Ứng dụng EVNNPC CSKH là ứng dụng chạy trên điện thoại thông minh cung cấp đầy đủ các tính năng và thông tin cần thiết cho tất cả các khách hàng như tra cứu sản lượng điện năng sử dụng theo ngày, tra cứu chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện, lịch tạm ngừng cấp điện, điểm thu tiền điện.

Thay vì việc mất thời gian và công sức đến các điểm giao dịch điện lực thì giờ đây chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay có kết nối Internet, các khách hàng của PC Ninh Bình đã có thể thực hiện toàn bộ các giao dịch về điện một cách trực tuyến. Sự chuyển đổi số mạnh mẽ không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng mà còn tiết kiệm ngân sách, công sức của khách hàng.

Nhận thức rõ những ưu điểm và tầm quan trọng của ứng dụng, PC Ninh Bình đã triển khai xuống các đơn vị trực thuộc thực hiện tư vấn, cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH tại các điểm thu tiền điện, các quầy giao dịch hoặc trực tiếp đến tận nhà khách hàng. Chỉ tiêu phát triển khách hàng mới cài App CSKH được Công ty đưa vào là một trong những chỉ tiêu dịch vụ khách hàng quan trọng để thực hiện. 

Chị Nguyễn Hồng Thắm ở Thiên Tôn, Hoa Lư cho biết: “Nhà tôi là cửa hàng đại lý nên mỗi tháng sử dụng hết khoảng 5 triệu tiền điện. Các tháng nắng nóng thì tiền điện sẽ tăng cao hơn do các thiết bị như tủ đông, tủ lạnh phải chạy nhiều. Trước đây khi chưa biết đến App của ngành điện, mỗi lần đến hạn đóng tiền điện tôi đều rất lo lắng không biết tháng này nhà mình dùng có nhiều không. Từ khi được nhân viên điện lực hướng dẫn cách sử dụng App, hàng ngày tôi đã có thể quản lý được mức tiêu thụ điện của từng thiết bị điện từ đó chủ động điều tiết mức sử dụng để giảm tiền điện hàng tháng.”

Triển khai tư vấn sử dụng ứng dụng CSKH tại nhà
Triển khai tư vấn sử dụng ứng dụng CSKH tại nhà.

Cũng chung nhận định như chị Thắm, bác Lê Thị Thơm ở thôn Phong Phú, Ninh Giang rất phấn khởi khi được tư vấn và cài đặt. “Lúc đầu tôi nghĩ công nghệ chỉ dành cho giới trẻ nhưng ứng dụng này được thiết kế rất thân thiện, dễ sử dụng, các cô chú hướng dẫn một vài lần là tôi đã thao tác được. Tôi rất vui khi có thể ngồi ở nhà xem chỉ số công tơ mà không cần phải ra tận cột điện”, bác Thơm chia sẻ.

Ngoài ứng dụng EVNNPC CSKH, PC Ninh Bình còn hướng dẫn khách hàng đăng ký các ứng dụng khác để phục vụ cho việc thanh toán, nhận thông báo tiền điện như Zalo, thanh toán tiền điện online… giúp khách hàng thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, thuận lợi qua nhiều hình thức, kênh giao dịch hướng đến mục tiêu 100% khách hàng thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian.

Tư vấn cài đặt App cho khách hàng tại các điểm thu tiền điện
Tư vấn cài đặt App cho khách hàng tại các điểm thu tiền điện.

Ông Chu Ngọc Cảnh - Phó phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Ninh Bình cho biết: Từ đầu năm 2022, Công ty Điện lực Ninh Bình đã triển khai tư vấn và cài đặt App CSKH hướng đến việc khách hàng chủ động theo dõi sản lượng điện và có phương án sử dụng tiết kiệm, hiệu quả. Đến hết tháng 6/2022 có khoảng 30.000 khách hàng đã được cài đặt App đạt 60% chỉ tiêu đề ra. Chúng tôi đang triển khai việc cài đặt App tới các Điện lực và tổ đội để càng ngày càng có nhiều khách hàng sẽ tiếp cận được tiện ích của ngành Điện hơn”.

Thường xuyên theo dõi chỉ số công tơ, lượng điện năng tiêu thụ để điều chỉnh cách sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, hiệu quả nhất là một trong những giải pháp quan trọng mà ngành Điện khuyến cáo đến khách hàng để tránh hóa đơn tiền điện tăng đột biến trong mùa nắng nóng. Các ứng dụng ra đời đã tạo sự thuận lợi tối đa cho người sử dụng cũng như tạo sự rõ ràng, minh bạch trong quá trình cung cấp điện. Trong năm 2022, PC Ninh  Bình đặt mục tiêu cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH cho trên 55.000 khách hàng sử dụng điện.

Phương Thảo