Để đảm bảo cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa vui chơi giải trí, hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư, kích cầu du lịch khi dịch Covid-19 được kiểm soát trong trạng thái bình thường mới của nhân dân thành phố Hải Phòng trong thời gian nghỉ lễ 30/04 - 01/05 và SEA Games 31 (từ ngày 12/05 tới 23/05), Công ty Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã chủ động xây dựng kế hoạch, lập phương án, bố trí phương thức vận hành, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố, nhất là tại các khu vực sẽ diễn ra sự kiện lớn trong dịp nghỉ lễ. 

Mặt khác, PC Hải Phòng đã yêu cầu các Điện lực trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném vật lên đường dây, vi phạm hành lang lưới điện…Làm việc với UBND tại quận, huyện, các cơ quan hữu quan, nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các hoạt động chính trị, văn hóa của địa phương để kiểm tra, xử lý kịp thời hiện tượng bất thường trên hệ thống điện sau thiết bị đo đếm điện và thực hiện các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.

Kỹ sư SCADA - Trung tâm Điều khiển xa Hải Phòng test End to End, Point to Point trạm E2.10
Kỹ sư SCADA - Trung tâm Điều khiển xa Hải Phòng test End to End, Point to Point trạm E2.10.

Các Điện lực có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, kiểm tra, sửa chữa phát quang hành lang đường dây và TBA xung yếu, đặc biệt là đường dây và TBA cấp điện cho khu vực ưu tiên, kiểm tra tiếp xúc vị trí lèo, đầu cốt, ty sứ, cầu dao, máy cắt, máy biến áp, cáp TI, TU, chống sét. Đảm bảo tiếp xúc tốt khi mang tải vào giờ cao điểm. Kiểm tra tiếp xúc thiết bị lưới điện 0,4kV. Yêu cầu khách hàng kiểm tra đảm bảo an toàn hành lang đường dây 0,4kV. Không để sự cố vượt cấp lên đường dây trung áp. Không thực hiện cắt điện công tác có kế hoạch trên lưới điện làm mất điện khách hàng trong các ngày Lễ, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố, các trường hợp đặc biệt phải có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công ty. Bố trí trực lãnh đạo và bộ phận trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ, sẵn sàng có mặt khắc phục sự cố điện cho khách hàng và chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị thông tin liên lạc, thiết bị dự phòng, phương tiện đi lại để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra.

Thanh Nam