Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhạc sĩ Giáng Son, Hoa hậu H'Hen Niê bảo vệ môi trường biển tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Chương trình "Ngày hội sống xanh", Bà Rịa – Vũng Tàu truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững với hàng loạt hoạt động truyền thông. Chương trình có sự hưởng ứng tham gia của nhạc sĩ Giáng Son,  Hoa hậu H'Hen Niê.

Sáng nay 29/12/2023, tại bãi biển Phước Hải, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), gần 1.000 cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và các em học sinh cùng người dân trong vùng đã tham gia chương trình  bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển, đảo năm 2023 với chủ đề "Ngày hội sống xanh" do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với UBND huyện Đất Đỏ tổ chức.

Ban tổ chức truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường
Ban tổ chức truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường (Ảnh: Thanh Huyền)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết:  Bà Rịa – Vũng Tàu luôn nhất quán chủ trương phát triển: “Không đánh đổi môi trường lấy kinh tế”. Xác định, bảo vệ môi trường  (BVMT) là nhiệm vụ sống còn và xuyên suốt của đất nước nói chung và của tỉnh nói riêng. Nhiều năm qua, tỉnh duy trì tổ chức các chương trình truyền thông về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển, đảo. Công tác Bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ.

Đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xử lý triệt để 28/28 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng theo Quyết định số 1788/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; các “điểm nóng” về ô nhiễm môi trường được nhận diện, xử lý. Năm 2021, tỉnh đã vươn lên xếp ở vị trí thứ hai cả nước về kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ về BVMT và mức độ hài lòng của người dân với môi trường sống.

Ban tổ chức tặng thùng rác cho người dân thị trấn Phước Hải
Ban tổ chức tặng thùng rác cho người dân thị trấn Phước Hải (Ảnh: Thanh Huyền)

Ông Vinh nhận mạnh: “Chương trình Ngày hội sống xanh năm nay là cơ hội để chúng ta cùng nhau khẳng định quyết tâm, thay đổi nhận thức, thống nhất hành động, ngăn chặn sự gia tăng về tốc độ ô nhiễm và suy thoái môi trường, khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên biển và hải đảo, bảo đảm cân bằng sinh thái; thay thế từng bước việc sử dụng túi nilon khó phân hủy bằng sử dụng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường trong đời sống sinh hoạt, góp phần bảo vệ môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước”.

Tại Chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 100 thùng rác cho người dân huyện Đất Đỏ.

Sau lễ phát động, nhạc sĩ Giáng Son, Hoa hậu H'Hen Niê cùng ban tổ chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, đông đảo các em học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu,  huyện Đất Đỏ trao tặng 4.000 túi vải cho người dân và du khách,  thu gom rác ở bãi biển Phước Hải và vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường tại bờ kè bãi biển.

Lãnh đạo tỉnh BR-VT, Hoa hậu H'Hen Niê tham gia nhặt rác tại bãi biển Phước Hải
Lãnh đạo tỉnh BR-VT, Hoa hậu H'Hen Niê tham gia nhặt rác tại bãi biển Phước Hải (Ảnh: Thanh Huyền)
Nhạc sĩ Giáng Son cùng bộ đội địa phương dọn rác trên bãi biển
Nhạc sĩ Giáng Son cùng bộ đội địa phương dọn rác trên bãi biển (Ảnh: Thanh Huyền)
Nhạc sĩ Giáng Son ghi lại hình ảnh kỷ niệm cùng các chiến sĩ dân quân tự vệ dọn rác bãi biển Phước Hải
Nhạc sĩ Giáng Son ghi lại hình ảnh kỷ niệm cùng các chiến sĩ dân quân tự vệ dọn rác bãi biển Phước Hải (Ảnh: Thanh Huyền)

Là người thường xuyên tham gia hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường, nhạc sĩ Giáng Son cho biết: “Năm ngoái Giáng Son tham gia bảo vệ môi trường tại Côn Đảo, năm nay tại Phước Hải. Giáng Son thấy Việt Nam mình nói chung và biển Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng rất đẹp, nhưng ý thức nhiều người dân kể cả một bộ phận du khách chưa cao nên hiện có rất nhiều rác thải vứt xuống biển, bãi biển, nhất là rác thải nhựa. Giáng Son rất mong qua cuộc phát động như thế này, sẽ nâng cao ý thức của người dân hơn nữa, bỏ rác đúng nơi quy định để xử lý, không chỉ bản thân mình mà còn nhắc nhở người thân và xung quanh mình vì một bãi biển xanh, sạch, đẹp và môi trường sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Hoa hậu H'Hen Niê tặng túi vải với thông điệp
Hoa hậu H'Hen Niê tặng túi vải với thông điệp "Vì biển đảo xanh" cho người dân, tiểu thương chợ Phước Hải (Ảnh: Thanh Huyền)

Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, nhặt rác trên bãi biển, phát túi vải “vì biển đảo xanh” cho bà con chợ Phước Hải và du khách, Hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ:

H'Hen yêu thiên nhiên và rất thích chương trình này vì có nhiều hoạt động bảo vệ môi trường. Bản thân Hen rất ý thức không giục rác bừa bãi, cứ mỗi lần có rác, nếu không tìm được thùng rác thì H'Hen bỏ vào túi mang về rồi bỏ vào thùng rác nhà mình. Khi thấy mọi người giụt rác ra đường, mở cửa ô tô giụt rác, ăn ở đâu để lại ở đó, Hen không thích, hy vọng mọi người sẽ suy nghĩ kỹ càng hơn không bỏ rác bừa bãi.

