1. Viêm khớp dạng thấp là gì?

Viêm khớp dạng thấp là tình trạng viêm các khớp nhỏ như bàn tay, cổ tay, ngón tay, cổ chân và các khớp lớn như khớp gối, khớp hông. Biểu hiện điển hình của viêm khớp dạng thấp là các khớp sưng đỏ, khi cử động có cảm giác cứng khớp, không linh hoạt. Nguyên nhân gây ra viêm khớp dạng thấp được cho là do hệ miễn dịch bị rối loạn, tấn công nhầm vào các mô khỏe mạnh gây nên sưng đau khớp. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ tiến triển nặng rất nhanh gây biến dạng khớp, giảm khả năng vận động của khớp khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý do hệ miễn dịch bị rối loạn gây sưng đau các khớp
Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý do hệ miễn dịch bị rối loạn gây sưng đau các khớp

2. Nguyên tắc điều trị viêm khớp dạng thấp

Bệnh lý viêm khớp dạng thấp được xếp vào nhóm bệnh tự miễn không thể điều trị khỏi hoàn toàn. Việc điều trị sớm và kiên trì sẽ giúp ngăn bệnh tái phát thường xuyên, giảm các triệu chứng đau khớp, sưng khớp, đi lại vận động khó khăn. Bên cạnh đó điều trị bệnh sớm cũng sẽ giúp ngăn tình trạng bệnh tiến triển đến giai đoạn nặng gây biến dạng khớp. Việc điều trị viêm khớp dạng thấp cũng cần đáp ứng được những yêu cầu dưới đây:

2.1 Giảm đau khớp, cải thiện phạm vi vận động trong khoang khớp

Viêm khớp dạng thấp khiến các khớp sưng lên gây đau đớn. Do đó khi điều trị bệnh này cần giảm đau, giảm sưng khớp cho người bệnh. Khi các cơn đau được kiểm soát người bệnh có thể thực hiện các động tác đơn giản như cầm, nắm đồ vật, đi lại, đứng lên ngồi xuống. Từ đó người bệnh có thể tham gia vào các bài tập cải thiện phạm vi cử động bên trong khoang khớp, giúp cử động khớp linh hoạt hơn.

Người bệnh cần giảm đau khớp để thực hiện các hoạt động thường ngày
Người bệnh cần giảm đau khớp để thực hiện các hoạt động thường ngày.

Để giảm đau khớp người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định một số loại thuốc giảm đau tây y như nhóm thuốc NSAIDs, thuốc chống viêm không steroid, thuốc corticosteroid. Tuy nhiên các loại thuốc này sẽ gây nhiều phản ứng phụ đến cơ thể, dùng dài ngày có thể gây hại đến dạ dày và thận nên người bệnh cần sử dụng hết sức thận trọng. Ngoài ra người bệnh cũng có thể áp dụng các cách giảm đau bề mặt như chườm nóng, chườm lạnh để giảm sưng, phù nề, đem lại cảm giác dễ chịu, đi lại thoải mái hơn.

2.2 Bảo vệ và phục hồi sụn khớp bị tổn thương

Tình trạng viêm khớp lâu ngày sẽ khiến các đầu sụn bị bào mòn dần. Việc này có thể dẫn đến viêm khớp nghiêm trọng hơn, bào mòn các đầu xương dưới sụn. Điều này sẽ khiến khớp nhanh bước vào giai đoạn thoái hóa hơn, khớp có khả năng bị dính liền gây tàn phế. Do đó việc bổ sung dưỡng chất cho sụn khớp vô cùng quan trọng. Các chất cần thiết cho sụn khớp là MSM, chondroitin.

Người bệnh cần bổ sung dưỡng chất phục hồi sụn khớp sau viêm
Người bệnh cần bổ sung dưỡng chất phục hồi sụn khớp sau viêm

2.3 Hạn chế tối đa các tác dụng phụ của thuốc đến cơ thể

Khi sử dụng các loại thuốc tây giảm đau, kháng viêm trong thời gian dài, người bệnh có nguy cơ gặp phải tác dụng phụ lên gan, thận, dạ dày. Đặc biệt với người già, người cao tuổi cần sử dụng nhiều loại thuốc khác như thuốc hỗ trợ huyết áp, thuốc ổn định nhịp tim, tiểu đường, mỡ máu, xơ vữa… Các loại thuốc này khi sử dụng cùng nhau có nguy cơ tương tác thuốc, gây ra phản ứng với cơ thể. Do đó người bệnh nên ưu tiên sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp có nguồn gốc từ thảo dược sẽ đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ cũng như tương tác với thuốc tây y.

Ưu tiên sử dụng các sản phẩm từ thảo dược để giảm các tác dụng phụ đến cơ thể
Ưu tiên sử dụng các sản phẩm từ thảo dược để giảm các tác dụng phụ đến cơ thể

2.4 Sử dụng Hoàng Thấp Linh chứa hy thiêm

Nguyên nhân chính dẫn đến viêm khớp dạng thấp là hệ miễn dịch bị rối loạn nên tấn công vào màng hoạt dịch gây sưng viêm. Do đó nếu chỉ giảm đau và bổ sung dưỡng chất cho khớp thì vẫn chưa đủ, người bệnh cần điều hòa hệ miễn dịch, từ đó sẽ ngăn tình trạng bệnh viêm khớp dạng thấp tái phát thường xuyên.

Hiện nay, để có thể điều hòa được hệ miễn dịch chỉ có thảo dược hy thiêm. Hy thiêm từ xa xưa đã được sử dụng cho các chứng bệnh phong thấp (viêm khớp dạng thấp ngày nay). Đặc tính của cây có vị đắng, mùi hôi nhưng lại rất giàu darutin giúp giảm đau, sưng khớp và điều hòa hệ miễn dịch cho cơ thể. Nghiên cứu từ khắp nơi trên Thế giới cho thấy hy thiêm có tác dụng giảm đau khớp tương đương với thuốc tây y piroxicam mà lại an toàn, không gây ra tác dụng phụ đến gan, thận, dạ dày và các cơ quan tạo máu. Đặc biệt khi hy thiêm được kết hợp cùng sói rừng, nhũ hương, bạch thược sẽ giúp nâng cao khả năng giảm đau, tiêu ổ viêm, lưu thông khí huyết. Hoàng Thấp Linh với thành phần chính từ cây hy thiêm kết hợp cùng các thảo dược quý như sói rừng, nhũ hương, bạch thược và dưỡng chất boron, l-carnitine, pregnenolone, magie giúp hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp, đau nhức xương khớp, tê bì chân tay.

Hoàng Thấp Linh kết hợp hy thiêm cùng các thảo dược hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp
Hoàng Thấp Linh kết hợp hy thiêm cùng các thảo dược hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp

Hoàng Thấp Linh dành cho người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp. Đặc biệt các nguyên liệu thảo dược có trong Hoàng Thấp Linh được chiết xuất bằng công nghệ Lượng tử giúp sàng lọc, làm sạch bụi bẩn, tạp chất, sau đó chiết xuất năng lượng cao để thu được tối đa dưỡng chất mà vẫn an toàn cho người sử dụng. Người bệnh nên sử dụng Hoàng Thấp Linh đều đặn mỗi ngày để không lo lắng về tình trạng đau nhức, viêm khớp, thấp khớp mỗi khi trở trời.

Phương Linh

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.