Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VTV chính thức công bố đã mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vào ngày mai

Theo một số nguồn tin, vụ VTV đàm phán mua bản quyền World Cup 2018 về cơ bản đã tìm được tiếng nói chung và chốt được mức giá khoảng trên 10 triệu USD (tương đương 227 tỷ đồng). Có thể ngày mai, nhà đài này và đối tác sẽ chính thức công bố thông tin đến người hâm mộ Việt Nam.

VTV chính thức công bố đã mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vào ngày mai - Hình 1

VTV chính thức công bố đã mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vào ngày mai

Liên quan đến thông tin Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã mua được bản quyền phát sóng World Cup 2018 với đối tác Infront Sports & Media (ISM), Trưởng ban thư ký biên tập VTV Nguyễn Hà Nam lên tiếng khẳng định hai bên đang trong quá trình đàm phán.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết về cơ bản các bên liên quan đã đạt được thoả thuận để World Cup 2018 sẽ hiện diện trên sóng truyền hình VTV, còn quyền lợi của bên mua bản quyền sẽ được đổi trả bằng quảng cáo.

Có thể trong vòng 24 giờ tới tức vào ngày mai (8/6), VTV và đối tác sẽ chính thức công bố thông tin được khán giả Việt Nam chờ đợi nhất.

Nguồn tin này cũng cho hay, VTV và đối tác đã chốt được mức giá khoảng hơn 10 triệu USD (tương đương 227 tỷ đồng).

Như vậy, so với kỳ World Cup năm 2014 tại Brazil, nếu chốt ở mức giá trên thì giá bản quyền phát sóng đã tăng lên 3 triệu USD.

Như VietnamFinance đã đưa tin, Công ty Infront Sports & Media (ISM) đóng tại Singapore được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á.

Tuy nhiên, ISM đã bất ngờ chào giá bản quyền World Cup 2018 với đối tác VTV của Việt Nam với mức giá gấp đôi so với kỳ World Cup trước là 14 triệu USD, kỳ trước đó năm 2010 chỉ 3 triệu USD.

Trong một diễn biến khác, đại diện VTV vừa khẳng định nhà đài sẽ không mua bản quyền World Cup 2018 bằng mọi giá bởi như thế ước tính sẽ lỗ tới 90%.

Được biết, giá cả của bản quyền World Cup 2018 chính là vướng mắc lớn nhất giữa VTV và đối tác Infront Sports & Media.

Phía VTV cho rằng đối tác đã làm khó Việt Nam khi tăng giá bản quyền World Cup 2018 lên gấp đôi so với năm 2014 trong khi với các nước khác trong khu vực có tăng nhưng không đến mức như Việt Nam. Và nếu chấp nhận mức giả khủng mà đối tác đưa ra, VTV sẽ lỗ nặng.

VTV chính thức công bố đã mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vào ngày mai - Hình 2

HTV sẽ "bắt tay" hợp tác cùng VTV mua bản quyền World Cup 2018.

Trong một diễn biến mới đây, theo nguồn tin từ Đài truyền hình TP. HCM (HTV), hôm nay (7/6), Tổng giám đốc HTV Dương Thanh Tùng sẽ ký văn bản gửi Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) về việc sẵn sàng chia sẻ, hợp tác để mua bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Đến thời điểm này đã có 218/219 quốc gia và vùng lãnh thổ mua được bản quyền World Cup. Bản tài liệu của FIFA liệt kê đầy đủ các đơn vị nắm bản quyền truyền hình của mỗi quốc gia, nhưng Việt Nam thì không.

Trong 4 kỳ World Cup gần nhất, Việt Nam đều mua được bản quyền phát sóng giải đấu, đơn vị đứng ra đàm phán là VTV và FPT.

Đặc biệt những năm gần đây, dù giá bản quyền leo thang, nhưng với vị thế của đài quốc gia, VTV vẫn luôn sớm có bản quyền để phục vụ người xem.

Theo VietnamFinance

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.