Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nguyên nhân gây mất giọng và cách cải thiện với Tiêu Khiết Thanh

Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của lời nói đối với cuộc sống. Vậy nên, nếu giọng nói đột nhiên mất đi không tránh khỏi việc gây ra tâm lý bực bội, khó chịu, nhất là những người làm công việc hay phải nói. Tuy nhiên, với sự ra đời của Tiêu Khiết Thanh, bạn sẽ không phải lo khi bị khàn tiếng mất giọng nữa.

Tại sao bạn bị mất giọng nói?

Mất giọng là tình trạng giọng nói trở nên khàn, nghe thô và mệt mỏi, khó có thể phát ra thành tiếng. Biểu hiện này không phải là bệnh mà là triệu chứng của nhiều vấn đề khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới mất giọng nói, bao gồm:

Nhiễm trùng đường hô hấp trên

Các bệnh lý như cảm lạnh, cảm cúm, ho, viêm phế quản, viêm xoang, viêm thanh quản… có thể khiến niêm mạc họng và thanh quản bị viêm. Khi dây thanh quản sưng lên, nó sẽ không thể rung động bình thường, dẫn đến khàn tiếng và cuối cùng là mất giọng.

Dị ứng

Phản ứng dị ứng có thể kích thích dây thanh quản và ảnh hưởng đến giọng nói. Ngoài ra, chảy dịch mũi sau, ho hay hắng giọng quá mức cũng làm tổn thương các dây thanh âm.

Lạm dụng giọng nói

Giống như các cơ khác trên cơ thể, cơ miệng cũng mệt mỏi và gặp chấn thương nếu phải hoạt động liên tục trong thời gian dài, gây ra khàn tiếng, mất tiếng. Tình trạng này hay gặp ở giáo viên, ca sĩ…

Hút thuốc lá

Đây là tác nhân cơ bản gây kích thích dây thanh quản, lâu dài có thể dẫn tới các vấn đề về giọng nói. Hút thuốc cũng làm tăng nguy cơ phát triển các tổn thương trên thanh quản như hạt xơ, polyp… khiến giọng nói trở nên trầm, khàn và nhỏ tiếng.

Nguyên nhân khác

Viêm khớp dạng thấp, trào ngược dạ dày, bệnh tuyến giáp…

Giáo viên thường xuyên bị khàn tiếng, mất giọng do hay phải nói nhiều
Giáo viên thường xuyên bị khàn tiếng, mất giọng do hay phải nói nhiều

Làm gì để cải thiện giọng nói khi bị mất tiếng?

Hoàn toàn bình thường nếu giọng nói của bạn trở nên trầm, khàn hay thậm chí mất hẳn tiếng khi mắc các bệnh viêm đường hô hấp trên. Do đó, đừng nên quá lo lắng bởi nó sẽ dần được cải thiện sau vài ngày cho đến vài tuần. Điều quan trọng là kiểm soát cơn ho, tránh hắng giọng quá nhiều để không làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Những biện pháp dưới đây cũng sẽ giúp làm dịu các dây âm, hỗ trợ lấy lại giọng nói:

  • Nghỉ ngơi: Cố gắng để giọng nói của bạn nghỉ ngơi nhiều nhất có thể. Nói chuyện nhẹ nhàng giúp dây thanh không bị căng cứng khi hoạt động.

  • Giữ đủ nước: Uống đủ nước để cổ họng và thanh quản luôn ẩm. Không sử dụng các loại đồ uống có thể gây mất nước như rượu, bia, caffeine…

  • Dùng máy tạo độ ẩm: Thiết bị này giúp giữ ẩm cho không khí trong phòng khi bạn hít thở, từ đó giúp làm dịu các dây thanh quản bị viêm.

  • Sử dụng các nguyên liệu trong nhà: Một số gia vị như gừng, tỏi, nghệ có khả năng kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả cho vùng họng, thanh quản. Hãy thêm chúng vào bữa ăn hàng ngày để xoa dịu cơn đau.

  • Uống thuốc giảm đau: Paracetamol hay ibuprofen là 2 thuốc không kê đơn có thể giúp giảm bớt sự khó chịu khi dây thanh âm bị viêm.

Uống đủ nước giúp làm dịu các dây thanh quản, cải thiện giọng nói
Uống đủ nước giúp làm dịu các dây thanh quản, cải thiện giọng nói

Cách lấy lại giọng nói nhanh chóng, hết lo mất tiếng với giải pháp từ thảo dược

Mất giọng nói không chỉ gây ra những hạn chế trong giao tiếp mà còn ảnh hưởng lớn tới công việc của người mắc. Vì lẽ đó, làm sao để phục hồi giọng nói thật nhanh là tâm lý chung của hầu hết chúng ta khi nó bỗng trở nên bất thường.

Bên cạnh việc cho giọng nói nghỉ ngơi, tránh các tác nhân có thể gây kích thích thanh quản, sử dụng những sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược cũng là một giải pháp hữu hiệu trong khắc phục khàn tiếng, mất giọng hiện nay. Trong đó, sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt đã và đang được đánh giá cao hơn 10 năm qua.

Nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây là những hoạt có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh. Bởi vậy, rẻ quạt đặc biệt hiệu quả đối với các tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp trên như: Viêm thanh quản, khàn tiếng, mất giọng…

Hơn nữa, sản phẩm còn chứa các thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng dây thanh. Như vậy, sản phẩm không chỉ giúp giảm khàn tiếng, đau họng, cải thiện giọng nói mà còn phục hồi niêm mạc thanh quản sau tổn thương, phòng tránh tái phát hiệu quả.

Rẻ quạt giúp cải thiện mất giọng hiệu quả nhờ các hoạt chất chống viêm tự nhiên
Rẻ quạt giúp cải thiện mất giọng hiệu quả nhờ các hoạt chất chống viêm tự nhiên

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Chuyên gia trong lĩnh vực tai mũi họng cho biết: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cây rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng tuyệt vời trong hỗ trợ điều trị khàn tiếng, mất tiếng hiệu quả và an toàn”.

Vào tháng 1/2021, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát cho thấy, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Chẳng ai mong muốn bị khàn tiếng hay mất giọng vì những rắc rối mà nó đem lại. Vậy nên, hãy chăm sóc giọng nói kỹ càng kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt để khàn tiếng, mất tiếng không còn là trở ngại của bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng hơn

Tiêu Khiết Thanh là sự kết hợp của 4 thảo dược quý gồm: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Sản phẩm dùng cho người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiêu Khiết Thanh giúp đẩy lùi khàn tiếng, mất giọng
Tiêu Khiết Thanh giúp đẩy lùi khàn tiếng, mất giọng

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Hương

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).