Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần (từ năm 2008) với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.
Bài 3: Sản phẩm AnEco phân hủy hoàn toàn
Dòng sản phẩm túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn, của Công ty CP Nhựa An Phát Xanh (An Phát Bioplastics - thành viên thuộc Tập đoàn An Phát Holdings) mang tên AnEco, được làm từ nguyên liệu sinh học như PBAT, PLA, PBS...

Công ty An Phát Bioplastics - thành viên Tập đoàn An Phát Holdings
Sở hữu tệp khách hàng lớn trong nước và quốc tế
Tiền thân của Công ty CP Nhựa An Phát Xanh là Công ty TNHH Anh Hai Duy; Địa chỉ: Lô CN11+CN12, Cụm công nghiệp An Đồng, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương (cũ), được thành lập tháng 9/2002.
Tháng 7/2010, cổ phiếu của công ty được niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với mã AAA.

Lễ Công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, đã vinh danh Nhựa An Phát Xanh và thương hiệu sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco
Sau khoảng 6 năm niêm yết tại HNX, tháng 11/2016, AAA chuyển sàn, chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HSX).
Công ty chuyên sản xuất sản phẩm bao bì màng mỏng; sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn; sản phẩm nhựa; mua bán vật tư, nguyên liệu sản phẩm nhựa, bao bì nhựa các loại; sản xuất, mua bán máy móc, thiết bị và phụ tùng thay thế, chuyển giao công nghệ ngành nhựa; xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác…
Với gần 20 năm kinh nghiệm, Công ty CP Nhựa An Phát Xanh đã và đang sở hữu tệp khách hàng lớn trong nước và quốc tế, thiết lập được mối quan hệ kinh doanh tốt đẹp với khách hàng tại hơn 50 quốc gia.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Phát Holdings và Nhựa An Phát Xanh, Nguyễn Lê Thăng Long nhận, đại diện đơn vị, Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024
Cùng với việc phát triển mảng kinh doanh truyền thống là bao bì màng mỏng, trong những năm gần đây, Công ty CP Nhựa An Phát Xanh chuyển hướng mục tiêu chiến lược, đa dạng hóa sản phẩm, tập trung phát triển nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio và dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco thân thiện với môi trường như bao bì, dao, thìa, nĩa, ống hút, găng tay…, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam và thế giới.
Công ty CP Nhựa An Phát Xanh được đánh giá là một doanh nghiệp uy tín trong ngành nhựa Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất bao bì màng mỏng và sản phẩm nhựa phân hủy sinh học. Họ là một trong những doanh nghiệp hàng đầu khu vực Đông Nam Á và đã nhiều lần được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”.

Công ty Nhựa An Phát Xanh tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
Thương hiệu sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn (AnEco) đầu tiên tại Việt Nam - là kết quả của quá trình nghiên cứu chuyên sâu và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, hiện đại hàng đầu Đông Nam Á.
Sản phẩm túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn
Túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn (AnEco) là dòng sản phẩm chiến lược được phát triển với kỳ vọng, tạo nên một giải pháp ưu việt thay thế các sản phẩm nhựa dùng 1 lần - nguyên nhân gây nên ô nhiễm trắng - vốn đang là vấn đề nan giải trên toàn cầu.

Tập đoàn An Phát Holdings là một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới và đầu tiên tại Việt Nam nắm ưu thế tiên phong trong việc nghiên cứu, sản xuất và phát triển thành công nguyên liệu và các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn, đáp ứng những tiêu chuẩn đánh giá khắt khe nhất trên toàn cầu.
Vượt qua những kiểm định về mức độ an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm theo tiêu chuẩn của châu Âu và Mỹ, AnEco đáp ứng các chỉ số an toàn cho sức khỏe người dùng.
Khác biệt với các sản phẩm nhựa thông thường, AnEco có khả năng phân hủy hoàn toàn thành nước, CO2 và mùn nuôi cây, hoàn toàn không để lại vi nhựa hay các tác nhân gây ô nhiễm môi trường.
Được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt trên hệ thống dây chuyền, máy móc công nghệ hiện đại, AnEco đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất để xuất khẩu ra thị trường toàn cầu.

Sản phẩm AnEco đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế về độ an toàn và khả năng phân hủy sinh học
AnEco đạt được nhiều chứng nhận quốc tế uy tín và khắt khe nhất thế giới về khả năng phân hủy như TUV Compost, BPI Compostable, Seedling…
Không chỉ vậy, sản phẩm màng nông nghiệp, lưới đánh cá từ nguyên liệu phân hủy sinh học AnBio, cũng được đơn vị nghiên cứu, sản xuất thành công, đem lại giải pháp xanh cho ngành nông - ngư nghiệp.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 - đánh dấu lần thứ 2 - Tập đoàn An Phát Holdings tham gia xét chọn và có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn (AnEco) của Công ty CP Nhựa An Phát Xanh, được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia, gồm túi đựng thực phẩm, túi shopping và túi rác. Đây là những sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Chương trình và là sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

AnEco lần thứ 2 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
Trước đó, thương hiệu túi sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco cũng đã được vinh danh vào năm 2022, là thương hiệu sản phẩm nhựa phân hủy sinh học đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Hai lần liên tiếp được công nhận là Thương hiệu quốc gia đã cho thấy sự tín nhiệm của thị trường nội địa dành cho dòng sản phẩm xanh “made in Vietnam”.
AnEco là dòng sản phẩm được Công ty CP Nhựa An Phát Xanh nghiên cứu và phát triển từ năm 2013 với mục tiêu thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa của người tiêu dùng, đưa ra những giải pháp thiết thực thay thế các sản phẩm nhựa dùng 1 lần, góp phần giảm thiểu ô nhiễm trắng. Sản phẩm được định hướng với chiến lược mũi nhọn, phù hợp với các tiêu chí cốt lõi của Chương trình Thương hiệu quốc gia là “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn của AnEco, đã có mặt tại Amazon Mỹ
Chủ tịch HĐQT An Phát Holdings và Nhựa An Phát Xanh, Nguyễn Lê Thăng Long chia sẻ:
“Chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế trong quá trình sản xuất, tạo ra những sản phẩm có chất lượng và giá trị cao, bền vững cho xã hội và đáp ứng xu thế tiêu dùng xanh trên toàn cầu. Đẩy mạnh các dòng sản phẩm và nguyên liệu xanh, chúng tôi đã và đang đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa cam kết đưa mức phát thải ròng bằng ‘0’ vào năm 2050 mà Việt Nam cùng 146 quốc gia đã đưa ra tại COP26”.

Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, túi AnEco đã khẳng định tầm nhìn chiến lược và vị thế tiên phong của Tập đoàn An Phát Holdings và Nhựa An Phát Xanh trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất sản phẩm nhựa sinh học thân thiện với môi trường.
Hiện nay, các sản phẩm túi AnEco được bán thông qua các sàn thương mại điện tử lớn như Amazon, Shopee… và có mặt tại nhiều chuỗi nhà hàng, khách sạn. Sản phẩm cũng đồng hành cùng nhiều thương hiệu kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B) Vinamilk, Pizza 4P’s…
Sản phẩm đã được xuất khẩu tới hơn 20 quốc gia, chinh phục cả những thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản và nhiều nước châu Âu. Đặc biệt, riêng tại Hoa Kỳ, túi AnEco đã có nhiều năm liên tiếp lọt danh mục top sản phẩm bán chạy nhất “Amazon’s Choice” - sàn thương mại điện tử Amazon.

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên: “Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”.
Hương Thủy
