Rác thải nilon khó phân hủy, nên việc mọi người có thể bỏ đồ vào túi vải này, hạn chế sử dụng túi nilon, vừa gọn lẹ, vừa bảo vệ môi trường. Hen hy vọng mọi người thấy được tinh thần này và sẽ thay đổi. Các em học sinh ở đây rất nhiệt huyết, mong tỉnh BR-VT sẽ tổ chức nhiều buổi như vậy để tuyên truyền cho tất cả mọi người không vứt rác bừa bãi và cùng nhau dọn rác”.

Chị Trần Cẩm Vân nhận túi vải từ lực lượng dân quân
Chị Trần Cẩm Vân nhận túi vải từ lực lượng dân quân (Ảnh: Thanh Huyền)

Được tặng túi vải, chị Trần Cẩm Vân, bán hàng tại chợ Phước Hải hồ hởi chia sẻ: Từ khi tôi biết túi nilon gây tác hại môi trường, ai đưa cho bao nilon là tôi hạn chế dùng, có thể đựng chung đồ vào một túi, không lấy nhiều quá.  Khách của tôi đến mua hàng, có người nói "đừng lấy bao nilon, em cầm tay được rồi", tôi thấy ý nghĩa, thấy hay, mình đỡ tốn số tiền mua bao nilon mà lại bảo vệ môi trường”.

Cũng trong buổi sáng, nhạc sĩ Giáng Son, Hoa hậu H'Hen Niê cùng Ban tổ chức còn tham gia viếng Nhà thờ Anh hùng Võ Thị Sáu, Đền thờ Cá Ông tại thị trấn Phước Hải. Ngoài ra, buổi tối cùng ngày, nhạc sĩ Giáng Son tham gia chương trình nghệ thuật “Tình yêu quê hương biển đảo” tại  bờ biển thị trấn Phước Hải cùng Đoàn Nghệ thuật Quân khu 7.

Một số hình ảnh tại chương trình: 

Phó Trưởng công an huyện Đất Đỏ cùng các chiến sĩ tham gia dọn rác làm sạch biển
Phó Trưởng công an huyện Đất Đỏ cùng các chiến sĩ tham gia dọn rác làm sạch biển (Ảnh: Thanh Huyền)
Các đoàn viên thanh niên huyện Đất Đỏ nhặt rác trên bãi biển Phước Hải
Các đoàn viên thanh niên huyện Đất Đỏ nhặt rác trên bãi biển Phước Hải (Ảnh: Thanh Huyền)
Nhiều rác thải túi nilon, vỏ chai nhựa được thu gom
Nhiều rác thải túi nilon, vỏ chai nhựa được thu gom (Ảnh: Thanh Huyền)
Với sự tham gia của đông đảo lực lượng, bãi biển đã được làm sạch góp phần nâng cao ý thức người dân và du khách khi đến đây
Với sự tham gia của đông đảo lực lượng, bãi biển đã được làm sạch góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân và du khách  (Ảnh: Thanh Huyền)
Hoa hậu H'Hen Niê cùng các bạn học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu
Hoa hậu H'Hen Niê cùng các bạn học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu sau hoạt động làm sạch bãi biển (Ảnh: Thanh Huyền)

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Vinamilk đồng hành cùng các barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Vinamilk đồng hành cùng các barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP Hồ Chí Minh).

Quảng Ninh: Nhiều giải pháp trong việc khai thác tiềm năng để Đông Triều trở thành điểm đến hấp dẫn
Quảng Ninh: Nhiều giải pháp trong việc khai thác tiềm năng để Đông Triều trở thành điểm đến hấp dẫn

Tính đến hết tháng Tư, thị xã Đông Triều đã đón tiếp 619.472 lượt khách, tăng 218.881 lượt so với cùng kỳ năm 2023; đạt 77% so với chỉ tiêu tỉnh giao năm 2024 (800.000 lượt). Trong đó, khách du lịch quốc tế là 18.982 lượt, đạt 63,2% so với chỉ tiêu thị xã giao năm 2024 (30.000 lượt)...

Bắc Ninh xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tại 3 làng nghề, làng văn hoá
Bắc Ninh xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tại 3 làng nghề, làng văn hoá

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 223/QĐ-UBND phê duyệt Đề án “Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023-2025”.

Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: “Chính phủ, Thủ tướng hết sức đau đầu vấn đề vàng”
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: “Chính phủ, Thủ tướng hết sức đau đầu vấn đề vàng”

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nói trước năm 2012, thị trường vàng “nhảy múa” hơn hiện nay nhiều. Thời điểm đó có tới tám doanh nghiệp nhập khẩu vàng nên cung - cầu, việc niêm yết giá rất phức tạp. “Chính phủ, Thủ tướng hết sức đau đầu vấn đề vàng”, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết.

Đại tá Vũ Như Hà được bổ nhiệm giữ chức giám đốc công an tỉnh Lạng Sơn
Đại tá Vũ Như Hà được bổ nhiệm giữ chức giám đốc công an tỉnh Lạng Sơn

Sáng 13/5, tại trụ sở Công an tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra hội nghị công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ.