Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.

Nỗ lực mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện

Theo đại diện Nutricare: Sức sống của thương hiệu được trang bị bằng chiều sâu văn hóa. Do vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập, Nutricare luôn theo đuổi các giá trị, tôn chỉ và chuẩn mực mà doanh nghiệp đã cam kết để tạo nên sự khác biệt của Nutricare với những doanh nghiệp khác trên thị trường.

Đối với Nutricare, văn hóa là yếu tố quan trọng trong hoạt động quảng bá và sự phát triển của thương hiệu. Nó là nguồn năng lượng từ bên trong hay cũng chính là sức mạnh nội tại của doanh nghiệp. Từ yếu tố nội tại đó, doanh nghiệp thể hiện nó thông qua lợi ích, giá trị sản phẩm mà doanh nghiệp tạo ra. Khi sản phẩm đồng nhất với văn hóa sẽ giúp khách hàng nhớ đến nhiều hơn, từ đó, tăng cường khả năng cạnh tranh sản phẩm của Nutricare trên thị trường.

Nutricare xác định sứ mệnh của mình là “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”. Vì vậy, doanh nghiệp luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.

Nutricare đẩy mạnh nghiên cứu thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng để đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng nhưng giá thành phù hợp với phân khúc
Nutricare đẩy mạnh nghiên cứu thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng để đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng nhưng giá thành phù hợp với phân khúc

Từ yếu tố này, trong suốt 14 năm hình thành và phát triển, Nutricare đã kiện toàn một danh mục sản phẩm chăm sóc dinh dưỡng theo vòng đời của con người: Từ khi còn là bào thai trong bụng mẹ, trẻ nhỏ, người lớn, người cao tuổi. Và đặc biệt, các sản phẩm Dinh dưỡng Y học hỗ trợ điều trị cho người mắc các bệnh lý như tiểu đường, gan, thận, tuyến giáp, ung thư, trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi… của Nutricare đang rất được ủng hộ trên thị trường.

Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu khoa học, đến nay Nutricare là đơn vị dẫn đầu về dinh dưỡng đặc thù, với nhiều giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt, dành cho các lứa tuổi, thể trạng và bệnh lý. Danh mục sản phẩm dinh dưỡng của Nutricare đa dạng: Sữa bột, bột ăn dặm, sữa nước, sữa tươi, sữa chua, sữa hạt, yến sào...

Để trở thành niềm tự hào quốc gia về Y dưỡng, Nutricare đang nỗ lực đổi mới để vươn tầm, đưa sản phẩm hiện diện không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn ra thị trường quốc tế, với chất lượng dinh dưỡng vượt trội và sự thấu hiểu người tiêu dùng.

Đại diện Nutricare nhận Thương hiệu quốc gia về Dinh dưỡng Y học tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia năm 2022
Đại diện Nutricare nhận Thương hiệu quốc gia về Dinh dưỡng Y học tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia năm 2022

Vượt khó, tạo hướng đi khác biệt và khẳng định thương hiệu

Cũng theo đại diện Nutricare: Với thị trường tràn ngập các sản phẩm dịch vụ như hiện nay thì việc tạo cho mình một hướng đi khác biệt để có thể ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng là điều vô cùng khó khăn. Ở Nutricare, chúng tôi lựa chọn thị trường ngách (niche market) là thị trường tiêu thụ tập trung một nhóm đối tượng cụ thể có sở thích, nhu cầu, hành vi khác biệt với phần lớn thị trường còn lại, tạo sự khác biệt cho thương hiệu giữa những đối thủ đều nhắm tới thị trường lớn. Cụ thể, Nutricare xác định hướng đi của mình là đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển Dinh dưỡng Y học. Đây là ngành hẹp, thuộc dinh dưỡng và cũng là ngành khó nhất.

Thách thức trong quá trình theo đuổi thị trường ngách là tại Việt Nam, đào tạo về Dinh dưỡng Y học còn khá mới nên nhân sự, cũng như chương trình đào tạo chỉ đáp ứng được một phần. Do thiếu nguồn lực nên khi đi vào hoạt động gần như các doanh nghiệp như Nutricare phải đào tạo lại, gửi ra nước ngoài hoặc mời chuyên gia về đào tạo. Bên cạnh đó, tỷ lệ người biết về Dinh dưỡng Y học còn khá thấp, nhận thức của người dùng về vấn đề này cũng không cao. Ngoài ra, ngành công nghiệp phụ trợ cho lĩnh vực này trong sản xuất cũng chưa đầy đủ, không đáp ứng được các trường hợp cần phân tích phức tạp.

Chính vì vậy, là doanh nghiệp tiên phong trong Dinh dưỡng Y học tại Việt Nam, Nutricare ngay từ đầu đã xác định đặt chỉ tiêu chuyên môn của sản phẩm theo tiêu chuẩn của các nước phát triển. Nutricare đã đầu tư xây dựng hệ thống nhà máy, trang thiết bị cao cấp để tạo ra sản phẩm đạt yêu cầu khắt khe. Cụ thể, hệ thống máy móc được đặt sản xuất bên Thụy Điển, được tư vấn và lắp đặt bởi các chuyên gia nước ngoài; hệ thống công nghệ cũng không ngừng được nâng cấp, đổi mới.

“Tâm lý “sính” hàng ngoại và hướng ngoại của người tiêu dùng Việt Nam đang là một trong những nhân tố gây ảnh hưởng tới sự cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy chất lượng như nhau, nhưng người tiêu vẫn thích dùng hàng ngoại hơn mặc dù giá đắt hơn nhiều.

Về khía cạnh doanh nghiệp, Nutricare đẩy mạnh nghiên cứu thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng để đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng nhưng giá thành phù hợp với phân khúc.

Về phía các cơ quan ban ngành, chúng tôi mong muốn có thêm nhiều những cuộc vận động, tuyên truyền để khuyến khích người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm nội địa. Đồng thời, các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước cũng là cơ hội để sản phẩm Việt nâng cao vị thế trong giỏ hàng của các gia đình Việt Nam” - đại diện Nutricare nêu ý kiến.

Năm 2023, Nutricare đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm đồ uống (lần thứ 3 liên tiếp); Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam; Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (lần thứ 3 liên tiếp); năm 2021 Nutricare đạt Top 200 Thương hiệu Việt Nam - Giải thưởng Sao vàng Đất Việt; năm 2020 Nutricare đạt Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN; năm 2018, 2020, 2022, Nutricare 3 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam về dinh dưỡng Y học…

Hà Loan

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).