Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông Vladimir Putin tuyên bố tranh cử Tổng thống 2018

Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố tranh cử vào năm 2018, có thể kéo dài nhiệm kỳ tới năm 2024.

Thông tấn Nhà nước Nga TASS thông tin, ông Vladimir Putin sẽ chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống Nga nhiệm kỳ tới trong cuộc bầu cử năm 2018.

Người đứng đầu Nhà nước Nga đã tuyên bố điều này trong cuộc gặp mặt với các cựu chiến binh và công nhân nhà máy ô tô GAZ.

"Vâng, tôi sẽ chạy đua vào ghế Tổng thống Nga" - ông Putin nói.

Ông Vladimir Putin tuyên bố tranh cử Tổng thống 2018 - Hình 1

Tổng thống Putin sẽ tranh cử chức Tổng thống Nga 2018.

Ngay lập tức, đám đông vỡ òa hò reo.

"Cảm ơn các bạn về phản ứng này" - ông Putin xúc động.

"Cảm ơn vì công việc của các bạn, vì thái độ của các bạn đối với tình hình đất nước" - ông nói. "Tôi tin tưởng rằng, mọi thứ sẽ tốt đẹp với chúng ta!".

Trong cuộc gặp các công nhân nhà máy ô tô GAZ, nhà lãnh đạo Nga nói: "Đất nước chúng ta là những người như các bạn. Đó là công nhân, nhà khoa học, kỹ sư, nhà thiết kế, giáo viên, bác sĩ...".

Ông nói rằng sự "tích cực tham gia" của toàn bộ nhân dân Nga, "có thể đối phó với bất kỳ điều gì, thậm chí những thách thức phức tạp nhất mà nó phải đối mặt".

Trước khi tuyên bố về quyết định này trước những người công nhân ô tô vài giờ, ông Putin đã có cuộc gặp hơn 20.000 thanh niên tình nguyện trẻ Nga.

Ông Vladimir Putin tuyên bố tranh cử Tổng thống 2018 - Hình 2

Ông Putin nói đùa những người tình nguyện trẻ Nga nếu tranh cử, liệu họ sẽ ủng hộ?

Tại đây, trước sự thích thú, tò mò và hò reo của đám đông thanh niên trẻ Nga khi được hỏi có dự định chạy đua lại vị trí Tổng thống Nga hay không, ông Putin còn làm những thanh niên này bất ngờ, phấn chấn và suýt nữa "mừng hụt" vì câu nói nửa đùa nửa thật.

Nhà lãnh đạo Nga đã tham gia một sự kiện lớn tại Diễn đàn tình nguyện Nga được tổ chức ở Moscow vào chiều thứ 4.

Sự kiện hỏi đáp trực tiếp Tổng thống Nga trên sân khấu của Diễn đàn đã tụ hội thanh niên tình nguyện trẻ Nga tới từ khắp đất nước lên đến con số 20.000 khán giả.

Khi được hỏi có kế hoạch gì về cuộc bầu cử năm 2018, Tổng thống Nga nói: "Bởi vì động lực để đưa ra quyết định chỉ có thể là mong muốn cải thiện cuộc sống của người dân nước ta, làm cho đất nước trở nên hùng mạnh hơn, được bảo vệ và nhìn về tương lai. Và điều này sẽ chỉ có thể được thực hiện với sự ủng hộ của mọi người" - Tổng thống Putin nói tại sự kiện được phát trực tiếp trên truyền hình toàn quốc.

Ông Putin liền hỏi các thanh niên, đại biểu tại diễn đàn:

"Nếu tôi đưa ra quyết định đó thì các bạn và những người gần gũi về tinh thần của các bạn có ủng hộ hay không?" - Tổng thống Nga hỏi.

"Liệu bạn, và những người thân thiết có chia sẻ những giá trị của bạn, hãy ủng hộ tôi?"

Đám đông cùng tiếng reo hò đồng thời vang lên.

"Tôi hiểu rằng quyết định này phải được đưa ra sớm và nó sẽ như vậy. Tôi sẽ nhớ cuộc trò chuyện mà chúng ta đã có ở đây hôm nay" - ông Putin nói với những người thanh niên tình nguyện trẻ.

Rõ ràng là sớm như lời ông nói, trong cuộc gặp công nhân nhà máy sản xuất ô tô GAZ, người đứng đầu đất nước Nga đã tuyên bố về việc tiếp tục tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ tới.

"Thực sự đây là nơi tốt nhất và là dịp tốt nhất cho việc công bố này. Cảm ơn các bạn và sự hỗ trợ của các bạn, tôi sẽ là một ứng cử viên cho chức vụ Tổng thống của Liên bang Nga" - ông Putin nói trước đám đông reo hò.

Nếu thắng cử cuộc bầu cử tới đây vào năm 2018, ông Putin sẽ kéo dài nhiệm kỳ của mình tới năm 2024.

Ngay sau thông tin ông Putin tuyên bố tranh cử, đồng rúp đã tăng giá.

Tỷ giá hối đoái của đồng USD trước tuyên bố của ông Putin ở mức 59,16 rúp, và sau đó giảm xuống còn 59,08 rúp.

Tỷ giá đồng euro trên thị trường chứng khoán Moscow sau khi ông Vladimir Putin tuyên bố tham gia vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2018, cũng giảm xuống ở mức: 69,84 rúp giảm xuống còn 69,63 rúp.

Khả năng ông Putin chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2018 là khá cao. Trong các cuộc thăm dò dư luận, khoảng 2/3 người dân Nga khẳng định ủng hộ Tổng thống Putin giữ thêm một nhiệm kỳ lãnh đạo đất nước Nga. 

Đông Phong - Baodatviet

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.