Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nữ doanh nhân với ước mơ mang sản phẩm Việt vươn tầm quốc tế

Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, nữ Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) chia sẻ: “Công ty chúng tôi có tham vọng mang sản phẩm Việt chất lượng ra thị trường quốc tế, nâng tầm thương hiệu cho sản phẩm nông sản Việt Nam”. Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, PV Thương hiệu và Công luận đã có cuộc trò chuyện với nữ doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng.

PV: Là một nữ doanh nhân, chị có thể chia sẻ suy nghĩ của mình về ngày doanh nhân Việt Nam và phụ nữ Việt Nam?

Doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng: Với cộng đồng doanh nhân - doanh nghiệp, tháng Mười về ngập tràn niềm vui và cảm xúc khi được sống trong không khí Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Với riêng những nữ doanh nhân như Hằng, niềm vui được nhân đôi khi ý nghĩa và tinh thần của Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10).

Trong xã hội cũ, người phụ nữ Việt Nam phải chịu nhiều định kiến, nhưng vẫn vươn lên mạnh mẽ và từng bước làm chủ vận mệnh của mình. Giáo sư Sử học Trần Quốc Vượng từng chia sẻ rằng, dù khi bước sang chế độ phụ quyền, không phải bất cứ nơi đâu và lúc nào cũng đều mang hình thức cổ điển, hà khắc (người phụ nữ bị truất hẳn vai trò và quyền hành xã hội, trở thành nô lệ gia đình), nhiều xã hội chuyển sang phụ quyền dưới một hình thức “êm dịu hơn”. Phụ nữ Việt Nam ở trong hoàn cảnh như vậy, có lẽ cũng rất đặc thù và khác biệt.

Nhìn theo chiều dài lịch sử Việt Nam, chúng ta có những tấm gương phụ nữ anh hùng, bền bỉ và kiên cường. Từ Hai Bà Trưng, Bà Triệu trên thớt voi ra trận, rồi Thái hậu Dương Vân Nga, Nguyên phi Ỷ Lan, nữ tướng Bùi Thị Xuân, tham gia lãnh đạo đất nước, chống giặc, tới những người mẹ Việt Nam nén đau thương tiễn con lên đường chống giặc ngoại xâm, ở lại quê nhà thành hậu phương vững chắc cho tiền tuyến.

Từ sau đổi mới, nữ doanh nhân Việt Nam vươn lên là một lực lượng quan trọng trong nền kinh tế. Chúng ta trân trọng những đóng góp quan trọng của lực lượng nữ doanh nhân, các chị đã góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, đúng như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng nói: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ".

Những nữ doanh nhân luôn sở hữu sự tự tin, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám bứt phá nhưng không thiếu sự tinh tế, nhẹ nhàng và duyên dáng. Và câu nói “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” chính là dành cho những người phụ nữ như thế!

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng chia sẻ tại Lễ ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng chia sẻ tại Lễ ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam.

PV: Để có được thành tựu như ngày hôm nay, trong quá trình phát triển, doanh nghiệp và nữ Tổng giám đốc gặp khó khăn gì và nỗ lực để xây dựng thương hiệu nông sản sạch hữu cơ, như thế nào?

Doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng: Sản xuất nông nghiệp là ngành sản xuất chính đối với sự phát triển của Việt Nam. Sau hơn 30 năm phát triển, Việt Nam từ một nền nông nghiệp lạc hậu, thiếu ăn, phải nhập khẩu lương thực, đã trở thành một quốc gia xuất khẩu hàng hóa, với các mặt hàng như lúa gạo (đứng thứ 3 thế giới sau Ấn Độ, Thái Lan, năm 2018), hồ tiêu (đứng thứ nhất thế giới), cà phê, thanh long, bưởi,… Cá nhân Hằng nghĩ, nông nghiệp hữu cơ sẽ là bước đệm quan trọng cho nền nông nghiệp Việt Nam vươn xa nếu có định hướng kịp thời và phù hợp.

Trong quá trình phát triển nông sản sạch hữu cơ, doanh nghiệp của tôi vẫn còn gặp phải một số khó khăn như: Thiếu cơ chế hỗ trợ, thiếu định hướng quy hoạch, trình độ nguồn nhân lực, thiếu hụt nguồn lực lao động, chi phí đầu tư cao, thiếu niềm tin từ người tiêu dùng, chi phí bảo hộ thương hiệu sản phẩm ở nước ngoài quá cao,…

Không ngồi chờ hỗ trợ, doanh nghiệp của tôi đã chủ động triển khai giải pháp ứng phó linh hoạt với diễn biến bất lợi mới phát sinh liên quan đến dịch bệnh, địa chính trị thế giới... Chúng tôi xây dựng vùng nguyên liệu sản xuất nông sản hữu cơ và cây dược liệu quý đat tiêu chuẩn VIETGAP tại Hòa Bình, Hải Dương, Hưng Yên với quy mô 30 ha, tổ chức lại sản xuất theo hướng đồng bộ các khâu để giảm chi phí. Bên cạnh đó, chúng tôi tập trung vào 02 đột phá là cơ giới hóa đồng bộ để tăng năng suất lao động, giảm tổn thất sau thu hoạch và sử dụng vật tư đầu vào đúng, không lạm dụng.

Vùng trồng dược liệu của Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood)
Vùng trồng dược liệu của Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood).

PV: Trong thời gian tới, doanh nghiệp có định hướng, kế hoạch như thế nào để phát triển, lan tỏa thương hiệu nông sản Việt?

Doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng: Trước thực tế nhiều nông sản Việt thiếu đầu ra, Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam đã phát triển chuỗi bán lẻ NutriMart với 100% sản phẩm là hàng trong nước. Chuỗi bán lẻ NutriMart được hình thành với mục tiêu trở thành “bà đỡ” cho nông sản Việt, các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Với phương thức nhượng quyền và hợp tác tốt với chủ mặt bằng, NutriMart đã nhanh chóng mở rộng hệ thống trong năm 2021 và đạt 1.000 cửa hàng vào đầu năm 2022. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới với đa dạng các mặt hàng nông sản sạch, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân.

Các sản phẩm của Vinanutrifood luôn đáp ứng những yêu cầu khắt khe
Các sản phẩm của Vinanutrifood luôn đáp ứng những yêu cầu khắt khe.

Không dừng lại ở đó, Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) còn thể hiện tham vọng mang sản phẩm Việt chất lượng ra thị trường quốc tế. Từ cuối năm 2021, Vinanutrifood đã được Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương Việt Nam chính thức ủy quyền là đơn vị vận hành & quản lý gian hàng quốc gia JD.com - sàn thương mại điện tử lớn thứ hai tại Trung Quốc và là đối thủ cạnh tranh lớn của Alibaba. Đây cũng chính là dấu mốc thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp nước nhà trên thị trường quốc tế để mang sản phẩm Việt đến với người tiêu dùng nước ngoài.

PV: Cảm ơn bà và chúc nữ Tổng giám đốc thật nhiều sức khoẻ và thành công!

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.