Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều chương trình hợp tác xúc tiến đầu tư Hà Lan vào Bình Định

Chiều 04/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, đường Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn đã diễn ra Hội thảo Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, Việt Nam – Hà Lan: “Tiềm năng phát triển kinh tế ven biển Quy Nhơn”. Đây là Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện Chương trình “Xúc tiến đầu tư Hà Lan vào Bình Định”.

Hội thảo Xúc tiến đầu tư (XTĐT) tỉnh Bình Định, Việt Nam – Hà Lan: “Tiềm năng phát triển kinh tế ven biển Quy Nhơn” do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại thành phố Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty CP Becamex Bình Định tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Zoom. 

Quang cảnh Hội thảo XTĐT tỉnh Bình Định, Việt Nam – Hà Lan “Tiềm năng phát triển kinh tế ven biển Quy Nhơn” tại điểm cầu Bình Định.
Quang cảnh Hội thảo XTĐT tỉnh Bình Định, Việt Nam – Hà Lan: “Tiềm năng phát triển kinh tế ven biển Quy Nhơn” tại điểm cầu Bình Định. Ảnh Viết Hiền.

Tham dự Hội thảo có các ông, bà: Phạm Anh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Daniel Coenraad Stork, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại thành phố Hồ Chí Minh; Phạm Việt Anh, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan; Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Vương Gia Hân, Tổng Công Ty Becamex IDC; Guido van Rooy, Giám đốc Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam; cùng trên 50 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Bình Định; đại diện Lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC tại Hà Ln và Công ty CP Becamex Bình Định, Cảng Quy Nhơn; đại diện Lãnh đạo Trường Đại học Quy Nhơn, Phân hiệu Trường Đại học FPT tại tỉnh Bình Định…

 Phát biểu tại Hội thảo Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, Việt Nam – Hà Lan: “Tiềm năng phát triển kinh tế ven biển Quy Nhơn”, thay mặt UBND tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn đã giới thiệu với các nhà đầu  tư, doanh nghiệp Hà Lan một số nội dung chủ yếu về vị trí chiến lược, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định. 

Ông Phạm Anh Tuân (đưng trong cùng) đang phát biểu tại Hội thảo.
Ông Phạm Anh Tuân phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: V.H)

Ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Bình Định là tỉnh thuộc khu vực miền Trung của Việt Nam cách Thủ đô Hà Nội khoảng 01 giờ bay, cách thành phố Hồ Chí Minh 45 phút bay, là cửa ngõ ra biển gần nhất của các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia.

Bình Định có dân số trong độ tuổi lao động chiếm tỷ lệ 58% và có 03 trường Đại học, 15 trường Cao đẳng, trung cấp, trung tâm đào tạo nghề, đó là lợi thế về đào tạo cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho các dự án đầu tư tại địa phương, cho các tỉnh trong khu vực, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam của Việt Nam.

Trong những năm qua, các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã phát huy tiềm năng, thế mạnh và nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đạt được những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đưa tỉnh Bình Định từ một tỉnh có nhiều khó khăn trở thành tỉnh phát triển khá ở khu vực miền Trung và là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Hiện nay, hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định, đặc biệt là hạ tầng giao thông, thương mại – dịch vụ, hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp đã được tập trung đầu tư theo hướng hiện đại và được xác định là 1 trong 3 khâu đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Hệ thống giao thông cơ bản hoàn thiện, đồng bộ, thuận lợi kết nối giữa các vùng, với đầy đủ các phương thức vận tải (như đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển).

Bên cạnh đó, thành phố Quy Nhơn đã được Chính phủ xác định là Trung tâm logistics loại II; với hệ thống kho bãi phục vụ tại chỗ và các khu vực vệ tinh đang được quy hoạch, xây dựng theo yêu cầu phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch và các hoạt động logistics.

Cũng theo ông Phạm Anh Tuấn, những năm vừa qua, nhiều nhà đầu tư lớn đã tìm hiểu, tin tưởng, lựa chọn tỉnh Bình Định để đầu tư và phát triển hoạt động kinh doanh. Trong đó, Tổng Công ty Becamex IDC - một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng đô thị và Khu công nghiệp tại Việt Nam, là Chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định, với quy mô diện tích 1.000 ha.

Đây là khu công nghiệp kiểu mẫu đầu tiên được xây dựng và phát triển tại tỉnh Bình Định, với kỳ vọng tạo nên những bước đột phá trong thu hút và phát triển các ngành công nghiệp và dịch vụ địa phương; Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định đã cam kết cung ứng đầy đủ các dịch vụ và tiện ích tốt nhất cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Đặc biệt, với tư cách Chủ  tịch UBND  tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn cam kết: “Đến với Bình Định, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi thuận lợi để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững. Bằng tất cả sự nhiệt thành và tâm huyết vì sự phát triển bền vững của địa phương và quốc gia, tôi trân trọng kính mời quý doanh nghiệp, nhà đầu tư Hà Lan đến với Bình Định, Việt Nam để cùng gặt hái những thành công đang đón chờ Quý vị!”

Cũng theo Ban tổ chức, trong buổi sáng cùng ngày, tại TP. Quy Nhơn đã diễn ra một số chương trình: Đoàn Tổng Lãnh sự Hà Lan gặp gỡ và chào xã giao lãnh đạo tỉnh Bình Định; Tham quan Cảng biển Quy Nhơn, Trường Đại học Quy Nhơn, Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, cơ sở hạ tầng kết nối; Toạ đàm về Chủ đề “Phát triển bền vững và xây dựng hệ thống cảng biển, logistic”…

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu Hà Lan.
Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu Hà Lan. Ảnh V.H.

Theo đó, tại buổi Toạ đàm “Phát triển bền vững và xây dựng hệ thống cảng biển, logistic”, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về các vấn đề: Những thách thức trong phát triển cảng biển bền vững; Kế hoạch phát triển và các dự án của tỉnh Bình Định trong 05-10 năm tới; Các quyết định và phương án phát triển cảng nước sâu trong khu vực; Những giải pháp hỗ trợ bến cảng (như tàu lai dắt, thuyền hoa tiêu, thuyền cung ứng thuyền viên); Các ngành kinh doanh liên quan đến phát triển bền vững, phát triển cảng, môi trường và quy hoạch đô thị; Các dự án điện gió ngoài khơi, gần bờ; Các dự án trang trại điện mặt trời; Các dự án Đô thị Xanh, Thành phố thông minh; Cac dự án lấn biển; Kế hoạch phát triển khu lấn biển; Các ngành sản xuất công nghiệp được ưu tiên mời gọi đầu tư.

Viêt Hiền

 

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.