Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhận diện tiềm năng shophouse khối đế khách sạn nghỉ dưỡng

Đáp ứng hoàn hảo những tiêu chí khắt khe về sản phẩm đầu tư mang lại lợi nhuận cao, shophouse khối đế khách sạn nghỉ dưỡng đang được đặc biệt “săn đón” tại các thị trường mới nổi.

Nhận diện tiềm năng

Giới chuyên gia nhận định, shophouse khối đế khách sạn nghỉ dưỡng sở hữu tiềm năng sinh lời vượt bậc. Đây không chỉ là yếu tố làm tăng giá trị cho dự án mà còn là dòng sản phẩm thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư thời gian gần đây.

Sức hút của loại hình này được lý giải bởi sự tăng trưởng du lịch, cụ thể là bình quân chi tiêu của du khách ngày càng cao. Số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch năm 2021 cho thấy, thời gian trung bình mỗi khách nội địa dành cho chuyến đi là 3,7 ngày, chi tiêu khoảng 1 - 1,6 triệu đồng/ngày.

Đặc biệt, khách nội địa ngày càng có xu hướng sử dụng dịch vụ của các cơ sở lưu trú để thoả mãn nhu cầu trải nghiệm, vui chơi, mua sắm thuận tiện chỉ trong một điểm đến. Điều này mở ra cơ hội kinh doanh sinh lời hấp dẫn cho loại hình shophouse khối đế khách sạn nghỉ dưỡng.

Các khu nghỉ dưỡng được đầu tư với hệ tiện ích “all - in - one” mang đến hành trình trải nghiệm trọn vẹn cho du khách (Ảnh: APEC Mandala Wyndham Mũi Né)
Các khu nghỉ dưỡng được đầu tư với hệ tiện ích “all - in - one” mang đến hành trình trải nghiệm trọn vẹn cho du khách (Ảnh: APEC Mandala Wyndham Mũi Né).

Nếu vị trí và nguồn khách hàng được xem như bảo chứng cho thành công của mô hình kinh doanh shophouse nói chung thì shophouse chân đế khách sạn cũng hội tụ đầy đủ cả hai yếu tố then chốt này.

Lợi thế của shophouse chân đế khách sạn chính là vị trí đa kết nối, dễ dàng trở thành tâm điểm giao thương. Bởi lẽ, khách sạn nghỉ dưỡng thường tọa lạc trên các trục giao thông huyết mạch, giúp shophouse tận dụng tối đa mặt tiền đắt giá để thu hút nguồn khách vãng lai.

Chưa kể, shophouse chân đế còn phục vụ lượng khách hàng sẵn có từ các căn hộ nghỉ dưỡng nội khu. Nguồn khách dồi dào và đều đặn sẽ góp phần duy trì mức thanh khoản cho các nhà đầu tư.

Dòng sản phẩm lên ngôi tại thị trường mới

Thực tế tại các điểm đến du lịch truyền thống như Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hoà), quỹ đất ngày càng khan hiếm cùng mặt bằng giá đã neo cao là những hạn chế khiến cho loại hình shophouse chân đế khách sạn có phần khó tiếp cận dù sở hữu tiềm năng sinh lời hấp dẫn.

Như một xu thế tất yếu, các nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng đang dần chuyển dịch sang các thị trường mới nổi để phát triển dự án, cung cấp ra thị trường các sản phẩm đáp ứng “khẩu vị” đa dạng của giới đầu tư. Với tiềm năng du lịch không hề thua kém các thị trường truyền thống, Phú Yên, Bình Định, Bình Thuận... chính là điểm dừng chân kế tiếp trong cuộc “viễn chinh” nhằm tìm kiếm những mảnh đất “vàng mười”.

Đơn cử như Bình Thuận, địa phương được ví như “ngôi sao sáng” trên bản đồ du lịch Việt vừa được lựa chọn là nơi tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023. Trong vòng 5 năm trở lại đây, lượng du khách đến Bình Thuận tăng bình quân 10,95%/ năm. Ước tính 9 tháng đầu năm, địa phương này thu hút khoảng 3,97 triệu lượt khách, vượt qua các điểm đến đã hình thành thương hiệu như Đà Nẵng (2,77 triệu lượt khách), Khánh Hoà (2,11 triệu lượt khách) cũng như các điểm đến mới nổi như Bình Định (3,56 triệu lượt khách).

