Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 10: Phú Quốc – Đảo Ngọc Việt Nam

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

Bài 10: Phú Quốc – Đảo Ngọc Việt Nam

Kiên Giang - vùng đất phía tây nam Tổ quốc với sự chân chất, hiếu khách của con người miệt vườn sông nước, những khung cảnh nên thơ, yên bình hay những khu nghỉ dưỡng thiên đường..., chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó quên cho những ai đặt chân đến đây.

Du lịch Kiên Giang

Du lịch Kiên Giang - tăng tốc phát triển

Trước những khó khăn, thách thức trong năm qua, Kiên Giang đã chủ động triển khai thực hiện nhiều giải pháp phù hợp, có chiều sâu để đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch, trong đó trọng tâm là nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Đại diện Sở Du lịch cho biết, cơ quan đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, đơn vị liên quan, triển khai các giải pháp kích cầu du lịch gắn với chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, tiếp tục phục hồi và phát triển ngành du lịch.

Theo đó, Sở Du lịch đã khảo sát các sản phẩm du lịch, đề xuất chính sách ưu đãi đầu tư, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, thông thoáng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. 

Kiên Giang phấn đấu trở thành điểm đến hấp dẫn nhất vùng ĐBSCL. Ảnh Hữu Tuấn

Công tác phối hợp quảng bá, xúc tiến, giới thiệu các điểm đến du lịch được thực hiện có hiệu quả, qua đó góp phần thu hút nhiều khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. 

Các hoạt động liên kết, hợp tác du lịch trong và ngoài nước, thúc đẩy du lịch phát triển, được Kiên Giang tăng cường thực hiện. Năm 2023, tuyến du lịch biển đảo nối Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc được đưa vào khai thác lại, giúp du khách có thêm lựa chọn điểm đến.

Hạ tầng du lịch được Kiên Giang quan tâm đầu tư, cơ bản đáp ứng khả năng phục vụ du khách. Đến nay, Kiên Giang có trên 940 cơ sở lưu trú (24 cơ sở hạng 4 - 5 sao) với khoảng 33.330 phòng.

Đặc biệt tại TP. Phú Quốc, nhờ sự đầu tư chuyên nghiệp của các công ty, tập đoàn lớn, đảo ngọc có hệ thống cơ sở lưu trú, dịch vụ và đội ngũ làm du lịch đạt chuẩn đón khách quốc tế.

Là một trong những địa phương trọng điểm về phát triển du lịch của tỉnh Kiên Giang, TP. Hà Tiên không chỉ nổi tiếng về phong cảnh hữu tình, mà còn được biết đến với những di tích lịch sử gắn với các câu chuyện huyền thoại, cổ tích...

Du lịch Kiên Giang

Xác định nguồn thu từ các hoạt động du lịch đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, Hà Tiên đã tích cực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy ngành du lịch phát triển.

Thành phố đầu tư hạ tầng, chỉnh trang các khu, điểm du lịch (làm mới một số mô hình phục vụ khách đến thăm quan, chụp ảnh như cầu vòng nghệ thuật tại bãi biển Mũi Nai, đại bàng tại Thạch Động, sàn tre tại hồ nước núi Đá Dựng...).

  1. Hà Tiên cũng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến kêu gọi đầu tư, khai thác các khu du lịch trọng điểm trên địa bàn.  Trung tâm Xúc tiến thương mại và du lịch TP. Hà Tiên đã cải cách trong quảng bá, xúc tiến du lịch, ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp thông tin về du lịch đến du khách qua một số trang thông tin điện tử, báo Trung ương và địa phương, trang fanpage facebook...; qua đó, góp phần thu hút khách du lịch đến Hà Tiên.

“Vẽ” nên bức tranh tươi sáng của du lịch Kiên Giang, còn có “bàn tay” của các doanh nghiệp. Ngoài nâng chất lượng dịch vụ, duy trì tổ chức những tour du lịch với những loại hình đa dạng, nhiều tập đoàn, công ty, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn đầu tư phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, độc đáo phục vụ du khách.  

