Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Hà Giang đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh

Nhận thức rõ vai trò quan trọng việc áp dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý vận hành hệ thống, hiện đại hóa lưới điện, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh và hướng tới xây dựng lưới điện thông minh.

PC Hà Giang hiện đang quản lý vận hành hơn 471,65km đường dây cao thế 110kV, 2.920,29 km đường dây trung thế, 3.410,72km km đường dây hạ thế, 1.679  trạm biến áp phân phối (TBA) và 05 TBA 110kV trải dài trên địa bàn một thành phố, 10 huyện của tỉnh Hà Giang với đa phần là địa hình miền núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, thường bị chia cắt bởi mưa lũ…

Vượt qua mọi khó khăn thách thức, tập thể cán bộ công nhân viên người lao động trong Công ty đã và đang nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chỉ tiêu, kế hoạch được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao. 

Theo đó, để thực hiện tốt chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công ty đã đã bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn từ EVNNPC, kế hoạch của chính quyền địa phương về thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo phát triển kinh tế xã hội để chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng và nhân dân trong tỉnh.

Lãnh đạo Công ty và những cán bộ chủ chốt họp bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ các tháng cuối năm tại hội nghị sơ kết đánh giá hoạt động SXKD 9 tháng đầu năm 2022
Lãnh đạo Công ty và những cán bộ chủ chốt họp bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ các tháng cuối năm tại hội nghị sơ kết đánh giá hoạt động SXKD 9 tháng đầu năm 2022.

Trong 10 tháng đầu năm 2022, được sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của EVNNPC, PC Hà Giang đã tích cực triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hệ thống lưới điện, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Hà Giang đều hoàn thành tốt so với kế hoạch EVNNPC giao.

Tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty đạt 432,879 triệu kWh, bằng 99,81 % so với cùng kỳ năm 2021; Tổn thất điện năng 4,68 % giảm so với cùng kỳ giảm 0,51 %; công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và đảm bảo an toàn điện trong nhân dân.cũng được Công ty thực hiện một cách nghiêm túc, triệt để nên đã không xảy ra trường hợp tai nạn lao động nào. 

Đặc biệt, nhận thức rõ vai trò quan trọng việc áp dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý vận hành hệ thống, hiện đại hóa lưới điện, PC Hà Giang đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh và hướng tới xây dựng lưới điện thông minh.

Hiện nay, Công ty đã và đang áp dụng một số công nghệ mới như: Áp dụng mô hình TBA không người trực; Lắp đặt công tơ điện tử và thu thập dữ liệu từ xa; Đưa vào vận hành các mạch vòng DMS; Ứng dụng các thiết bị Flycam và Camera nhiệt, trong công tác kiểm tra, vận hành và phát hiện sự cố lưới điện; Triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ Hotline trong sửa chữa lưới điện; Số hóa hợp đồng mua bán điện; hóa đơn điện tử; Đẩy mạnh thanh toán không sử dụng tiền mặt; Vận hành an toàn hệ thống phần mềm số hóa các quy trình thuộc lĩnh vực Kỹ thuật - An toàn và các nhóm quy trình thuộc lĩnh vực kinh doanh và tài chính.

Tăng cường hợp tác với các Ngân hàng về chuyển đổi số trong lĩnh vực Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng (triển khai các dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt)
Tăng cường hợp tác với các Ngân hàng về chuyển đổi số trong lĩnh vực Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng (triển khai các dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt).

Trong tháng còn lại của năm 2022, lãnh đạo PC Hà Giang đã đặt ra mục tiêu tiên quyết đó là cấp điện ổn định đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội. Phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch SXKD năm 2022 Tổng công ty giao, hoàn thành các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả SXKD, tăng năng suất lao động năm 2022.

Phấn đấu trong toàn Công ty không xảy ra tai nạn lao động và các vụ cháy nổ. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, vận hành hệ thống điện. Tiếp tục đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp gắn với thực hiện chủ đề năm của EVN “Thích ứng, an toàn, linh hoạt, hiệu quả”…

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của EVNNPC, sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, của chính quyền địa phương, sự chủ động trong các giải pháp đồng bộ, sát với tình hình thực tế của đơn vị và sự đồng lòng vượt mọi khó khăn của tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên, trong thời gian tới, PC Hà Giang sẽ quyết tâm nỗ lực hơn nữa để đảm bảo cung cấp điện với chất lượng điện năng tốt nhất phục vụ nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế, xã hội cũng như đời sống sinh hoạt của bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh miền núi vùng cao Hà Giang, nơi cực bắc của đất nước.

Chí Kiên 

Bài liên quan

Tin mới

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…