Hiện tại, nguồn cung shophouse tại Bình Thuận còn khá khiêm tốn, tập trung chủ yếu ở thành phố biển Phan Thiết hay Khu du lịch quốc gia Mũi Né. Với lượng khách tăng trưởng đều đặn hàng năm, shophouse chính là quỹ hàng đầy tiềm năng đem đến cơ hội tăng giá nhanh ngay trong những chu kỳ đầu tiên.

Lấy ví dụ tại “thủ phủ resort” Mũi Né, khảo sát thị trường cho thấy hiện chỉ có tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí APEC Mandala Wyndham Mũi Né với 60 căn shophouse hướng biển được thiết kế trên 3 tầng đế của khách sạn. Vừa phục vụ đến gần 3000 phòng khách sạn nội khu, vừa đón tiếp lượng khách vãng lai lớn trên cung đường DT716 chạy dọc vịnh biển, đầu tư shophouse tại tổ hợp 5 sao này mở ra bài toán lợi nhuận vô cùng khả quan.

Chuỗi shophouse đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách nội và ngoại khu
Chuỗi shophouse đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách nội và ngoại khu.

Anh Minh Hoà, một nhà đầu tư vừa “chốt” một căn shophouse APEC Mandala Wyndham Mũi Né phân tích: “Tại mặt bằng của shophouse khối đế khách sạn, có thể lựa chọn rất nhiều hình thức kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ đa dạng như cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc, minimart, spa, nhà hàng, cafe, cửa hàng thời trang… Bên cạnh việc tự kinh doanh, nhà đầu tư cũng có thể cho thuê với thu nhập ổn định lên đến hàng chục triệu đồng mỗi tháng.”

Theo anh, đối với các dự án quy hoạch bài bản với hệ tiện ích hoàn chỉnh, tỷ lệ cho thuê cũng như mua đi bán lại của loại hình này có thể đạt 100%, chưa kể giá trị căn hộ shophouse tăng từ 15 – 30% mỗi năm.

Nhờ đặc thù sinh lời hấp dẫn, loại hình shophouse khối đế khách sạn tại các điểm đến du lịch mới sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Hồng Nhung (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cuồng nhiệt cùng siêu sự kiện Quốc tế One Piece lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam
Cuồng nhiệt cùng siêu sự kiện Quốc tế One Piece lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Sự ra mắt của bom tấn One Piece Film Red và siêu sự kiện tâm điểm One Piece quốc tế tại Vinhomes Grand Park (Tp.HCM) tuần qua đã tạo nên sự bùng nổ trong cộng đồng Băng Mũ Rơm Việt sau bao chờ đợi.

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia sẽ thay thế Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng, chính thức hoạt động từ ngày 01/12/2022
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia sẽ thay thế Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng, chính thức hoạt động từ ngày 01/12/2022

Ngày 29/11, Chính phủ đã ban hành Nghị định 96/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương, trong đó có nhiều điểm mới, đáng kể là có thêm Ủy ban Cạnh tranh quốc gia.

Khởi tố vụ án điều tra vụ việc liên quan đến 02 chiếc xe ô tô không rõ nguồn gốc
Khởi tố vụ án điều tra vụ việc liên quan đến 02 chiếc xe ô tô không rõ nguồn gốc

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đưa tin, Công an tỉnh Đồng Tháp vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” để điều tra làm rõ vụ 02 chiếc xe ô tô không có nguồn gốc hợp pháp do Cục  Hải quan Đồng Tháp phát hiện, bắt giữ.

Ready for Next 2022: Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững của cộng đồng
Ready for Next 2022: Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững của cộng đồng

Ngày 30/11, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức thông tin về chuỗi chương trình Ready for Next “Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững của cộng đồng”.

Thực phẩm bổ sung Alpha Lipid LifeLine nâng cao hệ miễn dịch
Thực phẩm bổ sung Alpha Lipid LifeLine nâng cao hệ miễn dịch

Công ty New Image Việt Nam - đơn vị độc quyền phân phối tại thị trường Việt Nam thực phẩm bổ sung Alpha Lipid LifeLine (New Zealand) - sản phẩm hiện có hàng triệu người trên thế giới đang sử dụng và mang lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch.

Bán dầu DO cao hơn giá niêm yết, một doanh nghiệp bị xử phạt 80 triệu đồng
Bán dầu DO cao hơn giá niêm yết, một doanh nghiệp bị xử phạt 80 triệu đồng

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu với tổng số tiền 80 triệu đồng cho hành vi vi phạm về bán hàng cao hơn giá niêm yết với hàng hóa thuộc danh mục bình ổn giá, danh mục kinh doanh có điều kiện và vi phạm về đăng ký kinh doanh.