Để giúp Phú Quốc tăng “sức bật” và hấp dẫn du khách, Tập đoàn Sun Group đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cho tổ hợp giải trí tại thị trấn Hoàng Hôn gồm cầu Hôn, chợ đêm bên biển Vui Phết (VUI-Fest Bazaar), show diễn công nghệ đa phương tiện hiện đại hàng đầu thế giới (ra mắt ngày 21/12/2023), đem đến không khí tưng bừng, sôi động cho đảo ngọc.

Phú Quốc chính thức trở thành thành phố đảo đầu tiên tại Việt Nam (Nguồn ảnh: Internet)

Tại huyện Kiên Hải, nhiều doanh nghiệp du lịch đầu tư, nâng cao chất lượng và mở rộng dịch vụ phục vụ du khách. Đại diện Công ty CP Thương mại Du lịch Liên Kết Vàng cho biết, đơn vị đang cung cấp dịch vụ trọn gói tour du lịch, phòng lưu trú, xe honda, vé tàu cao tốc ra các đảo thuộc huyện Kiên Hải. Năm 2023, công ty đón khoảng 5.500 khách đến sử dụng dịch vụ.

Hướng tới việc đa dạng dịch vụ phục vụ du khách, công ty còn có khu cắm trại vàng - chuyên cung cấp dịch vụ ăn uống, quán cà phê, trèo sup, lưu trú lều trại tại Hòn Sơn, huyện Kiên Hải.

 Để khai thác tốt hơn tiềm năng, thế mạnh của ngành “công nghiệp không khói” - trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Kiên Giang còn rất nhiều việc phải làm.

Theo một số chuyên gia, du lịch Việt Nam đang đứng trước những thách thức, trong đó Kiên Giang cũng không ngoại lệ. Có thể thấy, tỷ lệ du khách đi tour trọn gói, lưu trú dài ngày, chi tiêu của du khách... có chiều hướng giảm; tâm lý thắt chặt chi tiêu của người dân và nhiều nguyên nhân khác như biến đổi khí hậu, nước biển dâng, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, an ninh trật tự... cũng ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch.

Từ những thực tế trược mắt và những nguyên nhân tiềm ẩn, đòi hỏi tỉnh Kiên Giang phải kịp thời có những giải pháp khả thi để giữ nhịp và tiếp tục thúc đẩy, bức phá hơn cho ngành du lịch. Kiên Giang cần có những quyết sách mạnh mẽ, trong đó phải hướng đến sự sáng tạo, đổi mới và mạnh mẽ đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng dịch vụ... 

Khám phá thành phố đảo Phú Quốc

Nhằm triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của ngành du lịch, lãnh đạo UBND tỉnh cho biết, Sở Du lịch cần triển khai thực hiện những giải pháp mới, đột phá để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần phục hồi, tăng tốc, đưa ngành du lịch phát triển hiệu quả, bền vững.

Ngành du lịch phải hoàn thành đề án phát triển TP. Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế; tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch...

Năm 2024, Kiên Giang đề ra chỉ tiêu: Đón 9,2 triệu lượt khách đến thăm quan, du lịch, trong đó khách quốc tế 680.000 lượt; phát triển ngành du lịch Kiên Giang nói chung, TP. Phú Quốc nói riêng - trở thành điểm đến du lịch tiêu biểu của Việt Nam và khu vực.

Phú Quốc – Đảo Ngọc Việt Nam

Đảo Phú Quốc (Đảo Ngọc), cùng các đảo nhỏ lân cận và quần đảo Thổ Chu hợp lại - tạo thành TP. Phú Quốc - hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Đảo Phú Quốc là nơi du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng với các vùng rừng núi nhiệt đới sơ khai và các bãi tắm biển cát trắng trải dài.

Khách nước ngoài đến đây, rất tò mò rừng nhiệt đới, lặn biển ngắm san hô, tham quan vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc…

Phú Quốc còn là nơi sản xuất ra nước mắm lừng danh tại nước ta và được nhiều khách nước ngoài biết đến.

