Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhựa Tiền Phong khởi công xây dựng cầu nối yêu thương số 57 tại Bến Tre

Sáng ngày 31/05/2020, Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng Nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm khởi công cây Cầu nối yêu thương số 57 tại Ấp Phú Trạch 1, xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi với sự tham dự của bà con, các em học sinh cùng các cấp lãnh đạo tỉnh, huyện và địa phương.

 Nhựa Tiền Phong khởi công xây dựng cầu nối yêu thương số 57 tại Bến TreNhựa Tiền Phong khởi công xây dựng cầu nối yêu thương số 57 tại Bến Tre (Ảnh: PV)

Người dân trong xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng dừa và chăn nuôi hộ gia đình, cuộc sống thường ngày gắn bó với con sông bến nước.

Mấy chục năm qua, hơn 1500 hộ gia đình của hai ấp Phú Trạch 1 và Long Trạch hằng ngày phải di chuyển qua lại bằng chiếc đò ngang cũ kỹ xuống cấp qua sông Thom, tiềm ẩn đầy nguy hiểm. Nhu cầu di chuyển cao nhưng đò ngang chỉ đáp ứng tối đa 4 xe máy 8 người mỗi lượt nên có những hôm các em học sinh không kịp giờ đến trường, người dân không kịp đến bệnh xá.

Trăn trở trước những khó khăn bất tiện trong việc di chuyển đầy rủi ro của bà con hai ấp Phú Trạch 1 và ấp Long Trạch, Nhựa Tiền Phong đã quyết định tham gia tài trợ địa phương xây cầu nối liền hai ấp.

Cầu được thiết kế với tổng chiều dài 108m, chiều rộng 3,5m và tải trọng 3 tấn từ nguồn kinh phí 3,5 tỷ đồng được Nhựa Tiền Phong hỗ trợ hơn 50%, còn lại do nhóm thiện nguyện Từ Tâm, các mạnh thường quân đóng góp và nguồn địa phương đối ứng. Đây là cây cầu thứ 57 và cũng là cây cầu lớn nhất trong các cây cầu đã được xây dựng của chương trình “Cầu nối yêu thương” do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017.  

Chiếc cầu mới sắp xây sẽ nối liền hai ấp là niềm hy vọng giúp người dân thuận lợi trong việc di chuyển, giao thương hàng hóa, con đường đến trường của các em học sinh được dễ dàng, nhanh chóng và an toàn hơn.

Ông Nguyễn Văn Thức, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc khối nội chính Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phát biểu tại buổi lễ khởi công:

“Mỗi cây cầu lại mang một ý nghĩa riêng và Nhựa Tiền Phong luôn tâm niệm, không chỉ là mang lại cho người dân một lối đi an toàn mà còn giúp người dân phát triển cuộc sống và giúp ước mơ của các em thành sự thật khi được an toàn trên con đường tới lớp, mỗi ngày luôn là một ngày vui”.

Cũng trong buổi lễ ông Nguyễn Văn Phích, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Nhựa Tiền Phong, Nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm và các nhà tài  đã đóng góp và hỗ trợ người dân và chính quyền xây dựng cây cầu nối liền hai ấp Phú Trạch 1 và Long Trạch.

Nhựa Tiền Phong cùng Nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm đã tổ chức chương trình “Ngày vui của em”Nhựa Tiền Phong cùng Nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm đã tổ chức chương trình “Ngày vui của em” (Ảnh: PV)

Song song đó, Nhựa Tiền Phong cùng Nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm đã tổ chức chương trình “Ngày vui của em” như món quà đặc biệt dành tặng cho các em học sinh tiểu học xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam nhân dịp Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.

Chương trình đã mang đến cho các em nhỏ địa phương một ngày lễ thiếu nhi đáng nhớ với nhiều tiết mục biểu diễn thú vị cùng những trò chơi thật vui nhộn. Trong chương trình, Nhựa Tiền Phong cũng trao tặng hơn 200 phần quà cho các em tham dự.

Ngoài ra, Nhựa Tiền Phong phối hợp với nhóm Thiện nguyện Từ Tâm trao 30 suất học bổng và 30 phần quà  cho các em học sinh giỏi vượt khó, gồm 20 em học sinh tiểu học và 10 em học sinh THCS xã Cẩm Sơn với hy vọng mang đến cho các em thật nhiều niềm vui, tạo động lực để các em tiếp tục phấn đấu học tập trở thành con ngoan trò giỏi.

Nhựa Tiền Phong phối hợp với nhóm Thiện nguyện Từ Tâm trao 30 suất học bổng và 30 phần cho các em học sinh giỏi vượt khóNhựa Tiền Phong phối hợp với nhóm Thiện nguyện Từ Tâm trao 30 suất học bổng và 30 phần quà cho các em học sinh giỏi vượt khó (Ảnh: PV)

Chương trình Cầu Nối Yêu Thương là hoạt động xã hội vì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017 với mong muốn xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường.

Tính đến nay, đã có 57 cây cầu được xây dựng tại 17 tỉnh thành trên cả nước, từ các tỉnh miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây sông nước và trong năm 2020, Nhựa Tiền Phong đặt ra mục tiêu sẽ hoàn thành cây cầu thứ 60 để tạo dấu ấn đầy ý nghĩa cho kỷ niệm 60 năm thành lập của công ty. Nguồn  kinh phí đầu tư sẽ được trích từ nguồn lợi nhuận của công ty cùng sự đóng góp của cán bộ, nhân viên.  

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập tại link: www.nhuatienphong.vn 

PV

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.