Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những câu chuyện ấm áp tình người chịu ảnh hưởng do tác động Covid-19

Sự tấn công của chủng virus Delta với tốc độ lây lan nhanh chóng đã khiến cho tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Nhưng giữa những khó khăn chất chồng mà dịch bệnh quái ác này đem lại, vẫn còn đó nhiều câu chuyện đẹp về tinh thần tích cực, lạc quan, đoàn kết của người Việt cần được sẻ chia, lan tỏa rộng khắp.

 

Từ tháng 4/2021, chủng virus Delta chính thức xuất hiện tại Việt Nam, đánh dấu đợt bùng dịch lần thứ 4 trên cả nước. Cho đến nay, đợt bùng dịch này vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc mà đã lan ra 59/63 tỉnh thành, với số bệnh nhân tăng lên hàng nghìn ca mỗi ngày. Một lần nữa, chính phủ và người dân Việt Nam phải đối mặt với tình hình dịch bệnh căng thẳng và vô cùng phức tạp.

Cũng đồng nghĩa với việc lại thêm một năm nữa, Việt Nam phải đối mặt với áp lực của suy giảm kinh tế, các ngành nghề du lịch, kinh doanh bị đình trệ, giáo dục bị gián đoạn, y tế thì luôn trong tình trạng căng mình lên cố gắng đáp ứng nhu cầu xét nghiệm & điều trị của người dân. Và đâu đó là những lo toan, bộn bề khi người người nhà nhà rơi vào cảnh tài chính khó khăn, phải chọn cách thắt lưng buộc bụng để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Dịch Covid-19 xuất hiện khiến người người nhà nhà rơi vào cảnh tài chính khó khăn
Dịch Covid-19 xuất hiện khiến người người nhà nhà rơi vào cảnh tài chính khó khăn 

Nhưng càng trong thử thách, dân tộc Việt Nam lại càng bừng lên tinh thần lạc quan, tươi sáng; càng trong hoạn nạn, người Việt lại càng phát huy tình nghĩa đồng bào “lá lành đùm lá rách”, cùng nhau chia sẻ khó khăn giữa mùa dịch. Đó có thể là những điều ấm áp nhỏ bé luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày, là những nghĩa cử ấm áp, cao đẹp của người dân từ mọi miền trên Tổ quốc hướng về những vùng tâm dịch với tinh thần nhường cơm sẻ áo.

Đó là những chuyến xe yêu thương chở theo hàng trăm tấn rau củ, thực phẩm đi vào vùng có dịch, là những bếp cơm thiện nguyện đêm ngày đỏ lửa cung cấp hàng trăm nghìn suất cơm miễn phí cho người dân.

Là câu chuyện của bác chủ tịch gần 70 tuổi vẫn giấu vợ con đi làm tài xế tình nguyện tại Bắc Giang với tinh thần còn đủ sức khỏe thì còn chiến đấu.

Là khi người dân xứ Nghệ gom rau, rang lạc, làm khô cá đóng hộp gửi về Sài Gòn với tinh thần ai có gì góp thứ nấy; là người dân Quảng Bình dù mới khắc phục xong những hậu quả để lại do bão lũ gây ra nhưng vẫn hô hào thu gom cá để tiếp sức cho Sài Gòn chống dịch Covid-19.

Là người hàng xóm tưởng lạ mà quen, lẳng lặng bấm chuông rồi để lại trước cửa túi thực phẩm đủ cho 2 ngày sinh hoạt, dẫu trước đó có khi còn chẳng nhớ mặt biết tên nhau.

Là hơn 2.100 cán bộ y tế với đủ mọi độ tuổi đăng ký tham gia cùng TP.Hồ Chí Minh chống dịch sau 2 ngày kêu gọi. Trong số đó có những bạn sinh viên chưa đủ 20 tuổi, và có cả những y bác sĩ đã ngoài 50, đã nghỉ hưu từ lâu nhưng khi Tổ quốc cần, họ vẫn sẵn sàng chung tay góp sức.

Những câu chuyện ấm áp nhỏ bé đó giống như một liều thuốc tinh thần, mang đến niềm tin và sự tích cực, lạc quan cho mỗi con người Việt Nam giữa cuộc chiến chống dịch Covid-19 dai dẳng và đầy khó khăn, thử thách.

Và để tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực ấy, nhãn hàng Nước trái cây Pushmax đã mang đến cho chúng ta một món quà nhỏ, chính là clip ý nghĩa về mùa dịch Covid-19 với thông điệp ấm áp và đầy tính nhân văn: “Cảm ơn chúng ta đã cùng nhau”.

Đó là lời cảm ơn dành cho những con người đã cùng nhau chung tay góp sức chống lại dịch Covid, những con người vẫn luôn giữ cho mình tinh thần tích cực, lạc quan, không đầu hàng trước khó khăn, thử thách. Dịch Covid-19 có thể chưa kết thúc ngay được, nhưng những hành động đẹp, tinh thần đoàn kết đồng lòng và niềm tin vào tươi sáng ngày mai của mỗi người dân Việt Nam chính là lời khẳng định mạnh mẽ rằng chúng ta nhất định sẽ chiến thắng dịch bệnh!

 

 Hải Vân

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…

Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp
Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp

Ngày 28/3, thông tin từ Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng công an tỉnh vừa bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan chức năng thu hơn 10 kg ma túy tổng hợp.

Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng sếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.