Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết quả xét nghiệm 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Nghệ An

Sáng ngày 10/3, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, mẫu xét nghiệm của 59 người (trong đó có 53 hành khách người Trung Quốc, 4 nhân viên nhà xe và 2 cán bộ biên phòng) nhập cảnh trái phép vào Nghệ An đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên xe giường Nằm bị phát hiện tại Nghệ An
Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên xe giường Nằm bị phát hiện tại Nghệ An.

 Trước đó,chiều 9/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã phát hiện, tạm giữ để lấy lời khai 59 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trên xe khách giường nằm mang biển 65B - 017.81 của nhà xe Trà My khi chiếc xe này chạy qua địa phận thị xã Hoàng Mai.

Xe giường nằm chở 59 người gồm có 53 người Trung Quốc, 4 nhân viên nhà xe và 2 cán bộ biên phòng.Sau khi bị phát hiện, toàn bộ số người này được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệmtheo quy định.

Đến sáng 10/3, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tiếp tục lấy lời khai của những hành khách Trung Quốc và nhân viên nhà xe để điều tra mở rộng cũng như làm rõ đường dây đưa người nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Thông tin ban đầu, những người Trung Quốc này được gom ở Hà Nội rồi chở vào Nam. Thời gian và số lượng người nhập cảnh vào Việt Nam đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, mẫu xét nghiệm của 59 người liên quan đến xe giường nằm chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Đây là lần thứ 2 trong vòng chưa đến 2 tuần qua, Nghệ An phát hiện xe khách chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Trước đó, tối 25/2, tại khu vực ngã tư Cầu Mưng, khối 3, thị trấn Hưng Nguyên, Công an huyện Hưng Nguyên kiểm tra xe khách mang BKS 20B - 022.15 và phát hiện trên xe đang chở 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?
Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?

Theo Bộ Nội vụ, sau khi sắp xếp 50 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.243 đơn vị hành chính cấp xã, số cán bộ huyện dôi dư khoảng 2.500 người; cấp xã khoảng 27.900 người; cán bộ không chuyên trách cấp xã khoảng 16.000 người.

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng
Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Hôm nay 27/4, giá lúa gạo duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm do các kho, nhà máy bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.