Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà đầu tư Hàn Quốc khởi công nhà máy tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc

Tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, sáng 21/9/2017 Công ty TNHH Hanwa Techwin (Hàn Quốc) tổ chức khởi công Nhà máy Hanwha Aero Engines, đây là dự án đầu tư đầu tiên tại Việt Nam của đơn vị này liên quan đến ngành công nghiệp, động cơ, hàng không.

Nhà đầu tư Hàn Quốc khởi công nhà máy tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc - Hình 1

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công Nhà máy Hanwha Aero Engines

Tham dự lễ khởi công có ông Chu Ngọc Anh - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Lee Hyuk - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn quốc tại Việt Nam, ông Shin Hyun Woo - Tổng giám đốc Công ty Hanwha Techwin và đại diện Hiệp hội DN Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ngày 7/7/2017, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án Nhà máy Hanwha Aero Engines, có tổng vốn đầu tư đăng ký 4.530 tỷ đồng (200 triệu USD, giải ngân trong 3 năm). Dự án có kế hoạch mở rộng đầu tư lên 260 triệu USD trên tổng diện tích khoảng 96,789 m2 để sản xuất các cấu kiện, linh kiện của động cơ máy bay.

Chỉ sau hơn 2 tháng, nhà đầu tư đã khởi công và triển khai xây dựng dự án, để đến cuối tháng 4/2018, nhà máy thứ nhất sẽ được hoàn thiện và đưa vào hoạt động. Diện tích xây dựng khoảng 57.000m2, bao gồm 03 nhà máy lần lượt xây dựng và hoàn thành vào năm 2022.

Việc khởi công Nhà máy Hanwha Aero Engines của Công ty TNHH Hanwa Techwin có ý nghĩa hết sức to lớn, do đây là dự án đầu tư đầu tiên tại Việt Nam liên quan đến ngành công nghiệp, động cơ, hàng không. Dự kiến sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển trong tương lai của ngành công nghiệp hàng không và ngành công nghiệp gia công cơ khí chính xác tại Việt Nam. Thông qua công nghệ sản xuất linh kiện động cơ hàng không tiên tiến và những bí quyết đã tích lũy trong suốt 40 năm qua của Tập đoàn Hanwha Techwin (Hàn Quốc).

Thương hiệu Hanwha Techwin sẽ là nền tảng, tạo hiệu ứng lan tỏa, giúp Khu Công nghệ cao Hòa Lạc có thể thu hút các DN công nghệ cao khác của Hàn Quốc và các quốc gia khác đến đầu tư và kinh doanh trong thời gian tới, góp phần nâng cao tiềm lực khoa học và công nghệ của khu vực miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: Sự kiện khởi công Nhà máy Hanwha Aero Engines bước đầu minh chứng cho thấy, tính tác động trong quyết sách của Chính phủ Việt Nam, Bộ KH&CN và sức thu hút, hấp dẫn của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Sự  kiện này còn mang lại nhiều ý nghĩa hơn nữa, khi diễn ra trong thời điểm năm 2017, là năm Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992 - 22/12/2017).

Đánh giá cao nỗ lực và sự phối hợp của nhà đầu tư và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trong việc triển khai thực hiện các thủ tục của dự án, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho biết, với vai trò là cơ quan chủ quản, Bộ sẽ chỉ đạo Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư và các đơn vị thi công trong quá trình triển khai xây dựng để có thể đưa Nhà máy sản xuất đi vào vận hành theo đúng tiến độ.

Bộ trưởng cũng đề nghị nhà thầu và đơn vị thi công khẩn trương tổ chức thi công, đảm bảo an toàn lao động, trật tự xây dựng, cảnh quan môi trường và tuân thủ đúng các quy định của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch
Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch

Ông Kevin Hogan, Bộ trưởng phụ trách về thương mại và du lịch cho rằng, Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.

Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?
Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?

Luật Đất đai 2024 đã dành một chương quy định về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai. Hệ thống dữ liệu thông tin về nhà ở, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá" đang diễn ra hiện nay?

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.