Gặp khó khăn về mức giá 14 triệu USD mà nhà phân phối Infront Sports & Media đưa ra chào bán bản quyền World Cup 2018 được cho là "quá sức" với VTV. Một lãnh đạo của VTV mới chính thức xác nhận với báo giới rằng quá trình đàm phán cùng đối tác Infront Sports&Media đang diễn ra và sẽ kết thúc tốt đẹp. Hai bên dự kiến sẽ chính thức ký hợp đồng trong hôm nay này 8/6.
Trước đó gặp khó khăn về mức giá mà đối tác đưa ra quá cao, nhưng VTV đã được sự giúp đỡ từ một "Mạnh thường quân". Một tập đoàn lớn quyết định hỗ trợ VTV 5 triệu USD để mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. Ngoài ra, tập đoàn này cũng bỏ ra thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo ở một số khung giờ trước và sau tường thuật trực tiếp World Cup 2018.
Hợp đồng giữa VTV và Infront Sports & Media dự kiến được ký kết trong hôm nay nhờ sự hỗ trợ kịp thời này. Infront Sports & Media cũng phần nào đó nhượng bộ khi chốt giá ở mức dưới 12 triệu USD, thấp hơn khoảng 2 triệu USD so với mức chào bán ban đầu.
Việt Nam là quốc gia cuối cùng trên thế giới mua được bản quyền World Cup 2018, khoảng 6 ngày trước khi trái bóng Telstar chính thức lăn trên các sân cỏ nước Nga.
Như vậy, khi việc ký kết hoàn thành bản quyền mà Việt Nam sở hữu sẽ có toàn bộ 64 trận đấu này, được phát đầy đủ trên các kênh sóng của VTV, từ khai mạc cho đến chung kết có tổng cộng 64 trận đấu diễn ra ở 12 sân vận động thuộc 11 thành phố trên khắp nước Nga, diến ra từ ngày 14/6 đến 15/7.
Quốc Trường