Phú Quốc, nổi tiếng với những bãi tắm xinh đẹp, rừng nguyên sinh và những di tích lịch sử quý giá. Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc hài hòa, khí hậu dễ chịu quanh năm, hải sản tươi ngon nên không chỉ thu hút đông đảo khách du lịch trong nước, mà cả khách nước ngoài.

Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp trải dài từ phía bắc đến nam như Bãi Trường, Bãi Sao, Bãi Khem, Bãi Dài… Ở phía bắc, có hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi, hòn Bần, hòn Thầy Bói…; ở phía nam, có 12 hòn đảo thuộc quần đảo An Thới…

Nơi đây, có nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn cho khách du lịch Phú Quốc như  câu cá, câu mực biển, lặn biển ngắm san hô…

Du lịch Phú Quốc, không chỉ có biển, mà còn là nơi tìm hiểu các di tích lịch sử văn hóa, đời sống phong tục, tập quán cư dân xứ đảo, làng nghề truyền thống. Cuộc sống tươi vui nơi làng chài, của những người dân biển bình dị - cũng đem đến cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị.

Tờ nhật báo bậc nhất nước Ý La Repubblica đã dành nhiều ca từ khen ngợi:

“Phú Quốc là thiên đường nhỏ với bờ cát trắng xóa chạy dài, ấp ôm làn nước biển xanh biếc”.

Phú Quốc, được biết đến là “Đảo Ngọc” - một hòn đảo với vẻ hoang sơ và thiên nhiên tươi đẹp, nơi không khí trong lành và biển xanh ngắt. Mỗi năm, Phú Quốc thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ.

Phú Quốc được mệnh danh là thiên đàng của Việt Nam và được xem là một trong những điểm đến đẹp nhất trên thế giới.

Grand World Phú Quốc

Phú Quốc không chỉ cuốn hút du khách bởi biển xanh, bãi cát trắng, nắng vàng và hàng triệu cây dừa truyền thống, mà còn bởi những trải nghiệm độc đáo mà bạn có thể trải qua ở đây.

Tại Phú Quốc, du khách có thể có những trải nghiệm “có 1 không 2” như thử làm ngư dân trong 1 ngày, đi tắm biển, lặn ngắm san hô,  thỏa sức vui chơi trên bãi cát trắng bao la.

Đến với thành phố đảo Phú Quốc, du khách không thể bỏ lỡ Bãi Sao, bãi biển đẹp nhất trên đảo với hình dáng độc đáo giống mảnh trăng khuyết, dưới bóng rợp của hàng dương xanh cao to.

Ngoài tắm biển, du khách cũng có thể trải nghiệm các hoạt động như câu cá hoặc thư giãn trên bãi cát trắng, ngắm những cơn sóng biển nhẹ nhàng va vào bờ.

Nếu du khách là người yêu thích sự mạo hiểm, hãy thử 1 lần trải nghiệm lặn biển hoặc khám phá rừng nguyên sinh...

Du lịch Phú Quốc, bạn sẽ được hòa mình vào làn nước trong xanh của những bãi biển đẹp tự nhiên như Bãi Sao, Bãi Dài, Gành Dầu..., thăm quan vườn thú Vinpearl Safari, cùng nhiều điểm vui chơi hấp dẫn như vườn tiêu, chợ đêm, Dinh Cậu, suối Tranh, Nhà Ga An Thới...

Sau chuyến khám phá, du khách có thể ghé Chuồn Chuồn Bistro & Sky Bar, Golden Sand Bar... để nhâm nhi đồ uống tuyệt hảo.

Không chỉ có vậy, đảo Phú Quốc còn nổi tiếng là vùng đất có nhiều món ngon đậm đà hương vị biển: Hải sâm, tiết canh cua, gỏi cá trích, hàu nướng… đang đợi bạn đến thưởng thức!

