Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Lai Châu đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, những năm qua, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã tăng cường các giải pháp nhằm đẩy mạnh, nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Thực tế cho thấy, dịch vụ thanh toán hiện đại này đang mang lại nhiều tiện ích cho các tổ chức, cá nhân sử dụng điện trên địa bàn.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn, vừa qua các Điện lực trực thuộc PC Lai Châu đã phối hợp với các ngân hàng thực hiện chương trình hướng dẫn hộ nghèo, hộ chính sách xã hội và khách hàng mở, đăng ký trích nợ tự động tiền điện qua tài khoản trên địa bàn huyện.

Điện lực Mường Tè (PC Lai Châu) tuyên truyền đến khách hàng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Điện lực Mường Tè (PC Lai Châu) tuyên truyền đến khách hàng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Ông Phạm Chiến Thắng, Giám đốc Điện lực Mường Tè chia sẻ: Nhận thức rõ vai trò của việc thanh toán sẽ cung cấp cho khách hàng một phương thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi, tránh được sai sót trong giao dịch. Bên cạnh đó, thanh toán tiền điện trực tuyến còn giúp Đơn vị tiết kiệm nhân lực, chi phí cho việc quản lý, bảo quản dòng tiền và quản lý tài chính đồng thời công khai, minh bạch với khách hàng quá trình giao dịch quá trình mua bán điện. 

Với đặc thù của huyện Mường Tè, tỷ lệ hộ nghèo, hộ gia đình được hưởng những chính sách hỗ trợ của Nhà nước cao, bên cạnh những giải pháp được Công ty đưa ra Điện lực Mường Tè đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn, cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn và các Ngân hàng trên địa bàn tuyên truyền vận động, hỗ trợ khách hàng lập tài khoản, đăng ký trích nợ tự động. Nhờ đó, tỷ lệ khách hàng thanh toàn tiền điện không dùng tiền mặt trên địa địa bàn huyện đã đạt gần 40%. 

Những nỗ lực trong triển khai chủ trương thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Ngành điện đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của khách hàng. Anh Pờ Chà Xong – bản Seo Hai, xã Kan Hồ chia sẻ: “Vừa qua, được sự tuyên truyền và hướng dẫn của cán bộ Điện lực Mường Tè và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tôi lập tại khoản ngân khàng và đăng ký thực hiện thanh toán tiền điện qua hình thức trích nợ tự động nên khi nhận được tin nhắn thông báo số tiền điện phải đóng, ngân hàng sẽ trích nợ từ tài khoản. Tôi thấy việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt rất tiện lợi. Thay vì phải mang theo và chuẩn bị một số tiền, bây giờ tôi chỉ cần thao tác trên điện thoại có thể dễ dàng giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, không còn mất thời gian ra tới điểm giao dịch. dựa vào những lượt thanh toán mà tôi đã giao dịch, giúp tôi dễ dàng kiểm tra lại các giao dịch, khoản tiền của mình để kiểm soát tài chính tốt hơn”.

Điện lực Than Uyên (PC Lai Châu) phối hợp với ngân hàng trên địa bàn mở tài khoản ngân hàng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách
Điện lực Than Uyên (PC Lai Châu) phối hợp với ngân hàng trên địa bàn mở tài khoản ngân hàng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách

Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025; kế hoạch số 4475/KH-UBND ngày 31/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu về triển khai thực hiện Đề án thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Lai Châu giai đoạn 2021-2025. PC Lai Châu đang đẩy mạnh các giải pháp, phấn đấu tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên trên 80% vào năm 2025.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Giám đốc PC Lai Châu cho biết: Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến khách hàng về những tiện ích được thụ hưởng khi trải nghiệm dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; gửi văn bản tới chính quyền địa phương các cấp đề nghị phối hợp với ngành điện để tăng cường vận động người dân, nhất là các khu vực nông thôn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Lai Châu sử dụng dịch vụ thanh toán qua các Kho bạc nhà nước, Ngân hàng và Tổ chức trung gian. Cụ thể, đơn vị đã ký hợp đồng hợp tác với 04 ngân hàng (BIDV, Agribank, VietinBank, LienvietPostbank) và tổ chức trung gian để thu hộ tiền điện như: Viettel, MOMO, VNPAY, ZALOPAY, VNPT...; hoặc trực tuyến tại Cổng dịch vụ công Quốc gia, App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Website: http://cskh.npc.com.vn là có thể dễ dàng lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện phù hợp. 

Đặc biệt, thực hiện về công tác an sinh xã hội cùng với chính quyền địa phương, Công ty Điện lực Lai Châu đang triển khai phối hợp với Phòng Lao động thương binh - xã hội các Huyện/Thành phố và các Ngân hàng ký thỏa thuận phối hợp hỗ trợ đăng ký mở tài khoản trích nợ tự động tiền điện cho hơn 28 nghìn khách hàng thuộc diện hộ nghèo, hộ chính sách xã hội được hỗ trợ tiền điện theo quyết định số 60/2014/QĐ-TTg ngày 30/10/2014 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh Lai Châu.

Nhờ vậy, khách hàng của PC Lai Châu đã được sử dụng các ứng dụng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Qua đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Ngành điện và của tỉnh; mang lại những tiện ích thiết thực cho khách hàng, giúp ngành điện nâng cao hiệu suất lao động, tăng cường sự quản lý của Nhà nước, sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Di chuyển tiện lợi, văn minh, cư dân “quên” khái niệm về khoảng cách
Di chuyển tiện lợi, văn minh, cư dân “quên” khái niệm về khoảng cách

Xóa bỏ những lo ngại về khoảng cách, các “vùng xanh di động” của Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) mang đến cho cư dân sự tiện lợi với đa dạng lựa chọn, từ VinBus tới taxi Xanh SM và hệ thống hạ tầng phụ trợ cho việc sử dụng xe điện VinFast. Kỷ nguyên sống xanh đã thực sự khai mở tại Đại đô thị Xanh - Thương mại Dịch vụ - Giải trí hàng đầu TP. HCM.

Nhiều cửa hàng tại Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Nhiều cửa hàng tại Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Toà soạn Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc về việc nhiều cửa hàng tại TP. Hải Phòng bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; có dấu hiệu kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TPHCM
Phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND TPHCM

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) nhiệm kỳ 2021-2026.

Gia Lai xử phạt 5 cơ sở vi phạm về kinh doanh dược
Gia Lai xử phạt 5 cơ sở vi phạm về kinh doanh dược

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện 5 cơ sở kinh doanh dược nhưng không niêm yết công khai giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Với vi phạm trên, 5 cơ sở này đã bị xử phạt 37.500.000 đồng.

14 danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc được xác định mã số hàng hóa
14 danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc được xác định mã số hàng hóa

Bộ Y tế đã có Thông tư 09/2024/TT-BYT ban hành danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc dùng cho người và mỹ phẩm xuất khẩu, nhập khẩu đã được xác định mã số hàng hóa theo danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.

Khu công nghiệp Bình Xuyên thu hút gần 1,4 tỷ USD vốn FDI và gần 5.000 tỷ vốn DDI
Khu công nghiệp Bình Xuyên thu hút gần 1,4 tỷ USD vốn FDI và gần 5.000 tỷ vốn DDI

Tính đến tháng 6/2024, trên địa bàn huyện đã có 5 khu công nghiệp đi vào hoạt động, bao gồm Bình Xuyên, Bình Xuyên II, Bá Thiện, Bá Thiện II và Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc. Tổng diện tích đất quy hoạch gần 1.200 ha.