Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những "bom tấn" đáng chú ý nhất mùa hè 2019

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019 vẫn còn gần một tháng nữa mới kết thúc, tuy nhiên các đội bóng lớn của La Liga, Premier League, Bundesliga đã nhanh tay mang về những bản hợp đồng đình đám...

Joao Felix từ Benfica đến Atletico, phí chuyển nhượng là 126 triệu euro

Những

Joao Felix năm nay mới chỉ 19 tuổi được ví như "Ronaldo đệ nhị" đã có mùa giải 2018/19 cực kỳ thành công trong màu áo Benfica.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha chơi nổi bật tại giải Super Liga với 15 pha lập công cùng 9 đường chuyền cho đồng đội. Ngoài ra, anh thường xuyên tỏa sáng ở sân chơi Europa League 2018/19.

Man City, MU cùng Juventus cũng đặc biệt quan tâm đến chàng trai trẻ này. Thế nhưng, Atletico Madrid mới là đội quyết tâm thực sự, sẵn sàng đáp ứng mức phí yêu cầu của Benfica.

Mức phí giải phóng hợp đồng của Felix là 120 triệu euro. Atletico Madrid tỏ ra cực kỳ chơi trội khi đưa ra lời đề nghị cao hơn, trị giá 126 triệu euro để mong phía Benfica sớm nhả tân tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Antoine Griezmann từ Atletico đến Barca, phí chuyển nhượng là 120 triệu euro

Những

Tối 13/7, Barca đã chính thức hoàn tất bản hợp đồng "bom tấn" Antoine Griezmann từ Atletico Madrid. Để sở hữu tiền đạo người Pháp, đội chủ sân Nou Camp phải chi ra 120 triệu euro phí chuyển nhượng kèm điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 800 triệu euro. 

Griezmann cũng trở thành tân binh thứ 4 cập bến Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, sau tiền vệ Frenkie de Jong (từ Ajax, giá 75 triệu euro), thủ thành Neto (Valencia, 26 triệu euro) và hậu vệ phải Emerson (Sociedad, 12 triệu euro).

Eden Hazard từ Chelsea đến Real Madrid, phí chuyển nhượng 100 triệu euro

Những

Eden Hazard đã chính thức trở thành tân binh của CLB Real Madrid với thương vụ chuyển nhượng có giá trị 100 triệu Euro (tương đương 89 triệu Bảng) kèm điều khoản thưởng.

Hợp đồng của Hazard với Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có thời hạn 5 năm, kéo dài đến tháng 6/2024. Cầu thủ người Bỉ có giá trị chuyển nhượng cao thứ 3 trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2019.

Lucas Hernandez từ Atletico đến Bayern Munich, phí chuyển nhượng 80 triệu euro

Những

Lucas Hernandez sẽ thi đấu cho Hùm xám xứ Bavaria theo bản hợp đồng 5 năm (đến năm 2024). Phía Bayern không tiết lộ mức lương dành cho nhà đương kim vô địch thế giới người Pháp.

Tuy nhiên, theo giới truyền thông trung vệ này sẽ được hưởng mức lương lên đến 13 triệu euro/năm - mức lương chỉ kém Lewandowski, Neuer và Mueller (khoảng 15 triệu euro/năm).

Frenkie De Jong từ Ajax đến Barca, phí chuyển nhượng 75 triệu euro

Những

Theo đó, Barca đã sớm hoàn tất thương vụ chuyển nhượng tiền vệ De Jong với mức phí 75 triệu euro (cộng thêm 11 triệu biến phí). Tiền vệ người Hà Lan ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Barca, có hiệu lực từ tháng 7/2019 và kéo dài đến tháng 6/2024.

Frenkie De Jong là mẫu tiền vệ hiếm có khi chơi bóng khéo léo và thông minh, cầu thủ này đã góp công lớn giúp Ajax vô địch giải quốc nội và đi đến trận bán kết Cup C1 năm nay.

Rodri từ Atletico đến Man City, phí chuyển nhượng 70 triệu euro

Những

Rodri được các đội bóng hàng đầu châu Âu muốn sở hữu nhưng chỉ 2 cái tên được tiền vệ này xem xét là Man City và Bayern Munich.

