Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Hòa Bình đẩy nhanh tiến độ các công trình điện đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

Đầu tư xây dựng hạ tầng lưới điện là một trong những giải pháp quan trọng để chống quá tải điện, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, nhất là trong mùa nắng nóng. Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng hạ tầng lưới điện năm 2022. 

PC Hòa Bình hiện đang quản lý trên 2.640 km đường dây trung thế; hơn 4.448 km đường dây hạ thế, toàn tỉnh có 2.520 trạm biến áp (TBA). Theo ông Lương Văn Phương - Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết, những năm qua, nhu cầu sử điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng cao. Để đáp ứng, PC Hòa Bình đã nỗ lực huy động nguồn lực để đầu tư xây mới, cũng như cải tạo, sửa chữa hạ tầng lưới điện. Nhờ đó mà chất lượng cung ứng điện ngày càng được nâng cao. Năm 2022, thực hiện nhiệm vụ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Hòa Bình triển khai đầu tư xây dựng 20 công trình tổng mức vốn đầu tư là 223,6 tỷ đồng. Quy mô cải tạo và xây dựng mới 107,8km đường dây trung thế, xây dựng mới và thay thế 156 TBA với tổng công suất là 24.160 kVA; lắp dặt mới 19 bộ thiết bị đóng cắt trên lưới điện trung áp; cải tạo và xây dựng mới 79,2 km đường dây hạ thế. 

Kiểm tra nguội trước khi nghiệm thu đóng điện công trình chống quá tải mùa nắng nóng
Kiểm tra nguội trước khi nghiệm thu đóng điện công trình chống quá tải mùa nắng nóng.

Ông Lương Văn Phương - Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Trọng điểm công tác đầu tư xây dựng năm 2022 là công tác chống quá tải lưới điện tại các địa phương có nhu cầu phát triển phụ tải lớn và lưới điện hiện tại đã vận hành lâu năm chưa được đầu tư cải tạo. Để triển khai các công trình đầu tư xây dựng, PC Hòa Bình đã lựa chọn nhà thầu vào tháng 12/2021. Tháng 1/2022, bắt đầu khởi công các công trình trên địa bàn các huyện Lương Sơn, Kim Bôi, Lạc Thủy, Yên Thủy, Lạc Sơn và thành phố Hòa Bình. Theo kế hoạch tiến độ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, toàn bộ các công trình phải được thi công và đóng điện trước mùa nắng nóng và mưa lũ năm 2022 nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện.

Đóng điện TBA công trình chống quá tải mùa nắng nóng
Đóng điện TBA công trình chống quá tải mùa nắng nóng.

Những năm qua, Lạc Sơn là một trong những địa phương có hạ tầng lưới điện còn yếu, nhiều khu vực thuộc các xã vùng sâu, vùng cao trên địa bàn huyện điện áp thấp, chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân. Do đó, đây là một trong những địa bàn được PC Hòa Bình ưu tiên đầu tư, xây dựng nhiều công trình điện. Trong năm 2022, trên địa bàn huyện Lạc Sơn được đầu tư xây mới 32 TBA phân phối, thay thế nâng công suất 06 TBA. Trong đó, đa số các trạm đã đóng điện trong tháng 3/2022, đến hết tháng 4/2022 đã hoàn thành thi công và đóng điện 100% số trạm. Với 38 TBA mới được xây mới và nâng công suất đã giúp giảm bán kính cấp điện, nâng cao chất lượng điện cũng như giảm tổn thất điện năng trên địa bàn huyện Lạc Sơn. 

Theo lãnh đạo PC Hòa Bình, để hoàn thành các công trình theo đúng kế hoạch tiến độ, Công ty đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, đơn vị liên quan nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nhất là vấn đề về công tác giải phóng mặt bằng để thi công. Với những nỗ lực đó, đến nay Công ty đã thực hiện đóng điện và san tải 100% các trạm biến áp đảm bảo công tác giảm tổn thất điện năng, cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, an sinh xã hội và đáp ứng tình hình phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh. 

Kiều Oanh

Bài liên quan

Tin mới

Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng
Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng

Những tháng đầu năm 2024, thị trường hàng hóa tại Hà Tĩnh duy trì sự ổn định, và doanh thu bán lẻ đã đạt mức cao nhờ vào cao điểm mua sắm dịp Tết Nguyên Đán.

Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024
Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024

Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, UBND TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức thành công “Giải vô địch Kickboxing TP. Biên Hoà mở rộng năm 2024”.

Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn
Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn do một người phụ nữ cầm đầu.

Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành công văn về việc bắn pháo hoa tầm thấp nhân dịp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) tại NovaWorld Phan Thiết.

Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng
Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một vụ vi phạm về lĩnh vực thương mại điện tử. Theo đó, 1 doanh nghiệp lập website bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan Nhà nước đã bị xử phạt 15.000.000 đồng…

Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%
Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu 5.643 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu cung cấp dịch vụ hàng không chiếm đa số tỷ trọng trong tổng doanh thu của công ty này, đạt 5.303 tỷ đồng, tăng 19,3%.