Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

P. Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội): Nhiều đối tượng thu tiền trông giữ xe trái phép tại cửa CV Nghĩa Đô

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây tại cửa ra vào Công viên Nghĩa Đô (mặt đường Nguyễn Văn Huyên) xuất hiện nhiều đối tượng lạ ngang nhiên đòi tiền trông giữ xe ô tô trái phép, khiến nhiều người đưa con em tới công viên này vô cùng bức xúc…

THCL Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây tại cửa ra vào Công viên Nghĩa Đô (mặt đường Nguyễn Văn Huyên) xuất hiện nhiều đối tượng lạ ngang nhiên đòi tiền trông giữ xe ô tô trái phép, khiến nhiều người đưa con em tới công viên này vô cùng bức xúc…

P. Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội): Nhiều đối tượng thu tiền trông giữ xe trái phép tại cửa CV Nghĩa Đô - Hình 1

Người dân vô cùng bức xúc khi bị các đối tượng lạ đòi tiền trông giữ xe ô tô

Anh Nguyễn Văn Tứ ở Khu đô thị Mễ Trì Hạ (phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh: “Làm gì có quy định nào cho phép trông giữ xe ngay tại cửa ra vào công viên. Vậy mà lần nào tôi đưa vợ, con đến đây chơi cũng bị một số đối tượng thu 30.000 đồng tiền giữ xe ô tô. Khi tôi thắc mắc tại sao không có biển báo trông giữ xe, không có vẹch kẻ, vé trông giữ xe…? Thì một đối tượng hùng hổ nói: Ông hỏi làm gì nhiều. Để xe ở đây thì phải trả tiền, không trả tiền thì ông mang xe đi chỗ khác…”.

Cũng rơi vào trường hợp trên, chị Trịnh Thị Oanh ở phường Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) cũng bức xúc cho biết: “Mỗi lần vợ chồng tôi đưa con đến đây chơi, họ đều thu tiền giữ xe ô tô là 30.000 đồng. Điều lạ là những người này không hề mặc đồng phục của bảo vệ, nhân viên trông xe, không có thẻ nhân viên và họ thu tiền, nhưng không đưa vé cho người gửi. Nếu chẳng may để xe tại đây mà bị mất xe, bẻ gương, mất đồ… thì biết bắt đền ai?”.

Theo ghi nhận của phóng viên (từ ngày 26 đến ngày 27/11), tại cửa ra vào Công viên Nghĩa Đô (phía ngoài công viên – PV) không hề có biển báo trông giữ xe, không có vạch kẻ... Tuy nhiên, mỗi khi có xe ô tô vào đỗ tại đây, thì lập tức xuất hiện 2 đối tượng đến thu 30.000 đồng tiền trông giữ xe. Điều đáng nói là những đối tượng này đều không mặc quần áo bảo vệ, không đeo thẻ của cơ quan quản lý, điều hành theo quy định.

Vào cuối buổi chiều tại đây xuất hiện hàng chục lượt xe ô tô dừng, đỗ. Với việc thu 30.000 đồng/1 xe ô tô, thì đối tượng này có thể đút túi vài triệu đồng mỗi ngày.

Việc lập bãi trông giữ xe ô tô ngay tại cửa ra vào Công viên Nghĩa Đô đã gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, làm mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Bởi, vào những giờ cao điểm (cuối buổi chiều) lượng xe ô tô ra vào nơi này là vô cùng đông đúc.

Liên quan đến việc tự lập bãi trông xe trái phép để thu tiền, ngày 24/11, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Minh (36 tuổi, ở phường Hoàng Liệt), đồng thời triệu tập hai đối tượng liên quan khác để điều tra về hành vi dùng dao đòi tiền trông giữ xe ô tô trái phép trước cửa chung cư ở khu Linh Đàm. 

Trước thực trạng trên, đề nghị Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy và UBND TP. Hà Nội cần sớm có biện pháp chấn chỉnh, xử lý đối với hoạt động trái phép này.

Dưới đây là những hình ảnh mà phóng viên ghi nhân lại tại cửa ra vào Công viên Nghĩa Đô (ngày 26, 27/11):

P. Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội): Nhiều đối tượng thu tiền trông giữ xe trái phép tại cửa CV Nghĩa Đô - Hình 2

Hai đối tượng đứng chờ ô tô vào đỗ để thu tiền

P. Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội): Nhiều đối tượng thu tiền trông giữ xe trái phép tại cửa CV Nghĩa Đô - Hình 3

Hướng dẫn xe ô tô vào đỗ như một bãi trông giữ xe

P. Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội): Nhiều đối tượng thu tiền trông giữ xe trái phép tại cửa CV Nghĩa Đô - Hình 4

Mỗi xe ô tô đỗ tại đây đều bị thu 30.000 đồng nhưng không được phát vé

P. Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội): Nhiều đối tượng thu tiền trông giữ xe trái phép tại cửa CV Nghĩa Đô - Hình 5

Một trong những đối tượng thu tiền giữ xe ô tô tại cửa CV Nghĩa Đô

P. Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội): Nhiều đối tượng thu tiền trông giữ xe trái phép tại cửa CV Nghĩa Đô - Hình 6

Bên hông cửa ra vào CV Nghĩa Đô chỉ có biển báo trông giữ xe máy

 Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ
Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ

Cổ phiếu của công ty cựu Tổng thống Mỹ đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm nghiêm trọng hậu IPO.

Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả
Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả

Một chuỗi dữ liệu lạm phát đáng thất vọng đã buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải điều chỉnh số lần cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả.

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Nhóm Dragon Capital tiếp tục bán thêm 2,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG - sàn HOSE) sau nhịp tăng 45,2% từ đáy

Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo
Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo

Nhóm cổ đông lớn vừa bán ra 35,1 triệu cổ phiếu và đồng thời muốn rút người khỏi Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE).

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.