MU lên tiếng sẽ trả 70 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng của Rodri với Atletico. Tuy nhiên, cầu thủ này không quan tâm đến việc gia nhập sân Old Trafford, với một MU phải chơi ở Europa League và Solskjaer đối mặt với cuộc cách mạng đội hình.

Đội bóng được Rodri chọn để đầu quân chính là Man City. Nhà vô địch Premier League xác nhận trả khoản mua lại 70 triệu euro và hiện đang tiến hành thỏa thuận các điều khoản cá nhân với Rodri.

Christian Pulisic từ Dortmund đến Chelsea, phí chuyển nhượng 64 triệu euro

Những

The Blues phải chi ra số tiền 64 triệu Euro cho thương vụ này, ngôi sao người Mỹ đã chơi hết mùa giải Dortmund.

Vào mùa Hè năm 2019, Pulisic sẽ chuyển tới khoác áo Chelsea sau khi kết thúc quãng thời gian cho mượn. Đặc biệt, đại diện của Ngoại hạng Anh sẽ không lấy phí cho mượn trong quãng thời gian này.

Luka Jovic từ Frankrurt đến Real Madrid, phí chuyển nhượng 60 triệu euro

Những

Theo đó, tiền đạo người Serbia gia nhập Los Blancos với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm - nhận mức lương 50 triệu Euro (10 triệu Euro mỗi năm).

Dù mới chỉ 21 tuổi, Jovic đã sở hữu bảng thành tích săn bàn cực kỳ đa dạng và đáng nể. Ở Bundesliga, anh ghi 17 bàn, kiến tạo 5 lần sau 31 lần ra sân. Ở Europa League, anh ghi 10 bàn, kiến tạo 1 lần sau 14 trận, giúp Những chú đại bàng lọt vào đến vòng bán kết và chỉ thua Chelsea trên loạt luân lưu may rủi.

Tanguy Ndombele từ Lyon đến Tottenham, phí chuyển nhượng 60 triệu euro

Những

Để có sự phục vụ của Tanguy Ndombele, đương kim á quân Champions League đã phải bỏ ra khoản tiền 56,5 triệu bảng cộng thêm 9,5 triệu bảng biến phí. Với tổng chi phí chuyển nhượng có thể lên đến 66 triệu bảng, cầu thủ 22 tuổi người Pháp đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội chủ sân Tottenham Hotspur, vượt qua kỷ lục cũ của trung vệ Davinson Sanchez (42 triệu bảng) năm 2017.

Tanguy Ndombele đã ký bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, nhận mức lương 200.000 bảng/tuần. Ngoài ra, Tottenham còn chèn thêm điều khoản có thể tự động gia hạn thêm 1 năm.

Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace đến MU, phí chuyển nhượng 55 triệu euro

Những

MU đã phải bỏ ra 50 triệu bảng phí chuyển nhượng, và ở tuổi 21 anh ký vào bản hợp đồng 5 năm gia nhập MU. Wan-Bissaka trưởng thành ở đội trẻ Crystal Palace trước khi ra mắt ở Premier League tháng 2/2018.

Trong mùa đầu tiên chơi trọn vẹn cho Palace, Wan-Bissaka đã có phong độ ấn tượng và được cả đồng đội lẫn cổ động viên bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Wan-Bissaka cũng vừa khoác áo tuyển U21 Anh tại giải U21 châu Âu.

Ngoài những cái tên kể trên thì thị trường chuyển nhường còn chứng kiến thêm nhiều bản hợp đồng đắt giá khác như Eder Militao từ Porto đến Real Madrid với phí chuyển nhượng là 50 triệu euro, Ferland Mendy từ Lyon đến Real Madrid với giá trị chuyển nhượng là 48 triệu euro, Mats Hummels từ Bayern Munich chuyển về Dortmund với giá trị chuyển nhượng là 38 triệu euro…

Hiện tại, thời gian chuyển nhượng hè 2019 vẫn còn gần 1 tháng nữa mới đóng cửa, vì vậy, người hâm mộ sẽ còn chứng kiến thêm nhiều bàn hợp động đắt giá khác nữa.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.