Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những dấu hiệu nhận biết bệnh gút ở khớp ngón tay

Gút là bệnh về xương khớp mạn tính gây cơn đau dữ dội tại khớp, đặc biệt là khớp ngón chân cái. Tuy nhiên, bệnh có thể gây đau tại bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, trong đó có khớp ngón tay.

Nguyên nhân gây bệnh gút

Bệnh có liên quan tới chỉ số axit uric trong máu tăng cao quá mức cho phép (trên 420 µmol/lít với nam và vượt ngưỡng 360 µmol/lít với nữ). Axit uric được tạo ra khi cơ thể phân hủy một hợp chất có tên gọi là purin. Purin có sẵn trong cơ thể và một số thực phẩm như: Thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật...

Có một số nguyên nhân khiến chỉ số axit uric trong máu tăng cao như: Do chế độ ăn thiếu lành mạnh; Bị thừa cân, béo phì; Mắc một số bệnh như: Huyết áp cao, tiểu đường, hội chứng chuyển hóa; Sử dụng thuốc như: Thuốc lợi tiểu, thuốc điều trị tăng huyết áp, thuốc giảm đau trong thời gian dài,…

Axit uric máu cao là nguyên nhân gây bệnh gút
Axit uric máu cao là nguyên nhân gây bệnh gút

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa gây bệnh gút được xác định là do: Rối loạn chuyển hóa purin khiến cơ thể sản sinh nhiều axit uric hơn và chức năng thận suy giảm khiến chúng không được đào thải một cách hiệu quả, lâu ngày dần hình thành những tinh thể muối urat có hình kim sắc nhọn, lắng đọng tại khớp và gây đau.

Những dấu hiệu bệnh gút ở khớp ngón tay

Bệnh gút thường xuất hiện đầu tiên ở khớp ngón chân cái. Tuy nhiên, nếu không có phương pháp cải thiện sớm, sẽ dễ khiến bệnh tiến triển nặng và ảnh hưởng tới nhiều vị trí khác trên cơ thể, trong đó có khớp ngón tay. Khi xuất hiện ở khớp ngón tay, người bệnh sẽ nhận thấy các dấu hiệu điển hình của bệnh gút như:

- Ngón tay đau nhức dữ dội, cơn đau nặng nề nhất trong 1-2 ngày đầu, giảm dần ở những ngày kế tiếp và hết hẳn sau 7 – 10 ngày.

Dấu hiệu bệnh gút ở khớp ngón tay
Dấu hiệu bệnh gút ở khớp ngón tay

- Các khớp ngón tay sưng đau, nóng rát, khó chịu, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Người bệnh thậm chí không thể cầm nắm đồ vật được.

- Người bệnh thấy có hiện tượng da bị bong tróc xung quanh vùng khớp ngón tay. Khi chạm vào có cảm giác ấm hơn những vùng da khác.

Giải pháp giảm triệu chứng bệnh gút ở khớp ngón tay nhờ thảo dược

Khi cơn đau gút xuất hiện ở khớp ngón tay, người mắc thường cảm thấy rất đau đớn. Lúc này, người bệnh nên sử dụng thuốc để nhanh chóng có cảm giác dễ chịu. Bên cạnh đó, để tăng thêm hiệu quả điều trị, các chuyên gia khuyên người bị gút có thể sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên.

Từ xa xưa, cây trạch tả đã được đông y sử dụng để cải thiện bệnh gout bởi công dụng lợi tiểu, tăng cường chuyển hóa trong cơ thể. Nghiên cứu tại Đại học Bắc Kinh Trung Quốc năm 2014 cho thấy, các hoạt chất trong cây trạch tả có tác dụng trên chức năng thận, giúp lợi tiểu, đào thải những chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Nhận thấy những công dụng của cây trạch tả, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công sản phẩm có thành phần chính từ cây trạch tả, kết hợp cùng nhiều vị thuốc khác như: Nhọ nồi, ba kích, hoàng bá, thổ phục linh… Đây là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường chứa các thành phần chống viêm, giảm đau, hạ axit uric máu có nguồn gốc từ thực vật. Sản phẩm giúp tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh gút là tăng cường chuyển hóa, tăng cường chức năng thận, từ đó đào thải axit uric dư thừa ra khỏi cơ thể, giảm đau, cải thiện bệnh gút hiệu quả. Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, thân thiện với cơ thể nên rất an toàn kể cả khi sử dụng liên tục trong thời gian dài, từ đó giúp phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây trạch tả tốt cho người bị gút
Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây trạch tả tốt cho người bị gút

Nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho thấy, sản phẩm có tác dụng rất tốt với người bị bệnh gút, người bị tăng axit uric máu. Hơn thế, sản phẩm còn nhận được đánh giá cao của chuyên gia đầu ngành. Chuyên gia Nguyễn Hồng Hải nhận xét về sản phẩm như sau: “Sản phẩm chứa các thành phần như: Ba kích, nhàu… có tác dụng bổ thận, tác động đến nguyên nhân sâu xa gây bệnh. Ngoài ra, thổ phục linh, nhọ nồi trong sản phẩm có tác dụng khu phong, trừ thấp, nhờ đó giúp giảm đau gút rất tốt”. Đây cũng là sản phẩm được rất nhiều người bị gút, tăng axit uric máu tin tưởng sử dụng trong suốt gần 15 năm qua.

Bệnh gút gây ra triệu chứng đau đớn, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người mắc. Do đó, nếu đang bị gút hoặc có chỉ số axit uric máu cao, bạn hãy sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây trạch tả càng sớm càng tốt nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. Sản phẩm giúp hỗ trợ: Tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể; Giảm nồng độ axit uric máu; Giảm triệu chứng đau do gút… Sản phẩm dùng cho người mắc gút cấp, mạn tính, axit uric máu cao.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Hoàng Thống Phong đang có chương trình tiết kiệm chi phí như sau: Khi mua 6 hộp Hoàng Thống Phong 60 viên, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp cùng loại; Khi mua 1 hộp Hoàng Thống Phong loại 360 viên, khách hàng được tặng 1 hộp 60 viên. Hơn nữa, nhãn hàng Hoàng Thống Phong cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bảo Anh

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.