Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông Đinh La Thăng: Tự nhận mình là đứa con bất hiếu

Chiều 24/3, sau khi nghe các luật sư đối đáp, đại diện VKS tranh luận lại. Trước khi HĐXX nghỉ nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng. Trong đó, ông Đinh La Thăng đã nói về nỗi day dứt, ám ảnh suốt thời gian qua.

Ông Đinh La Thăng: Tự nhận mình là đứa con bất hiếu - Hình 1

Ông Đinh La Thăng nói lời sau cùng tại tòa

Được phép, ông Thăng gửi lời cảm ơn VKS, cơ quan điều tra, luật sư bào chữa cho ông đã tận tâm chia sẻ những biến cố của cuộc đời. Ông cũng day dứt khi nhắc đến người cha đã mất vì cho rằng “nếu không có chuyện của bị cáo, thì bố bị cáo không mất sớm trong tâm trạng đau buồn như vậy”.

“Bị cáo trở thành người con bất hiếu vì khi bố mình mất đi, không được lo các công việc hậu sự cho bố. Đây là điều day dứt trong suốt quãng đời còn lại của bị cáo” - ông chia sẻ trước toà.

Trước việc các vị đại diện VKS giữ nguyên quan điểm buộc tội, mức án bị đề nghị quá nặng, sau khi bị cáo đã nhận bản án 13 năm tù của phiên tòa trước, điều mong mỏi cuối cùng xin gửi đến HĐXX là xin hãy lắng nghe tiếng nói của lương tâm, của người cầm cán cân công lý, để công tâm xem xét những gì bị cáo nói như đối với số phận của 1 con người.

Bị cáo suy nghĩ rất nhiều về những năm tháng đã qua. Với sự quan tâm chỉ đạo, dìu dắt của các lãnh đạo, đồng nghiệp, bạn bè, người thân bị cáo đã thiệt thòi để bị cáo có thể làm việc ở những cương vị khác nhau. Bị cáo suy nghĩ rất nhiều về điều này. Trong suốt thời gian làm ở PVN, không một lễ tết nào bị cáo được ở nhà, đều đi công trường, đôn đốc công việc. Hy vọng tết vừa rồi được ở nhà ăn tết với vợ con, gia đình thì lại bị vào tù, vô cùng đau xót.

“Những phiên tòa và những bản án đặt lên bị cáo không chỉ là những năm tháng tù tội trước mắt. Chắc chắn bị cáo không còn đủ thời gian để thực hiện hết các bản án", nhắc đến ngày mở phiên toà chính là 49 ngày của người cha vừa qua đời, nhưng lại không thể thắp một nén hương cho cha, ông Thăng nghẹn ngào và không thể nói gì thêm trước toà.

Trước đó, mở đầu buổi tranh luận buổi sáng, ông Đinh La Thăng cho rằng,  trong văn bản nói việc dừng thoái vốn không phải do âm vốn mà để giao NHNN xử lý. Đây chính là nguyên nhân trực tiếp, làm mất cơ hội PVN thoái vốn. Hơn nữa, việc ký thoả thuận với cựu Chủ tịch Oceanbank mọi người trong HĐTV đều biết, biên bản đó có nội dung hai bên phối hợp trình cơ quan có thẩm quyền trước khi phê duyệt. Nhưng cơ quan tố tụng lại không trích nội dung này. Bị cáo khi đó ký thỏa thuận với tư cách là chủ tịch HĐQT mà trong điều lệ Chủ tịch được quyền ký thỏa thuận như vậy.

 Việc mua Ngân hàng 0 đồng, nguyên Chủ tịch PVN cho rằng OceanBank chuyển sang Ngân hàng TNHH một thành viên và vẫn giữ nguyên vốn điều lệ 4.000 tỷ đồng chứ không bị mất. Tại tòa trước đó, cựu Chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm nói nếu giao cho mình tính toán khoản nợ xấu thì có thể trình phương án xử lý, trả về cho PVN 800 tỷ.  Bị cáo Thăng bày tỏ tin tưởng cựu Chủ tịch Oceanbank sẽ làm được.

“Bị cáo xin phép được trình bày sự thật khách quan, để khi bị cáo chấp hành bản án của tòa, vào tù thì thấy được tĩnh tâm... Bị đi tù thật, nhưng đi tù trong bối cảnh như vậy chứ không phải do cố ý làm việc này, việc kia, tham ô, tham nhũng” - ông Thăng nói và tha thiết mong HĐXX, mong đại diện VKS tiếp tục đối đáp làm sáng tỏ.

Cuối phần trình bày của mình, ông Thăng một lần nữa gửi lời cảm ơn chủ tọa phiên tòa, HĐXX, đại diện VKS, luật sư bào chữa cho mình. Bị cáo biết ơn những sự thật khách quan mà các luật sư đưa ra. Điều này thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm đối với nghề nghiệp, thực thi pháp luật - ông Thăng dừng lời và một lần nữa cảm ơn HĐXX, VKS và các luật sư.

 H.M

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.