Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những món quà được ‘săn đón’ dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Tục biếu tặng người thân những món quà vào dịp năm mới đã có từ lâu đời. Quà Tết vừa thể hiện tấm lòng của người tặng, vừa như một lời chúc sức khỏe, sự nghiệp, gia đạo… đến người nhận. Tặng quà ngày Tết sao cho ý nghĩa và tinh tế là cả một nghệ thuật. Những món quà biếu cho dịp Tết Kỷ Hợi 2019 dưới đây chắc chắn sẽ là những gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Bên cạnh những món quà sang trọng, độc đáo có giá trị lớn thì một vài gợi ý về quà tặng phong cách truyền thống sẽ tạo được rất nhiều thiện cảm cho người thân vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019. 

Những cành hoa mang không khí Tết

Những món quà được ‘săn đón’ dịp Tết Kỷ Hợi 2019 - Hình 1

Hoa Đào tượng trưng cho không khí Tết của miền Bắc

Hoa Đào, hoa Mai từ bao đời nay đã trở thành vật không thể thiếu trong mỗi căn nhà dịp Tết đến xuân về. Không chỉ tô điểm cho không gian ngày Tết thêm ấm cúng, tươi vui, hoa Đào, hoa Mai còn gửi gắm rất nhiều tầng ý nghĩa.

Đào miền Bắc được coi là tinh hoa của Ngũ hành, có thể xua đuổi bách quỷ mang đến cho con người cuộc sống bình an, hạnh phúc, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Hoa Đào như gieo vào lòng người niềm tin, hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai.

Mai vàng của miền Nam vốn được coi là hình ảnh tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Có một cành mai vàng trong ngày Tết, ai ai cũng thấy phấn khởi, vui tươi và cả nhà luôn tràn đầy hạnh phúc trong năm mới.

Quà tặng gốm sứ tinh tế

Những món quà được ‘săn đón’ dịp Tết Kỷ Hợi 2019 - Hình 2

Biếu một bộ tách trà thể hiện được sự quan tâm về sức khỏe của bạn dành cho người nhận. Những buổi uống trà trong không gian yên tĩnh sẽ giúp tinh thần thư thái giữa nhịp sống vồn vã hiện nay. 

Về ý nghĩa phong thủy, bộ trà được thiết kế gồm một bình trà đi kèm với 6 chén nhỏ ngụ ý một gia đình ấm cúng, hòa thuận, hạnh phúc. Nước tượng trưng cho tài lộc, dòng nước chảy từ ấm trà xuống các tách trà nhỏ tượng trưng cho tài lộc ông bà cha mẹ truyền lại cho con cháu.

Câu đối, tranh Tết dân gian

Những món quà được ‘săn đón’ dịp Tết Kỷ Hợi 2019 - Hình 3

Câu đối đỏ - nét nhân văn của Tết Việt

Câu đối đỏ treo trong nhà ngày Tết vẫn có chỗ đứng riêng biệt và mang một hình ảnh ấn tượng khó thay thế trong các gia đình lễ giáo gia phong Việt Nam từ xưa đến nay. 

Câu đối Tết vừa thể hiện tính thẩm mỹ, trí tuệ của người tặng, vừa như một lời chúc an lành, thịnh vượng mà họ dành cho người nhận.

Ngoài ra, tranh Tết cũng nằm trong top các món quà nghệ thuật được người tiêu dùng săn đón. Với những người yêu thích văn hóa dân gian cổ truyền thì tranh Tết là nét đẹp không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Mỗi bức tranh chứa đựng những tinh hoa, tư duy và triết lý sống của người Việt. Việc tặng tranh Tết mang ý nghĩa như một thông điệp, một lời cầu chúc cho năm mới nhiều may mắn.

Linh vật may mắn

Những món quà được ‘săn đón’ dịp Tết Kỷ Hợi 2019 - Hình 4

Các linh vật được đặt chế tác riêng theo tuổi rất cầu kỳ, đẹp mắt với chất liệu đa dạng không chỉ thể hiện sự tinh tế mà còn là lời chúc bình an, phước lành tới người nhận. Tết 2019, linh vật chú heo vàng với ý nghĩa một năm mới sung túc, đầy đủ cả năm là một gợi ý thú vị.

Những món quà dân gian ngày Tết thấm đượm chất nhân văn luôn có vị thế nhất định trong tâm trí người Việt. Bởi vậy trên đây sẽ là những gợi ý hoàn hảo nhất để biếu người thân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. 

Hằng Vương 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.