Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội thảo xúc tiến thu hút các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào Bình Định

Tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, vừa diễn ra Hội thảo “Xúc tiến thu hút các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào tỉnh Bình Định”. Mục đích của Hội thảo là nhằm giới thiệu với các đối tác, doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) về vị thế, tiềm năng, thế mạnh của Bình Định và dự án mà tỉnh đang định hướng, ưu tiên thu hút đầu tư.

Hội thảo “Xúc tiến thu hút các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư vào tỉnh Bình Định”do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng Công ty cổ phần Becamex Bình Định và các đơn vị liên quan tổ chức theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp. 

Quang cảnh Hội thảo tại điểm cầu Bình Định.
Quang cảnh Hội thảo tại điểm cầu Bình Định.. (Ảnh: H.V)

Tham dự Hội thảo có các ông, bà: Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Hàn Quốc Diệu, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh; Hứa Chí Thành, Chi Hội trưởng Chi hội thương gia Đài Loan tại Đà Nẵng; Huang Chyong Yu, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của  tỉnh Bình Định và hơn 70 hiệp hội, tổ chức, nhà đầu tư Đài Loan…

Theo Ban  Tổ chức, mục đích của Hội thảo là để lãnh đạo tỉnh Bình Định và các sở, ngành của tỉnh giới thiệu với các đối tác, nhà đầu tư, doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) về vị thế, tiềm năng, thế mạnh của Bình Định,cùng những dự án mà tỉnh đang định hướng, ưu tiên thu hút đầu tư và những chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Bình Định…

Theo đó, tại Hội thảo, thay mặt UBND tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Tự Công Hoàng đã thông tin đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp Đài Loan một số nội dung chủ yếu về vị trí địa lí, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định, những dự án mà tỉnh đang định hướng, ưu tiên thu hút đầu tư, cùng những ngành nghề chủ lực của  tỉnh…

Được biết, trước đó, đã có một dự án đầu tư của Đài Loan vào Bình Định. Đó là là Công ty TNHH ANT (MV) đầu tư Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc ANT, tại Khu công nghiệp Nhơn Hoà, thị xã An Nhơn, với số vốn đăng ký khoảng 3 triệu đô la Mỹ. 

Ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Hiện nay, hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định, nhất là hạ tầng giao thông, thương mại – dịch vụ, hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp đã được tập trung đầu tư theo hướng hiện đại. Đây là 01 trong 03 khâu đột phá quan trọng để tỉnh phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Kết quả, hệ thống giao thông của Bình Định hiện đã cơ bản hoàn thiện, đồng bộ, thuận lợi kết nối giữa các vùng, với đầy đủ các phương thức vận tải. 

- Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc ANT của Công ty TNHH ANT (MV) Đài Loan đầu tư xây dựng tại Khu công nghiệp Nhơn Hoà.
- Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc ANT của Công ty TNHH ANT (MV) Đài Loan đầu tư xây dựng tại Khu công nghiệp Nhơn Hoà. Ảnh: V.H.

Không chỉ có vậy, TP Quy Nhơn đã được Chính phủ xác định là Trung tâm logistics loại II; với hệ thống kho bãi phục vụ tại chỗ và các khu vực vệ tinh đang được quy hoạch, xây dựng theo yêu cầu phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch và các hoạt động logistics.

Cũng theo ông Nguyễn Tự Công Hoàng, hiện nay UBND tỉnh đang nỗ lực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để phấn đấu trở thành “điểm đến lý tưởng” đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Cụ thể, Bình Định đang tập trung phát triển hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng trong khu kinh tế, các khu công nghiệp, trong đó có Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định. Bên cạnh đó, Bình Định chú trọng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, thuế, hải quan và cải thiện mối quan hệ giữa nhà đầu tư - doanh nghiệp - chính quyền địa phương các cấp. Mục  tiêu mà UBND  tỉnh đề ra là: Xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân, doanh nghiệp.

Đồng thời, ông Phó chủ  tịch UBND  tỉnh Bình Định cam kết: Đến với Bình Định, các nhà đầu  tư, doanh nghiệp Đài Loan sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.