Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhộm nhoạm tại nhiều tuyến phố Hà Nội

Sau đợt ra quân đòi lại vỉa hè cho người đi bộ tại Quận 1 TP. HCM, nhiều tuyến phố ở đây đã trở nên thông thoáng. Còn tại nhiều tuyến phố của Hà Nội, tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, để xe ... vẫn đang khiến cho bộ mặt Thủ đô trở nên nhếch nhác.

THCL - Sau đợt ra quân đòi lại vỉa hè cho người đi bộ tại Quận 1 TP. HCM, nhiều tuyến phố ở đây đã trở nên thông thoáng. Còn tại nhiều tuyến phố của Hà Nội, tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, để xe ... vẫn đang khiến cho bộ mặt Thủ đô trở nên nhếch nhác.

Dạo qua một vòng các tuyến phố cổ từ Hàng Bút, Hàng Thiếc, Hàng Hòm, Hàng Quạt, Tố Tịch... tình trạng sử dụng vỉa hè làm nơi để xe, kinh doanh buôn bán vẫn không hề có dấu hiệu thuyên giảm.

Nhộm nhoạm tại nhiều tuyến phố Hà Nội - Hình 1

 Nhà hàng, quán bia lấn chiếm vỉa hè, lòng đường biến thành nơi để xe

Tại khu vực nga ba phố Hàng Bút, theo ghi nhận của phóng viên vào trưa ngày 3/3/2017, các cửa hàng kinh doanh đua nhau lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, bàn ghế được bày tràn lan khắp vỉa hè. Trong khi đó, lòng đường biến thành bãi để xe khiến cho việc tham gia giao thông tại con phố nhỏ bé này đã khó khăn, lại càng thêm khó khăn hơn.

Nhộm nhoạm tại nhiều tuyến phố Hà Nội - Hình 2

 Chủ quán bia ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh

Khu vựa tuyến phố Bát Đàn, tình trạng sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh vẫn ngang nhiên diễn ra. Trao đổi với phóng viên, anh Hoàn một người dân thường xuyên đi qua tuyến phố này cho biết: “Vỉa hè bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh buôn bán khiến người đi bộ phải đi xuống lòng đường, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.

“TP. HCM, các lực lượng chức năng ra quân làm mạnh, lòng đường, vỉa hè trở nên thông thoáng; trong khi tại Hà Nội, kể từ thời điểm năm 2014, thành phố luôn xác định việc thực hiện Chỉ thị “Năm trật tự và văn minh đô thị” là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân nhằm hướng tới Thủ đô văn minh, hiện đại.

Tuy nhiên, sau 3 năm thực hiện, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vẫn không hề có dấu hiệu thuyên giảm. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt hơn nữa, giải quyết dứt điểm tình trạng trên”, anh Hoàn, một người dân bức xúc.

Nhộm nhoạm tại nhiều tuyến phố Hà Nội - Hình 3

 Phố Tố Tịch, ngoài lòng đường thì người đi bộ không biết đi ở đâu

Theo ghi nhận của phó viên, tại hầu hết các tuyến phổ cổ như Bát Sứ, Hàng Bút, Hàng Thiếc, Hàng Hòm,  Hàng Quạt, Tố Tịch..., tình trạng sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, để xe đang diễn ra một cách công khai. Thế nhưng, tại thời điểm ghi nhận sự việc, chúng tôi không hề thấy một bóng dáng cơ quan chức năng có thẩm quyền nào giải quyết sự việc.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại khu vực tuyến phố cổ:

Nhộm nhoạm tại nhiều tuyến phố Hà Nội - Hình 4

Được coi là trái tim của Thủ đô, nhưng nhiều tuyến phố cổ luôn trong tình trạng nhếch nhác, lộn xộn (Ảnh phố Bát Đàn)

Nhộm nhoạm tại nhiều tuyến phố Hà Nội - Hình 5

Phía sau tấm biển cấm là sự thiếu ý thức tuân thủ của các chủ phương tiện tham gia giao thông (phố Lý Thái Tổ)

Nhộm nhoạm tại nhiều tuyến phố Hà Nội - Hình 6

Quán cóc vỉa hè vừa mất vệ sinh, vừa thiếu mỹ quan đô thị

Nhộm nhoạm tại nhiều tuyến phố Hà Nội - Hình 7

Phố Nguyễn Siêu không còn vỉa hè, người đi bộ phải đi xuống lòng đường

Nhộm nhoạm tại nhiều tuyến phố Hà Nội - Hình 8Nhộm nhoạm tại nhiều tuyến phố Hà Nội - Hình 8

 Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại các phố Đào Duy Từ, Hàng Buồm

Nhộm nhoạm tại nhiều tuyến phố Hà Nội - Hình 9Nhộm nhoạm tại nhiều tuyến phố Hà Nội - Hình 9

Tuyến phố cổ tại Hà Nội trở nên vô cùng lộn xộn

Đức Thế

 

Bài liên quan

Tin mới

Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm
Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm

Từ ngày 26/4 – 28/4, tại khuôn viên trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra Triển lãm ảnh cá nhân của nghệ sĩ nhiếp ảnh Bách Chiến.

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.