thảo dược Bách Thống Vương để giảm các cơn đau xương khớp một cách an toàn, hiệu quả. Sản phẩm là sự kết hợp của những dược liệu quý như: Chiết xuất vỏ cây Liễu, cao Tam lăng, cao Huyền hồ sách, cao Bán biên liên, cao Tô mộc, cao Sơn đậu căn,… có tác dụng giảm đau xương khớp kéo dài do tác động lên cả 3 cơ chế gây đau, cụ thể:

Với thành phần chính là chiết xuất vỏ cây Liễu có chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin, trong cơ thể chất này chuyển hóa thành acid salicylic có tác dụng ức chế chất trung gian hóa học prostaglandin (chất làm giảm ngưỡng đau), từ đó giúp giảm đau do nguyên nhân thụ cảm thể.
Bên cạnh đó, Bách Thống Vương còn chứa một số thảo dược quý như cao Huyền hồ sách, cao Tam lăng, cao Bán biên liên, cao Tô mộc, cao Sơn đậu căn có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus, bảo vệ lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh, từ đó giúp làm giảm và ngăn ngừa cơn đau do nguyên nhân thần kinh.
Ngoài ra, các nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magie) kết hợp cùng trong công thức giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào, từ đó làm giảm những cơn đau do nguyên nhân acid hóa.

Bách Thống Vương - Giải pháp giảm đau nhức xương khớp an toàn
Bách Thống Vương - giải pháp giảm đau nhức xương khớp an toàn

Do có thành phần từ thảo dược thiên nhiên nên sản phẩm Bách Thống Vương hoàn toàn lành tính không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Sản phẩm đã trở thành lựa chọn của nhiều người mắc các bệnh lý về xương khớp gây triệu chứng đau dai dẳng kéo dài.

Như vậy, bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích về nguyên nhân đau nhức xương khớp. Ngoài việc điều trị nguyên nhân gây bệnh hãy kết hợp sử dụng sản phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương mỗi ngày để giảm triệu chứng và dự phòng được đau xương khớp an toàn bạn nhé!

Như Hoa

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Bách Thống Vương có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Tin mới

Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay

Ngày 3/5, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã ký văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải rà soát, kiểm tra giá vé máy bay, nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, góp phần bình ổn giá, đảm bảo hài hòa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Nam Định: Xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử
Nam Định: Xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu
Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1.500 sản phẩm thời trang mũ lưỡi trai, mũ rộng vành, dép các loại giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ
Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ

Theo đánh giá của Cục Thống kê Thái Nguyên, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 4 nói riêng và 4 tháng đầu năm 2024 nói chung.

Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa phục vụ khoảng 1,52 triệu lượt khách, tăng 27,2%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%, là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch.