Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phố phường Hà Nội ra sao sau khi Chủ tịch UBND Thành phố ra “tối hậu thư”?

Sau khi Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ra tối hậu thư về việc lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường cho người dân, PV đã có những ghi nhận tại một số tuyến phố trung tâm…

THCL – Sau khi Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ra tối hậu thư về việc lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường cho người dân, PV đã có những ghi nhận tại một số tuyến phố trung tâm…

Tại Hội nghị quán triệt triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn trật tự giao thông, trật tự đô thị của Hà Nội sáng 4/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, cần phải xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè khiến bộ mặt Thủ đô trở nên nhếch nhác. Chủ tịch Chung cũng cho biết, sẽ xử lý đối với người đứng đầu nếu để xảy ra tình trạng lấn chiếm kéo dài.

Trước đó, từ ngày 27/02, TP. Hà Nội bắt đầu ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè tại những tuyến phố trung tâm. Theo ghi nhận của PV, các hộ kinh doanh khi thấy “bóng dáng” các lực lượng chức năng đều nghiêm túc chấp hành, nhưng khi lực lượng chức năng rời đi, họ lại “thản nhiên” lấn chiếm “như chưa có chuyện gì xảy ra” (?).

Tại một số tuyến phố trung tâm, người dân và du khách phải đi bộ dưới lòng đường vì vỉa hè dành chỗ cho việc đỗ xe, hàng quán… bất kể là ngày hay đêm, tình trạng trên vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực.

Phố phường Hà Nội ra sao sau khi Chủ tịch UBND Thành phố ra “tối hậu thư”? - Hình 1

Tại phố Hàng Dầu, các hàng quán vẫn "tranh thủ" bày hàng hóa ra vỉa hè để kinh doanh cũng như trưng dụng làm chỗ đỗ xe

Phố phường Hà Nội ra sao sau khi Chủ tịch UBND Thành phố ra “tối hậu thư”? - Hình 2

 Tại phố Lò Sũ, các hàng quán vẫn "ngang nhiên" chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh

 

Phố phường Hà Nội ra sao sau khi Chủ tịch UBND Thành phố ra “tối hậu thư”? - Hình 3

 ... thậm chí chiếm dụng thành điểm đỗ xe

Phố phường Hà Nội ra sao sau khi Chủ tịch UBND Thành phố ra “tối hậu thư”? - Hình 4

 Phố Hàng Buồm, các tiểu thương chiếm gần 1/2 vỉa hè để bày hàng hóa

Phố phường Hà Nội ra sao sau khi Chủ tịch UBND Thành phố ra “tối hậu thư”? - Hình 5

 Buổi tối tại phố Gia Ngư, hàng quán tận dụng kinh doanh, xe để tràn ra cả lòng đường

Phố phường Hà Nội ra sao sau khi Chủ tịch UBND Thành phố ra “tối hậu thư”? - Hình 6

 Khu vực xung quanh chợ Đồng Xuân, lòng đường biến thành "chợ cóc" từ nhiều năm qua

Phố phường Hà Nội ra sao sau khi Chủ tịch UBND Thành phố ra “tối hậu thư”? - Hình 7

 Bày bán hoa không cần cửa hàng... chỉ cần vỉa hè là đủ!...

Lý giải về vấn đề trên, lãnh đạo thành phố cho rằng: “Sở dĩ vi phạm tràn lan như hiện nay do nhiều địa bàn làm không kiên trì, lãnh đạo địa phương không quan tâm dẫn tới... "bắt cóc bỏ đĩa". Nếu những người đứng đầu thực hiện đúng chức năng thì hoàn toàn có thể làm tốt”.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: “2017 là năm kỷ cương hành chính, nếu để các đoàn kiểm tra công vụ phát hiện vi phạm, thành phố sẽ xem xét "nhấc" một vài đồng chí đi. Trưởng công an phường tham gia cấp ủy, với góc độ ngành dọc, chúng tôi sẽ cách chức về mặt Đảng để phải chuyển, chứ không phải chờ Giám đốc Công an thành phố”.

Với những động thái tích cực từ phía lãnh đạo thành phố, người dân và du khách có quyền hy vọng, trong năm nay, đường phố Hà Nội sẽ thông thoáng hơn, vỉa hè, lòng đường sẽ được giành lại, trả cho người dân, cũng như bộ mặt Thủ đô trở nên sạch đẹp hơn trong mắt du khách.

Quang Nam

 

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.