Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà máy Thủy điện Nậm Nghẹ lần đầu tiên phát điện đạt mốc trên 5,2 triệu kWh/tháng

Sau gần 3 năm đi vào hoạt động, trong tháng 8/2021, nhà máy Thủy điện Nậm Nghẹ lần đầu tiên phát điện đạt mốc 5,2 triệu MWh trong một tháng. Đây có thể coi là một sự kiện, một dấu mốc quan trọng trong chặng đường phát triển của Phân xưởng Thủy điện - Công ty Điện lực Lai Châu.

Công trình Thủy điện Nậm Nghẹ trực thuộc Công ty Điện lực Lai Châu do Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) làm chủ đầu tư, được xây dựng trên địa bàn bản Ba Mu, xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu với tổng công suất hai tổ máy là 7,5 MWh và được đưa vào chính thức vận hành phát điện tháng 10/2018. Nhiệm vụ chính là phát điện hòa lên lưới 35kV Quốc gia nhằm ổn định và nâng cao chất lượng điện năng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Trực vận hành Nhà máy Thủy điện Nậm Nghẹ trong giờ sản xuất
Trực vận hành Nhà máy Thủy điện Nậm Nghẹ trong giờ sản xuất.

Từ khi đi vào vận hành, Công ty Điện lực Lai Châu luôn quan tâm chỉ đạo các phòng ban, các đơn vị liên quan và đặc biệt là Phân xưởng thủy điện nghiên cứu, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát huy hiệu quả vận hành nhà máy. Sau gần 3 năm đi vào hoạt động, trong tháng 8/2021, nhà máy Thủy điện Nậm Nghẹ lần đầu tiên phát điện đạt mốc 5,2 triệu MWh trong một tháng - Đây có thể coi là một sự kiện, một dấu mốc quan trọng trong chặng đường phát triển của Phân xưởng Thủy điện - Công ty Điện lực Lai Châu.

Để có được kết quả trên là nhờ sự vào sự quan tâm chỉ đạo, động viên kịp thời của Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Lai Châu, sự phối hợp của các phòng, ban trong công ty cùng với tinh thần đoàn kết và nỗ lực làm việc không ngừng của tập thể cán bộ công nhân viên trong Phân xưởng.

Lãnh đạo Phân xưởng đào tạo nâng cao kiến thức cho anh em công nhân vận hành
Lãnh đạo Phân xưởng đào tạo nâng cao kiến thức cho công nhân vận hành

Năm 2021, Phân xưởng được Công ty Điện lực Lai Châu giao chỉ tiêu sản lượng là 32,94 triệu kWh. Xác định được đây là thách thức lớn đối với Phân xưởng Thủy điện. Do đó, để hoàn thành được chỉ tiêu, ngay từ đầu năm Phân xưởng đã xây dựng kế hoạch, phương án sản xất rất cụ thể, chi tiết theo mùa, theo tháng và theo tuần dựa trên cơ sở phân tích diễn biến thời tiết hàng năm và dựa trên lịch sử phát điện của các năm trước.

Để đảm bảo phát điện an toàn, ổn định, hiệu quả, Phân xưởng cũng đã tập trung vào việc kiểm tra bảo dưỡng, bảo trì thiết bị máy móc, xử lý các tồn tại khiếm khuyết, khắc phục nhanh các sự cố thiết bị để đưa Nhà máy vào vận hành, giảm thiểu thời gian ngừng máy. Phân xưởng cũng đã tổ chức kiểm tra, rà soát và chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị thiết yếu phục vụ cho dự phòng để kịp thời thay thế, khắc phục khi xảy ra sự cố. Bênh cạnh đó, đơn vị cũng chủ động kế hoạch, phương án phòng chống thiên tai sẵn sàng ứng phó với những bất thường của tình hình thời tiết trong mùa mưa lũ.

Ngoài ra, Phân xưởng Thủy điện cũng đặc biệt chú trọng đến việc ứng dụng khoa học công nghệ vào trong xản xuất. Tổ chức bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho công nhân lao động qua những buổi đào tạo 1 giờ/tuần như: Các quy trình vận hành và xử lý sự cố thiết bị, Quy trình an toàn điện…, qua đó công nhân lao động được truyền đạt và nắm bắt kiến thức tích lũy thêm những kinh nghiệm để vận dụng vào thực tế công việc, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về công nghệ. Nghiên cứu, áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật một cách hiệu quả để khai thác và phát huy tốt nhất năng lực của các tổ máy, góp phần hoàn thành mục tiêu chung của Công ty Điện lực Lai Châu.

Xuân Quảng

Bài liên quan

Tin mới

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.