Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xem ngay giải pháp cải thiện khản tiếng, mất tiếng từ Tiêu Khiết Thanh

Khản tiếng, mất tiếng là rào cản lớn trong giao tiếp, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và công việc của người mắc. Hiện nay, hàng chục nghìn người đã tin tưởng lựa chọn sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh để đối phó với tình trạng này và nhận thấy hiệu quả tích cực.

Khản tiếng là gì?

Khản tiếng là hiện tượng giọng nói bị thay đổi âm sắc, không được trong mà lại rè rè, thều thào. Tình trạng này xảy ra khi dây thanh âm chịu một tác động nào đó, có thể do viêm, phù nề, tổn thương niêm mạc họng, thanh quản hoặc u nhú, khiến nó rung động không đều, thay đổi cách không khí đi qua và làm biến dạng giọng nói.

Mặc dù khản tiếng không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn tới giao tiếp, công việc và cuộc sống. Với những người làm nghề nói nhiều như: Giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên… thì tình trạng này thậm chí còn khiến họ phải nghỉ việc, chuyển nghề.

Khản tiếng ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của người mắc
Khản tiếng ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của người mắc.

Những nguyên nhân gây khản tiếng bạn cần biết

Có thể thấy, khản tiếng đem đến không ít hệ lụy cho người mắc cả về sức khỏe lẫn cuộc sống. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này?

Thực tế, có rất nhiều yếu tố dẫn đến khản tiếng mà chúng ta dễ gặp hàng ngày như:

Lạm dụng” giọng nói

Việc nói to, nói quá nhiều, la hét… khiến 2 dây thanh âm phải hoạt động liên tục, không có thời gian nghỉ ngơi là nguyên nhân cơ bản khiến bạn bị khản tiếng, mất tiếng. Do đó, chuyên gia khuyến cáo: “Nếu sử dụng giọng nói liên tục trong 90 phút, bạn nên dành 10 phút để nghỉ ngơi rồi hãy nói tiếp”.

Căng thẳng

Căng thẳng quá mức có thể làm thay đổi hình dạng của thanh quản, teo niêm mạc, ảnh hưởng đến giọng nói. Stress cũng làm thay đổi tâm trạng, khiến chúng ta dễ tức giận, la hét, nói nhiều. Mặt khác, căng thẳng còn kích thích dạ dày tăng tiết acid, phá hủy các chất nhầy bảo vệ bề mặt niêm mạc thanh quản, dẫn đến bị viêm thanh quản và khản tiếng.

Căng thẳng có thể kích thích dạ dày tăng tiết acid gây khản tiếng
Căng thẳng có thể kích thích dạ dày tăng tiết acid gây khản tiếng.

Thiếu nước

Dây thanh quản rung động hàng trăm lần mỗi giây khi bạn nói và hát. Nước làm loãng chất nhầy (chất giúp bôi trơn và bảo vệ dây thanh) khi dây thanh rung động. Khi bị mất nước thì cổ họng bạn sẽ khô, dễ dẫn đến đau họng, khản tiếng.

Ở nhiều trong phòng điều hòa

Ở nhiệt độ bình thường, vi khuẩn gây khản tiếng sẽ khó có điều kiện phát triển và tấn công cơ thể. Nhưng khi sử dụng điều hòa nhiều sẽ vô tình tạo ra môi trường lạnh và khô. Đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây khản tiếng sinh sôi nhanh chóng.

Trào ngược dạ dày thực quản

Nếu thường xuyên bị khản tiếng sau khi ngủ dậy, rất có thể đó là do trào ngược dạ dày thực quản. Ban đêm, acid dạ dày sẽ trào ngược lên cổ họng, làm tổn hại các mô thanh quản, ảnh hưởng đến giọng nói.

Đột phá từ thảo dược giúp đẩy lùi khản tiếng hiệu quả, an toàn

Nhìn chung, khản tiếng, mất tiếng chịu sự tác động của vô số yếu tố khác nhau nhưng các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng này là do hệ miễn dịch suy yếu (sức đề kháng giảm), niêm mạc đường hô hấp vốn mỏng manh nên dễ bị tổn thương, viêm nhiễm. Do đó, để điều trị hiệu quả cần có giải pháp tăng cường miễn dịch, tiêu diệt virus, vi khuẩn bằng các kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật nhằm cải thiện khản tiếng lâu dài và phòng tránh tái phát.

Trong y học cổ truyền, nhiều vị thuốc đã được kiểm chứng qua kinh nghiệm dân gian và sử dụng hàng trăm năm để cải thiện vấn đề về đường hô hấp như viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản, trong đó có vị thuốc rẻ quạt. Còn với y học hiện đại, nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đặc biệt hiệu quả đối với các bệnh đường hô hấp như: Khản tiếng, mất tiếng,…

Rẻ quạt là vị thuốc quý với người bị khản tiếng
Rẻ quạt là vị thuốc quý với người bị khản tiếng.

Ở nước ta, từ hơn 10 năm trước, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt đã được ra đời, kết hợp với các dược liệu quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm giúp thanh nhiệt, giúp giảm viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, ho, đau họng; Dùng cho người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Sản phẩm nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia đầu ngành. Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, chuyên gia Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã đánh: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng tuyệt vời trong hỗ trợ điều trị khản tiếng, mất tiếng hiệu quả và an toàn”.

Để khản tiếng, mất tiếng không còn là nỗi lo thường trực, bạn hãy sử dụng giọng nói một cách hợp lý và loại bỏ các nguyên nhân gây viêm thanh quản như trên.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng; Dùng cho người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả cải thiện khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản… khi sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh.

Tiêu Khiết Thanh - Giúp cải thiện khản tiếng, mất tiếng hiệu quả, an toàn
Tiêu Khiết Thanh - Giúp cải thiện khản tiếng, mất tiếng hiệu quả, an toàn.

Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình ưu đãi đặc biệt:

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên.

Hơn nữa, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng- Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Hương

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội sắp triển khai 11 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm
Hà Nội sắp triển khai 11 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

Sở GTVT Hà Nội vừa thông tin về công tác lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn...

Việt Nam chuẩn bị đối thoại về quyền con người tại Liên Hiệp Quốc
Việt Nam chuẩn bị đối thoại về quyền con người tại Liên Hiệp Quốc

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Kinh doanh thức ăn thủy sản không đạt chất lượng, một hộ kinh doanh bị xử phạt 140 triệu đồng
Kinh doanh thức ăn thủy sản không đạt chất lượng, một hộ kinh doanh bị xử phạt 140 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh về hành vi vi phạm "bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng", với số tiền 140 triệu đồng.

Kiểm tra hoạt động kê khai, niêm yết giá máy bay của các hãng bay
Kiểm tra hoạt động kê khai, niêm yết giá máy bay của các hãng bay

Cục Hàng không Việt Nam thành lập đoàn kiểm tra gồm 10 thành viên do ông Đỗ Hồng Cẩm, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam làm trưởng đoàn sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines.

Tập trung cao độ hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị về công tác tiền lương
Tập trung cao độ hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị về công tác tiền lương

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ tập trung cao độ hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị về công tác tiền lương; bám sát và dứt điểm giải quyết các vướng mắc trong việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

Chủ động phòng, trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 2
Chủ động phòng, trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 2

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành công văn gửi UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành có liên quan về việc tiếp tục tập trung chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh trên lúa vụ Xuân 2024.