Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều chương trình khuyến mại sản phẩm điện lạnh: Kích cầu thị trường

Mặc dù chưa bước vào mùa nắng nóng, tuy nhiên nhiều gia đình có nhu cầu sử dụng các loại thiết bị làm mát như điều hòa, quạt hơi nước, tủ lạnh... đã rậm rịch mua sắm khiến thị trường điện lạnh dù mới đầu mùa nhưng đã bắt đầu… nóng lên.

Đồng loạt giảm giá

Dạo quanh một vòng các siêu thị điện máy, cửa hàng đồ điện lạnh trên địa bàn Hà Nội, đã xuất hiện nhiều mặt hàng điện lạnh phong phú về chủng loại, mẫu mã. Tại các siêu thị điện máy lớn, có thể nhận thấy các gian bán sản phẩm điện lạnh luôn có khách đến xem cũng như tham gia mua hàng.

Tại siêu thị điện máy Pico, đang diễn ra chương trình chào hè hấp dẫn. Khi mua máy điều hòa với giá niêm yết 6.990.000 đồng, khách hàng sẽ chỉ phải thanh toán với giá 5.990.000 đồng, đồng thời sẽ được miễn phí công lắp đặt. Khách hàng mua các mặt hàng khác như tủ lạnh, quạt điện..., Pico đều đưa ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng.

Nhiều chương trình khuyến mại sản phẩm điện lạnh: Kích cầu thị trường - Hình 1

Mặt hàng điện lạnh "đua nhau" giảm giả (Ảnh minh họa)

Tại siêu thị điện máy Trần Anh, đang diễn ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng như mua điều hòa nhận 6 ưu đãi vàng, sinh nhật vàng khi mua hàng tại siêu thị với tổng giải thưởng lên tới hàng trăm triệu đồng…

Hệ thống siêu thị Mediamart, đưa ra chương trình hấp dẫn như mua TV tặng ngay quạt cây trị giá 1.990.000 đồng; mua điều hòa được tặng gói quà lên tới 750.000 đồng. Đặc biệt, tại đây còn diễn ra chương trình 15 ngày cao điểm đại hạ giá, xả hàng TV lên tới 50%...

Khảo sát một số siêu thị, trung tâm, cửa hàng điện lạnh khác cho thấy, NTD chủ yếu mua sắm sản phẩm các hãng điện tử có thương hiệu lớn như Daikin, Panasonic, Toshiba, Sharp, Samsung…

Hiện nay, mặt hàng tiết kiệm điện là một trong những dòng sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất. Theo đại diện một số siêu thị, cửa hàng điện lạnh, người dân vẫn ưu tiên lựa chọn sử dụng đối với các loại sản phẩm điện máy, điện lạnh có tính năng tiết kiệm điện được dán nhãn năng lượng của Bộ Công thương. Với điều hòa có Inverter, có tính năng bảo vệ môi trường nên mức giá cao hơn loại máy thông thường.

NTD cần lưu ý

Theo đại diện một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội, do tâm lý NTD luôn tìm đến những mặt hàng giá rẻ, vì thế việc các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đưa các mặt hàng không rõ nguồn gốc vào, dán tem nhãn các thương hiệu nổi tiếng rồi bán cho khách hàng với giá rẻ ngày càng nhiều. Do đó, NTD cần cân nhắc thật kỹ lưỡng, trước khi đưa ra quyết định của mình.

Bên cạnh đó, NTD nên chọn mua các sản phẩm chính hãng, được bảo hành đầy đủ. Các chuyên gia trong lĩnh vực điện lạnh cũng lưu ý, khách hàng sử dụng sản phẩm theo sự hướng dẫn của nhà suản xuất, không gia cố hoặc thay đổi thiết kế của một số sản phẩm để có thể đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Với các sản phẩm điện lạnh, nếu có nhu cầu thì NTD nên mua sắm sớm, tránh để vào chính vụ, nắng nóng kéo dài - dễ dẫn đến tình trạng khan hàng, giá cả sản phẩm tăng, đồng thời việc lắp đặt và các dịch vụ khác có thể không được đảm bảo do tình trạng quá tải.

Tại các siêu thị điện máy lớn hiện nay, cũng thường xuyên có những chương trình khuyến mãi kích cầu, khách hàng có thể chọn mua được những sản phẩm điện máy với mức ngân sách tiết kiệm tối đa.

Ðức Thế

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.