Và hành trình tiếp những điểm du lịch “hot”…

Quần đảo Nam Du

Quần đảo Nam Du toạ lạc ở phía đông nam của đảo Phú Quốc, thuộc huyện Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang). Quần đảo Nam Du bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ - đã tạo nên một bức tranh về cảnh sắc tuyệt vời giữa Vịnh Thái Lan. Vẻ đẹp tựa tranh vẽ, cùng với làn nước trong xanh, khung cảnh yên bình và mơ mộng nơi đây, không biết đã khiến bao người phải mê mẩn mỗi khi có dịp du lịch Kiên Giang.

Đảo Nam Du

Du lịch đảo Nam Du, việc đầu tiên mà mọi người nghĩ đến chính là hòa mình vào làn nước biển xanh trong như kéo dài bất tận. Đẹp và nổi tiếng nhất ở đây chính là bãi biển thuộc Hòn Lớn như Bãi Mến, bãi Đất Đỏ với những hàng dừa cong đổ bóng xuống bãi cát trắng và nước biển trong vắt, soi rõ tận đáy.

Bên cạnh vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên, đảo Nam Du còn sở hữu nhiều sản vật địa phương vô cùng phong phú, cùng hải sản rất rẻ và tươi ngon như cá mú, cá xương xanh, ghẹ xanh, cá bớp…

Đến với Nam Du, khách du lịch tận hưởng không gian tĩnh lặng, thú vui lặn biển ngắm san hô, tìm hiểu nghề nuôi cá lồng bè trên biển và trải nghiệm cuộc sống của một ngư dân thực thụ nơi quần đảo này với nhiều điều kỳ thú.

Hòn Sơn

Hòn Sơn thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, nằm giữa đảo Nam Du và Hòn Tre. Hòn đảo này được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất vùng biển Kiên Giang. Theo lời các cụ già trên đảo, Hòn Sơn có tên gọi khác là Hòn Sơn Rái, do hòn đảo này ngày xưa có nhiều rái cá sinh sống.

Đây là trung tâm hành chính của xã đảo Lại Sơn huyện Kiên Hải tỉnh Kiên Giang. Con đường quanh đảo với chu vi 16 km, quanh co uốn lượn theo bờ biển với những rặng dừa nghiêng soi bóng dưới làn nước biển xanh ngắt, khiến bạn vô cùng thích thú.

Ma Thiên Lãnh – Hòn Sơn

Với những bãi biển tự nhiên, duyên dáng và xinh đẹp phản chiếu giữa đại dương bao la, Hòn Sơn hiện lên như một hòn ngọc lấp lánh sắc màu; được bao phủ bởi những rặng dừa ngút ngàn chạy dọc theo bờ biển mang một dáng vẻ hoang sơ, chưa có dấu vết của sự khai phá. 

Du lịch Kiên Giang đến với Hòn Sơn, ngoài việc tắm ở các bãi biển là: bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Thiên Tuế và bãi Bấc trên Hòn Sơn, bạn có thể lặn ở rạn san hô nằm giữa Đá Bàng và Dốc 3 Tầng.

Với khung cảnh thơ mộng, lãng mạn, vùng biển này vô cùng lý tưởng cho những người thích dậy sớm ngắm bình minh hay chiêm ngưỡng hoàng hôn vào chiều muộn. Bên cạnh đó, chinh phục đỉnh Ma Thiên Lãnh có sân Tiên với góc nhìn ra biển rộng sẽ là một trải nghiệm cực hay.

Hòn Sơn còn có Đình Thần Lại Sơn, Miếu Bà Chủ, Thánh thất cao Đài, Chùa Hải Sơn, Chùa Phổ Tinh,… đều nằm tại Bãi Nhà khá thuận lợi cho việc tham quan chụp ảnh.

Hà Tiên

Hà Tiên tuy chỉ là một thành phố có diện tích không lớn lắm ở Kiên Giang nhưng lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vô số cảnh đẹp. 

Du lịch Hà Tiên, ngoài việc được vui chơi tắm biển Mũi Nai thì bạn còn được khám phá thạch động, núi đá dựng, hòn chông, lăng Mạc Cửu, đầm Đông Hồ, chùa Tam Bảo, chùa Xà Xía và thưởng thức đặc sản ngon rẻ tại chợ đêm gần dòng sông Giang Thạnh.

Thành phố Hà Tiên xinh đẹp

Bên cạnh đó nhiều lễ hội đặc sắc pha trộn ba nền văn hóa Việt – Hoa – Khmer như tao đàn chiêu anh các, giỗ Mạc Cửu, giỗ bà cô năm giúp Hà Tiên trở thành thành phố văn hóa du lịch đầy hấp dẫn.

Đảo Hải Tặc

Đến với mảnh đất Kiên Giang, hãy ghé thăm quần đảo xinh đẹp cuối trời tây nam Tổ quốc được biết đến với cái tên Đảo hải tặc.

Du lịch Đảo Hải Tặc, bạn sẽ được nghe kể những câu chuyện kỳ bí về băng cướp Cánh Buồm Đen và ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí của quần đảo này.

Đảo Hải Tặc

Quần đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải, TP. Hà Tiên, nằm cách đất liền gần 28 km. Tuy không nổi tiếng như Phú Quốc và Nam Du, đảo Hải Tặc được du khách yêu thích bởi khung cảnh hoang sơ và những trải nghiệm về cuộc sống làng chài.

Đảo Hải Tặc không có nhiều bãi tắm rộng, cát trắng mịn phẳng như Phú Quốc nhưng bãi biển ở đây rất sạch sẽ, hoang sơ. Bãi Dừa – bãi tắm nổi tiếng nhất của đảo Hải Tặc, là điểm đến được dân địa phương và du khách yêu. Bạn có thể thoải mái tắm biển, dạo chơi hoặc thuê kính biển đi lặn ngắm san hô gần bờ, bắt cua, ốc ở quanh các gành đá.

Hòn Phụ Tử

Khu danh thắng Hòn Phụ Tử thuộc huyện Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang) có cảnh sắc thơ mộng là điểm đến hấp dẫn của du khách khắp nơi.

Nằm bên bờ biển Tây, cách thành phố Hà Tiên hơn 35 km và cách TP. Rạch Giá khoảng 70 km, danh thắng Hòn Phụ Tử là một quần thể thiên nhiên bao gồm hang động, núi đá và bãi biển được ví như vịnh Hạ Long của Phương Nam.

Hòn Phụ Tử

Du khách ghé thăm điểm du lịch này không chỉ bởi vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn muốn con cháu hay chính bản thân mình có vài phút ngẫm nghĩ về tình cha con cao đẹp qua truyền thuyết Hòn Phụ Tử. Trước khi “vượt” ra biển thăm Hòn Phụ Tử, một điểm tham quan mà du khách không thể bỏ qua đó là Chùa Hang.

Ngôi chùa đặc biệt này phần lớn diện tích nằm trong hang núi, có lối vào nhỏ hẹp, phải chèn mình qua vách núi mới vào được. Khi đi sâu vào bên trong, du khách bị cuốn hút vào những khối thạch nhủ, hóc đá gân guốc, hình dáng độc đáo…

Quần đảo Bà Lụa – Ba Hòn Đầm

Nằm trong vùng biển Kiên Giang vốn sở hữu nhiều hòn đảo, bãi biển đẹp và nổi tiếng, thế nhưng quần đảo Bà Lụa (thuộc huyện Kiên Lương) lại khiến du khách mê mẩn bởi nét mộc mạc, dung dị và lý thú đến ngỡ ngàng.

Quần đảo Bà Lụa

Khi Du lịch đảo Bà Lụa, du khách thường tìm đến nhiều nhất là cụm hòn Lớn, hòn Dương, hòn Giếng nước xanh biêng biếc tạo thành cụm Ba Hòn Đầm nổi tiếng. Biển ở đây nông, hiền hòa nên du khách có thể đi bộ từ hòn này sang hòn khác khi nước ròng, để khám phá cảnh vật cũng như cuộc sống chân chất của những người dân chài.

Đây là một trải nghiệm thú vị, vừa tạo cảm giác tò mò nhưng cũng xen lẫn chút hồi hộp thú vị mà có thể du khách chưa từng trải qua ở một điểm du lịch nào khác.

Dưới vùng biển trời mênh mông, du khách có thể thỏa sức thư giãn, vui đùa cùng bạn bè, ngâm mình trong làn nước mát hay trải nghiệm thú vui săn bắt hải sản với các loài nghêu, sò, ốc… như những ngư dân thứ thiệt.

Hòn Tre

So với các hòn đảo đình đám khác, Hòn Tre có phần lép vế hơn về tiếng tăm nhưng không có nghĩa đảo không đẹp. Trái lại, những ai thích ngắm cảnh đẹp, hoang sơ, có nhiều bãi đá dựng đứng, nước biển cực kỳ trong xanh… thì phải đến hòn đảo này một lần cho biết.

Hòn Tre

Xã Hòn Tre là trung tâm hành chính của huyện Kiên Hải, có vị trí gần bờ nhất so với Nam Du và Hòn Sơn. Với tổng diện tích khá khiêm tốn chưa đến 500 km2, nhưng sở hữu vẻ đẹp đa dạng, bao gồm rừng, núi, biển đảo,… cùng nhiều loại hải sản tươi ngon sẽ níu giữ du khách khi đặt chân lên đảo.

Bờ biển quanh đảo có hình dáng uốn lượn, cao thấp phức tạp và nhiều bãi đá tự nhiên trải dài rất thích hợp để ăn uống, vui chơi như bãi Chén, động Dừa, bãi Dứa…

Các bãi tắm hầu hết đều rất sạch sẽ và vẫn giữ được nét hoang sơ do chưa được khai thác du lịch nhiều. Đặc biệt là các loại trái cây được trồng ở nơi đây ngon hơn rất nhiều so với đất liền.

Hòn Nghệ 

Không quá nổi tiếng như những hòn đảo còn lại của Kiên Giang, tuy nhiên cũng chính nhờ điều đó mà rất nhiều người cảm thấy say mê bởi vẻ hoang sơ của hòn Nghệ. Hòn Nghệ thuộc vịnh Hà Tiên, huyện Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang).

Điểm hấp dẫn nhất của Hòn Nghệ chính là cảnh vật hoang sơ với bãi đá nhỏ, làn nước biển trong xanh cùng hàng trăm lồng bè cá dập dềnh tạo nên một khung cảnh thật đẹp. Đến đây bạn có thể thỏa thích tắm biển, câu hải sản, dạo thuyền quanh những hòn đảo,…

Hòn Nghệ

Vườn quốc gia U Minh Thượng

Vườn quốc gia U Minh Thượng, thuộc huyện U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang), cách TP.Rạch Giá khoảng 65km về phía tây nam.

Được hình thành và tập trung ở phía tây bán đảo Cà Mau, tiếp giáp với dãy rừng ngập mặn dọc theo vịnh Thái Lan, U Minh Thượng là một loại rừng ngập nước điển hình điểm đến đặc biệt trong bản đồ du lịch Miền Tây. Và thậm chí còn được công nhận vào danh sách các loại rừng độc đáo và quý hiếm trên thế giới.

Vườn quốc gia U Minh Thượng

Sau khi len lỏi giữa những con rạch nhỏ bằng thuyền máy du khách sẽ có dịp được khám phá sân chim, thăm quan Máng Dơi qua góc nhìn trên cao từ tháp canh.

Tham gia câu cá, thưởng thức bữa ăn ngon miệng với đĩa cá đồng nướng thơm lừng ăn kèm với một số loại rau đặc sản Miền Tây như: đọt rau choại, nụ áo, rau diệu đỏ và nước mắm me cay…

Đảo Thổ Chu

Quần Đảo Thổ Châu là xã biên giới hải đảo tiền tiêu trên vùng biển tây nam của Tổ quốc thuộc huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) - nơi không phải ai cũng biết tới.

