Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhật Bản xúc tiến, quảng bá du lịch tại thành phố Đà Nẵng- Việt Nam

Với mong muốn thu hút khách du lịch, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam đã tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng.

Mikazuki tại TP. Đà Nẵng. Ảnh Hoàng Hữu Quyết.

Ngày 4/7, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ TP.  Đà Nẵng, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức Hội thảo du lịch Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng.

Tại hội thảo, ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản cho biết, năm 2023 vừa qua là năm kỷ niệm “50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản”. Số lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản đã ghi nhận con số kỷ lục cao nhất từ trước đến nay với 573.000 khách, tăng 115% so với năm 2019 trước dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản là 284.300 khách, cao nhất từ trước đến nay, tăng 108,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Năm 2024, song song với mục tiêu tăng lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản, đơn vị cũng đã quyết định hình ảnh logo và câu thông điệp mới phù hợp với chủ đề “Giới thiệu nét đẹp của các địa phương Nhật Bản” và “Cung cấp dịch vụ du lịch cao cấp chỉ có ở Nhật Bản”.

Hội thảo là cơ hội để các bên gặp gỡ, kết nối, hợp tác phát triển du lịch
Hội thảo là cơ hội để các bên gặp gỡ, kết nối, hợp tác phát triển du lịch

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Nhật Bản là thị trường truyền thống và ổn định của Việt Nam và TP. Đà Nẵng nói riêng. Năm 2023, với sự trở lại của đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita do Vietnam Airlines khai thác, tổng lượt khách Nhật Bản đến TP. Đà Nẵng trong năm 2023 đạt khoảng 121.000 lượt, hồi phục 65% so với năm 2019 với 186.000 lượt. 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đạt hơn 65.000 lượt, dự báo sẽ tăng trưởng so với năm 2023.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Mặc dù những người làm du lịch có chút băn khoăn rằng thị trường Nhật chưa thật sự quay trở lại do khó khăn kinh tế toàn cầu. Tuy vậy, điểm đến Đà Nẵng luôn chú tâm duy trì bền vững thị trường Nhật Bản và nỗ lực mang đến những sản phẩm, dịch vụ mới và trải nghiệm tốt nhất cho du khách Nhật Bản.

“Tôi đề xuất với cơ quan lãnh sự Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản kết nối các đối tác Nhật Bản để họ cùng tham gia vào chuỗi sản phẩm, dịch vụ của điểm đến để đa dạng, chuyên nghiệp hóa sản phẩm – dịch vụ du lịch của điểm đến Đà Nẵng cũng như góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản”, bà Hoài An chia sẻ.

Dự án Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa
Dự án Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa
Cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản
Cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản trên đường Nguyễn Tất Thành - Đà Nẵng

Hội thảo cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Đà Nẵng cập nhật những thông tin, điểm đến, sản phẩm mới và phù hợp để chủ động triển khai các kế hoạch, chương trình du lịch kết nối hai nước.

Các chính sách về xuất nhập cảnh giữa hai nước trở nên thuận lợi hơn sẽ góp phần thúc đẩy sự trao đổi khách giữa Đà Nẵng (Việt Nam) và Nhật Bản, hướng tới phát triển nhanh và bền vững.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Thành lập Hội Răng hàm mặt tỉnh Đắk Lắk
Thành lập Hội Răng hàm mặt tỉnh Đắk Lắk

Sau một thời gian vận động, Hội Răng hàm mặt tỉnh Đắk Lắk đã chính thức được thành lập. Hội đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ đầu tiên và làm lễ ra mắt Ban chấp hành Hội khoá 2024-2029.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/7
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/7

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 8/7 của các công ty chứng khoán.

Tăng cường các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong và ngoài khu, cụm công nghiệp
Tăng cường các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong và ngoài khu, cụm công nghiệp

UBND huyện An Dương vừa có chỉ đạo tại Văn bản 1666/UBND-YT yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức bếp ăn tập thể tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể.

Nghiên cứu luận cứ khoa học phục vụ xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cảng biển Hải Phòng
Nghiên cứu luận cứ khoa học phục vụ xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cảng biển Hải Phòng

Nghiên cứu luận cứ khoa học phục vụ xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cảng biển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là tên đề tài do PGS.TS. Hồ Thị Thu Hòa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam làm chủ nhiệm, báo cáo kết quả thực hiện tại Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng.

Bắt nguyên cán bộ ngân hàng 7 năm lẩn trốn
Bắt nguyên cán bộ ngân hàng 7 năm lẩn trốn

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp cùng Công an Cửa khẩu Hàng không quốc tế Nội Bài, Cục quản lý Xuất nhập cảnh bắt giữ Lê Thị Hợi, sinh năm 1967, trú tại tổ 10, khu 3, phường Hồng Gai, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định truy nã đặc biệt về 3 tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Bảo đảm quyền phụ nữ trên không gian mạng
Bảo đảm quyền phụ nữ trên không gian mạng

Trong bối cảnh Việt Nam tham gia vào quá trình số hoá, không gian mạng trở thành nơi diễn ra nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, mà phụ nữ vừa có vai trò quan trọng và cũng là đối tượng dễ bị xâm phạm quyền trên không gian mạng.