Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nữ CEO Minh Châu Computer chia sẻ bí quyết kinh doanh “trụ vững” giữa mùa Covid-19

Minh Châu Computer là tâm huyết của nữ doanh nhân Đường Minh Châu và ông xã Đỗ Ngọc Hùng. Được thành lập từ năm 2009, thế mạnh của Công ty là nhà phân các sản phẩm công nghệ thông tin (máy tính, laptop, thiết bị văn phòng, thiết bị mạng, thiết bị an ninh); đặc biệt là lĩnh vực tư vấn giải pháp công nghệ thông tin cho cá nhân và doanh nghiệp.

Với sứ mệnh “Minh Châu computer - Chuyên gia giải pháp công nghệ toàn diện nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị, vận hành, sản xuất, kinh doanh gia tăng giá trị nhờ ứng dụng công thông tin”.

Nữ CEO Đường Minh Châu cho biết: Trải qua thời gian dài phát triển, Minh Châu với đội ngũ nhân sự chất lượng, tâm huyết, gắn bó, thái độ là việc rõ ràng. Với chúng tôi, mỗi khách hàng là một ân nhân và chúng tôi phục vụ ân nhân của mình chân thành, chuyên nghiệp, tận tâm nhất.

“Hiện nay, chúng tôi tự hào là nguồn cung cấp sản lượng chip máy tính Intel chính hãng lớn nhất tại Việt Nam năm 2019-2020 được đại lý, khách hàng tin tưởng. Chúng tôi là đại lý chính (MD) của các thương hiệu Tplink, MSI, Giga, Dell, HP, Avita,  Kingston, Toshiba, Seagate... và rất nhiều những nhãn hàng công nghệ uy tin khác trên thế giới tại Việt Nam. Minh Châu là đối tác chiến lược của Bkav - Tập đoàn công nghệ phần mềm lớn nhất Việt Nam với sản phẩm phần mềm diệt Virus Bkav; là đối tác top 1 của Synnex FPT” - nữ CEO Đường Minh Châu chia sẻ.

Tuy nhiên, 2 năm qua, do tình hình của dịch Covid-19, Minh Châu Computer cũng như bao doanh nghiệp khác bị ảnh hưởng: Nguồn cung khan hiếm, giá cả leo thang, nhu cầu khách hàng giảm... Nhưng may mắn với 12 năm kinh nghiệm làm MD phân phối các nhãn hàng lớn nên Công ty đã chủ động ký kết số của năm sau vào tháng 11 hàng năm. Chính vì thế, nguồn hàng được các hãng cung ứng đủ 85% theo hợp đồng theo lộ trình giao hàng.

Nữ CEO Minh Châu Computer - Đường Minh Châu
Nữ CEO Minh Châu Computer - Đường Minh Châu

Nỗ lực vượt qua khó khăn do Covid-19 bằng nguồn lực sẵn có, chúng tôi xác định là cánh tay nối dài giữa khách hàng và các hãng để mỗi doanh nghiệp, gia đình, cá nhân không bị thiếu thiết bị công nghệ phục vụ nhu cầu học tập, làm việc online. Trong các diễn biến thị trường dù tốt hay xấu, chúng tôi luôn đồng hành và chia sẻ những khó khăn mà người tiêu dùng đang gặp phải. Để thuận tiện trong việc kết nối mua sắm trực tuyến thông qua website, sàn thương mại điện tử, fanpage Công ty đều mang tên Minh Châu Computer phục vụ khách hàng của mình nhằm đảm bảo an toàn giao dịch - CEO Đường Minh Châu cho hay.

Chia sẻ về kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp, nữ doanh nhân Đường Minh Châu cho biết chị đang quản trị Minh Châu theo cơ chế triết lý khoán thông qua bảng điều khiển Trung tâm doanh nghiệp CCSC mà chị nói vui là “CPU của doanh nghiệp”. Xuyên suốt CCSC - CCSD - CCSP  trong tổ chức của mình, thể hiện rõ kết quả, hiệu quả kinh doanh có đi theo kế hoạch mà Công ty đã đưa ra hay không? Ở Minh Châu, bạn không thể nói bạn làm tốt thế mà sếp ghét nên trả lương thấp cho bạn, không có chuyện đó. Với mỗi nhân sự khi gia nhập Công ty đã được đào tạo hội nhập rất sâu sắc răng ở bất cứ vị trí nào trước khi làm hãy đặt ra  tiên việc gì  “Lợi mình - Lợi người” thì làm. Mọi người đều hiểu và ghi nhớ rằng “Khách hàng là người trả lương cho bạn” chứ không phải sếp của bạn. Tuy nhiên, để có thu nhập cao, các bạn cần phối hợp với nhau nhịp nhàng theo quy trình làm việc nhằm đạt kế hoạch, doanh thu.

Trong một doanh nghiệp phát triển luôn tồn tại  5 hệ: “Hệ tư tưởng - Hệ tư duy - Hệ vận hành - Hệ kiểm tra - Hệ sửa chữa” theo vòng quay như vậy sẽ giúp tôi quản trị công ty tốt hơn từng ngày. Nhờ nắm được 5 hệ này mà Minh Châu Computer xác định trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội là nhiệm vụ cần phải có. Vì thế, từ ngày thành lập, trải qua biết bao thế hệ nhân sự, các bạn đều được tham gia vào công tác thiện nguyện do Công ty tổ chức hàng năm. Chúng tôi không đợi đến lúc chúng tôi trở nên giàu có mới cho đi, mà ngay từ hành động dù nhỏ để phục vụ khách hàng của mình, chúng tôi luôn làm bằng cái Tâm rộng mở.

Cuộc đời tôi trải qua nhiều khó khăn, biến cố, sau này trong sự nghiệp CEO của mình tôi may mắn được gặp người thầy vĩ đại Ngô Minh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn CEO Việt Nam Holding. Tôi được tham gia các khóa huấn luyện dành riêng cho CEO tại Học viện CEO Việt Nam do chính thầy Tuấn là người giảng dạy và chuyển giao kiến thức. Trong quá trình áp dụng vào quản trị tự động hóa doanh nghiệp thông qua bảng CCSC, tôi luôn có thầy và đội ngũ học viện đồng hành.

Tôi cũng học được từ thầy của mình cách cân bằng cuộc sống, kinh doanh, gia đình. Cách làm sao để CEO được “An lạc trong hiện tại”.  Vì thế, tôi và chồng tôi tuy cùng làm chung một công ty, chúng tôi với đội ngũ nhân sự của mình luôn giải quyết mọi vấn đề bằng cái Tâm rộng mở, và mọi người luôn nhìn thấy ở tôi, người phụ tữ nhiều năng lương, luôn vui vẻ, hạnh phúc - CEO Đường Minh Châu tâm sự.

Là một nữ doanh nhân, chia sẻ về bí quyết hạnh phúc gia đình, chị cho biết: Trong gia đình, tôi luôn là người tròn vai diễn với các mối quan hệ đối nội, đối ngoại một cách tự nguyện. Hai vợ chồng tôi dạy con bằng cách tạo cho con môi trường sống giàu yêu thương. Bố mẹ là tấm gương sáng thì bọn trẻ sẽ tự soi vào và noi theo. Bắt đầu từ Tâm yêu thương mà trong các buổi làm từ thiện tôi thường đưa các con và khuyến khích các con đi theo để biết mình thật may mắn, và mình có trách nhiệm chia sẻ sự may mắn đó cho những người kém may hơn mình.

Hoàng Anh

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.