Nhưng chính vì ít được chú ý mà hòn đảo này đến nay vẫn còn giữ được nét hoang sơ của thiên nhiên ban tặng. Đảo Thổ Châu hay còn gọi là đảo Thổ Chu cách Phú Quốc 100 km và cách thành phố Rạch Giá 220 km về phía tây nam nên hành trình du lịch đảo Thổ Chu khá khó khăn và cần một sức khỏe dẻo dai, chống chỉ định cho những người bị say sóng nặng.

Đảo Thổ Châu là nơi đóng vai trò ý nghĩa quan trọng về mặt quân sự nên được lực lượng biên phòng quản lý rất chặt chẽ, cần tuân thủ theo các quy định khi tham quan.

Cảnh đẹp của quần đảo Thổ Chu thật sự không bút mực nào có thể tả hết: những bãi cát trắng, làn nước trong xanh, hàng dừa quyến rũ, rặng san hô màu sắc, hải sản phong phú… Du lịch Đảo Thổ Châu, bạn có thể khám phá Hòn Nhạn, Hòn Xanh, lên hải đăng Thổ Châu để tận hưởng không gian vùng biển đảo Tây Nam rộng lớn của Tổ quốc…

Tuy chặng đường đến Thổ Châu vẫn còn khá vất vả, nhưng chắc chắn hòn đảo với nhiều bất ngờ này - sẽ giúp bạn thoả mãn đam mê du lịch khám phá...

Quý I/2024, tỉnh Kiên Giang đón hơn 2,75 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 22,1% so cùng kỳ năm ngoái, đạt 30% kế hoạch (trong đó khách quốc tế 290.650 lượt người, tăng 49,5% so cùng kỳ, đạt 42,7% kế hoạch năm); tổng thu từ du lịch 7.274 tỷ đồng, tăng 35,6%, đạt 36,4% kế hoạch năm…

Bài sau: Hội An “đi hoài không chán”

Hương Thủy

Bài liên quan

Tin mới

Doanh thu du lịch Nghệ An 6 tháng đầu năm 2024 đạt gần 6.260 tỷ đồng
Doanh thu du lịch Nghệ An 6 tháng đầu năm 2024 đạt gần 6.260 tỷ đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Nghệ An đã chào đón gần 5,5 triệu lượt khách du lịch, đạt doanh thu 6.257 tỷ đồng, tương đương 70% kế hoạch năm 2024.

Vina CHG ký kết hợp tác với Công ty NPOIL trong công tác chống hàng giả
Vina CHG ký kết hợp tác với Công ty NPOIL trong công tác chống hàng giả

Ngày 29/6, Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) chính thức ký kết hợp tác với Công ty cổ phần NPOIL trong công tác chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu cho các sản phẩm dầu nhớt.

Bình Định khai mạc Hội chợ Thương mại năm 2024
Bình Định khai mạc Hội chợ Thương mại năm 2024

Chiều 29/6, tại Khu đất K200, đường An Dương Vương, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Hội chợ Thương mại Bình Định năm 2024 đã chính thức khai mạc. Tại Hội chợ, khách hàng, người tiêu dùng, du khách đã được mua sắm nhiều sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng, với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn…

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Ninh năm 2024 có 46 giải cá nhân
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Ninh năm 2024 có 46 giải cá nhân

Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách các cá nhân, tập thể đoạt giải cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an Hải Phòng phát hiện 2 cơ sở kinh doanh lưu trú và 1 cơ sở karaoke vi phạm
Công an Hải Phòng phát hiện 2 cơ sở kinh doanh lưu trú và 1 cơ sở karaoke vi phạm

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, cơ quan Công an thành phố vừa phát hiện 2 cơ sở kinh doanh lưu trú và 1 cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động vi phạm quy định ở địa bàn huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng.

Quảng Ninh: Thúc đẩy hoạt động giao thương, xây dựng hình mẫu về hợp tác du lịch qua biên giới tại cửa khẩu Hoành Mô
Quảng Ninh: Thúc đẩy hoạt động giao thương, xây dựng hình mẫu về hợp tác du lịch qua biên giới tại cửa khẩu Hoành Mô

Ngày 29/6, ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra tình hình hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa; công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và động viên lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu.