Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Nút thắt cổ chai” đường Trường Chinh đã được giải tỏa

Sáng 2/10, UBND phường Khương Thượng đã phối hợp với chủ đầu tư và các đơn vị chức năng của quận Đống Đa tiến hành thu hồi, bàn giao mặt bằng một cách quyết liệt để phục vụ công tác cải tạo tuyến đường Trường Chinh, đoạn vốn được gọi với cái tên “nút thắt cổ chai” gây ám ảnh.

Theo đó, đơn vị thực hiện GPMB đã quây rào trên tuyến đường Trường Chinh để tiến hành công tác giải tỏa. Được biết, trong đợt GPMB lần này có tất cả 262 hộ dân phải di dời. Trong đó, có 30 hộ đã trả lại mặt bằng, những hộ còn lại cũng đã được gửi thông báo từ đầu tháng 9/2017.

Ngày 2/10 trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Thắng – Chủ tịch UBND phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, “sau thời gian tuyên truyền vận động người dân, hiện đơn vị đang cùng chủ đầu tư tiến hành giải tỏa mặt bằng tại khu vực nút cổ chai này. Trong đợt giải phóng mặt bằng lần này có tất cả 262 hộ dân phải di dời, trong đó có 30 hộ đã trả mặt bằng, những hộ còn lại cũng đã được gửi thông báo từ đầu tháng 9 vừa qua.

“Nút thắt cổ chai” đường Trường Chinh đã được giải tỏa - Hình 1

"Nút thắt cổ chai" được tiến hành giải tỏa

Đối với những hộ còn vướng mắc, chúng tôi sẽ xử lý quyết liệt để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện đúng tiến độ. Trong những ngày tới đơn vị thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng sẽ quây rào trên tuyến đường Trường Chinh từ Tôn Thất Tùng đến nút giao Vương Thừa Vũ để tiến hành công tác giải tỏa một cách an toàn”, ông Thắng cho hay.

Về phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Quốc Chung – cán bộ của Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Dân dụng và Công nghiệp Thành phố Hà Nội cho biết thêm, theo kế hoạch được UBND quận Đống Đa phê duyệt, đến hết tháng 11/2017 sẽ cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Do công trường nằm ngay sát đường đi nên cần lập rào chắn để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

“Nút thắt cổ chai” đường Trường Chinh đã được giải tỏa - Hình 2

Người dân khi tham gia giao thông luôn ám ảnh bởi cảnh tắc đường tại tuyến đường Trường Chinh

Được biết, Dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng (đường Trường Chinh) được khởi công từ tháng 10/2013 từng gây chú ý trong dư luận với biệt danh “đường cong mềm mại” khi bẻ cong cả một đoạn đường thẳng. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội. Dự án chia thành 3 đoạn, đến nay mới hoàn thiện được 2 đoạn từ ngã tư Tôn Thất Tùng đến ngã Tư Vọng với chiều dài là 1,3km.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.