Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những loại pháo hoa nào người dân được phép sử dụng?

Người dân chỉ được sử dụng pháo hoa, là loại pháo không có thuốc pháo nổ, chỉ tạo ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2020, đại diện Bộ Công an và VPCP đã có thông tin rõ hơn về việc Chính phủ cho phép người dân sử dụng pháo hoa.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an, so với Nghị định 36/2009/NĐ-CP thì Nghị định 137/2020/NĐ-CP đã quy định cụ thể hơn pháo nổ và pháo hoa nổ.

Trước đây, Nghị định 36/2009/NĐ-CP chỉ nói chung là pháo hoa nhưng nay đã được nói rõ thế nào là pháo hoa và pháo hoa nổ. Trong đó, người dân bị cấm sử dụng pháo hoa nổ thì cấm, còn pháo hoa thì được sử dụng bình thường.

Cũng về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Người phát ngôn của Chính phủ cho hay, tại Nghị định 137/2020/NĐ-CP, khái niệm pháo hoa đã thay đổi so với trước đây. Người dân chỉ được mua pháo hoa tại các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng sản xuất.

Nghị định số 36/2009/NĐ-CP hiện hành quy định "pháo" bao gồm: pháo nổ và pháo hoa. Trong đó, pháo hoa gồm pháo hoa gây tiếng nổ và pháo hoa không gây tiếng nổ.

Để phù hợp hơn, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP đã quy định "pháo" bao gồm: pháo nổ và pháo hoa. Trong đó, pháo nổ bao gồm pháo nổ và pháo hoa nổ.

Do đó, người dân chỉ được sử dụng pháo hoa, là loại pháo không có thuốc pháo nổ, chỉ tạo ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.

Loại pháo này đã được Nghị định số 36/2009/NĐ-CP cho phép sử dụng trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thực tế người dân vẫn sử dụng trong các buổi sinh nhật, cưới hỏi…

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên: Phát hiện nhiều mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định
Phú Yên: Phát hiện nhiều mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định

Thực hiện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm mặt hàng mũ bảo hiểm dùng cho người đi mô tô, xe gắn máy, Cục QLTT Phú Yên vừa phát hiện số lượng lớn mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định.

Công an TP.HCM đề nghị tạm ngưng giao dịch với các tài khoản liên quan đến Công ty Free Land
Công an TP.HCM đề nghị tạm ngưng giao dịch với các tài khoản liên quan đến Công ty Free Land

Ngày 15/4/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP HCM đã có văn bản, đề nghị tạm ngưng các tài khoản của Công ty Free land và Công ty Star Beach để xác minh vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”...

Cận cảnh khu đất dự án The 9 Stellars mà Kim Land đang giao bán
Cận cảnh khu đất dự án The 9 Stellars mà Kim Land đang giao bán

Tọa lạc trên đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, TP. Thủ Đức, dự án The 9 Stellars đang được quảng bá, rao bán rầm rộ, trong khi đó, đây vẫn đang là một bãi đất trống, được quây tôn...

Thanh Hóa: Giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt hơn 942,868 triệu USD trong quý I/2021
Thanh Hóa: Giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt hơn 942,868 triệu USD trong quý I/2021

Để vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại ở thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương. Do vậy, trong quý I/2021, giá trị hàng hóa xuất khẩu của tỉnh này vẫn tăng 12,7% so với cùng kỳ.

Đồng Nai: Khách hàng cẩn trọng khi giao dịch tại dự án mang tên Dragon City
Đồng Nai: Khách hàng cẩn trọng khi giao dịch tại dự án mang tên Dragon City

Khu đất “tự xưng” dự án Dragon City tại phường Tam Phước (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) thực chất là đất cá nhân sử dụng với mục đích đất rừng sản xuất và đất trồng cây lâu năm. Khu đất này nằm trong quy hoạch sử dụng đất ở tại đô thị, chưa có quy hoạch xây dựng.

Thanh Hóa: Xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng ứng dụng QR code để đấu tranh với hàng giả, hàng nhái
Thanh Hóa: Xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng ứng dụng QR code để đấu tranh với hàng giả, hàng nhái

Tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện việc dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhằm góp phần giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm xây dựng, phát triển thương hiệu; mở rộng thị trường, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực của tỉnh.