Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Ninh Bình đẩy mạnh sử dụng ứng dụng điện thông minh

Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả qua nhiều kênh truyền thông khác nhau để nâng cao ý thức của khách hàng trong việc sử dụng điện, Công ty Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) đã và đang triển khai cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH tới các khách hàng sử dụng điện. 

Ứng dụng EVNNPC CSKH là ứng dụng chạy trên điện thoại thông minh cung cấp đầy đủ các tính năng và thông tin cần thiết cho tất cả các khách hàng như tra cứu sản lượng điện năng sử dụng theo ngày, tra cứu chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện, lịch tạm ngừng cấp điện, điểm thu tiền điện.

Thay vì việc mất thời gian và công sức đến các điểm giao dịch điện lực thì giờ đây chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay có kết nối Internet, các khách hàng của PC Ninh Bình đã có thể thực hiện toàn bộ các giao dịch về điện một cách trực tuyến. Sự chuyển đổi số mạnh mẽ không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng mà còn tiết kiệm ngân sách, công sức của khách hàng.

Nhận thức rõ những ưu điểm và tầm quan trọng của ứng dụng, PC Ninh Bình đã triển khai xuống các đơn vị trực thuộc thực hiện tư vấn, cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH tại các điểm thu tiền điện, các quầy giao dịch hoặc trực tiếp đến tận nhà khách hàng. Chỉ tiêu phát triển khách hàng mới cài App CSKH được Công ty đưa vào là một trong những chỉ tiêu dịch vụ khách hàng quan trọng để thực hiện. 

Chị Nguyễn Hồng Thắm ở Thiên Tôn, Hoa Lư cho biết: “Nhà tôi là cửa hàng đại lý nên mỗi tháng sử dụng hết khoảng 5 triệu tiền điện. Các tháng nắng nóng thì tiền điện sẽ tăng cao hơn do các thiết bị như tủ đông, tủ lạnh phải chạy nhiều. Trước đây khi chưa biết đến App của ngành điện, mỗi lần đến hạn đóng tiền điện tôi đều rất lo lắng không biết tháng này nhà mình dùng có nhiều không. Từ khi được nhân viên điện lực hướng dẫn cách sử dụng App, hàng ngày tôi đã có thể quản lý được mức tiêu thụ điện của từng thiết bị điện từ đó chủ động điều tiết mức sử dụng để giảm tiền điện hàng tháng.”

Triển khai tư vấn sử dụng ứng dụng CSKH tại nhà
Triển khai tư vấn sử dụng ứng dụng CSKH tại nhà.

Cũng chung nhận định như chị Thắm, bác Lê Thị Thơm ở thôn Phong Phú, Ninh Giang rất phấn khởi khi được tư vấn và cài đặt. “Lúc đầu tôi nghĩ công nghệ chỉ dành cho giới trẻ nhưng ứng dụng này được thiết kế rất thân thiện, dễ sử dụng, các cô chú hướng dẫn một vài lần là tôi đã thao tác được. Tôi rất vui khi có thể ngồi ở nhà xem chỉ số công tơ mà không cần phải ra tận cột điện”, bác Thơm chia sẻ.

Ngoài ứng dụng EVNNPC CSKH, PC Ninh Bình còn hướng dẫn khách hàng đăng ký các ứng dụng khác để phục vụ cho việc thanh toán, nhận thông báo tiền điện như Zalo, thanh toán tiền điện online… giúp khách hàng thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, thuận lợi qua nhiều hình thức, kênh giao dịch hướng đến mục tiêu 100% khách hàng thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian.

Tư vấn cài đặt App cho khách hàng tại các điểm thu tiền điện
Tư vấn cài đặt App cho khách hàng tại các điểm thu tiền điện.

Ông Chu Ngọc Cảnh - Phó phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Ninh Bình cho biết: Từ đầu năm 2022, Công ty Điện lực Ninh Bình đã triển khai tư vấn và cài đặt App CSKH hướng đến việc khách hàng chủ động theo dõi sản lượng điện và có phương án sử dụng tiết kiệm, hiệu quả. Đến hết tháng 6/2022 có khoảng 30.000 khách hàng đã được cài đặt App đạt 60% chỉ tiêu đề ra. Chúng tôi đang triển khai việc cài đặt App tới các Điện lực và tổ đội để càng ngày càng có nhiều khách hàng sẽ tiếp cận được tiện ích của ngành Điện hơn”.

Thường xuyên theo dõi chỉ số công tơ, lượng điện năng tiêu thụ để điều chỉnh cách sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, hiệu quả nhất là một trong những giải pháp quan trọng mà ngành Điện khuyến cáo đến khách hàng để tránh hóa đơn tiền điện tăng đột biến trong mùa nắng nóng. Các ứng dụng ra đời đã tạo sự thuận lợi tối đa cho người sử dụng cũng như tạo sự rõ ràng, minh bạch trong quá trình cung cấp điện. Trong năm 2022, PC Ninh  Bình đặt mục tiêu cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH cho trên 55.000 khách hàng sử dụng điện.

Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 2/5/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.

Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án cụ thể bảo đảm nguồn điện phục vụ tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội

Tại kỳ họp bất thường thứ 7, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.

Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ
Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa cam kết, chậm nhất đến ngày 30/5 sẽ đảm bảo mặt bằng sạch 100% khoảng néo để đủ điều kiện đóng điện, đưa công trình đường dây 500kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) vận hành trước ngày 30/6/2024 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024
Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024

Chiều 2/5, ông Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024. Cùng tham dự có các thành viên Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đại diện các địa phương và chủ thể sản xuất.

Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu. Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm.