Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Quảng Ninh phát động đẩy mạnh xây dựng Văn hóa an toàn năm 2023

Chiều ngày 27/03/2023, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã tổ chức Lễ phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn năm 2023 với chủ đề “Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng Văn hóa an toàn lao động - Tăng cường chuyển đổi số trong quản lý an toàn, vệ sinh lao động; Áp dụng công tác quản lý an toàn và sức khỏe người lao động theo tiêu chuẩn ISO 45001:2018”.

Tham dự Lễ phát động có Ban Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty; Lãnh đạo các phòng/ban Công ty; Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn các Điện lực trực thuộc; Đội trưởng Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Ninh; Đội Hotline cùng gần 100 CBCNV Công ty.

9825 Ông Phạm Đình Chấn Phó giám đốc Công ty phát biểu tại Lễ phát động
Ông Phạm Đình Chấn - Phó giám đốc Công ty phát biểu tại Lễ phát động.

Xuyên suốt trong những năm qua, PC Quảng Ninh luôn xác định con người là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Do vậy, xây dựng Văn hóa an toàn lao động sẽ từng bước hình thành ý thức tự giác chấp hành nghiêm túc các quy trình, quy định về an toàn, vệ sinh lao động đối với mỗi cán bộ công nhân viên. Ngoài ra, văn hóa an toàn lao động còn góp phần giúp người lao động hình thành thói quen suy nghĩ về an toàn trước khi làm việc; Tích cực nhận diện rủi ro trước khi thực hiện công việc… để từ đó đưa ra các biện pháp phòng tránh phù hợp, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn và không để xảy ra tai nạn lao động trong sản xuất kinh doanh.

9854 Lãnh đạo Công ty và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc bắt tay cùng thực hiện văn hóa an toàn
Lãnh đạo Công ty và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc bắt tay cùng thực hiện văn hóa an toàn.

Năm 2023 này, mục tiêu trong kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty là “An toàn lao động - Đổi mới - Tăng trưởng - Hiệu quả”. Trong đó, công tác đảm bảo an toàn lao động là mục tiêu được PC Quảng Ninh đặt lên hàng đầu. Bởi, đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động sẽ mang lại hiệu quả lâu dài, bền vững đối với doanh nghiệp. Toàn Công ty đã và đang quyết tâm không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố cháy nổ do lỗi chủ quan; Giảm thiểu tai nạn giao thông, tai nạn rủi ro đối với người lao động.

Tại buổi Lễ phát động, PC Quảng Ninh đã đưa ra 10 nội dung về xây dựng và thực hiện tốt Văn hóa an toàn lao động. Các nội dung này xoay quanh mục tiêu bảo vệ an toàn và sức khỏe cho người lao động trong quá trình thực hiện công việc.

9843 Giám đốc các điện lực ký cam kết thực hiện văn hóa an toàn
Giám đốc các điện lực ký cam kết thực hiện văn hóa an toàn.
9902 CBCNV tham gia Lễ phát động đọc lời thề văn hóa an toàn

Lãnh đạo và CBCNV Công ty tham gia Lễ phát động đọc lời thề Văn hóa an toàn

9872 Công nhân PC Quảng Ninh đọc lời thề văn hóa an toàn
Công nhân PC Quảng Ninh đọc lời thề văn hóa an toàn.

Cũng trong khuôn khổ của buổi Lễ, CBCNV trong Công ty đã ký cam kết thực hiện xây dựng Văn hóa an toàn lao động năm 2023 và đọc 05 lời thề Văn hóa an toàn, cụ thể là:

1. Tuyệt đối tuân thủ các quy định, pháp luật của Nhà nước, các quy trình, quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc về công tác An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ.

2. Thực hiện đầy đủ các nội dung về đẩy mạnh xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn lao động và quy trình 5S trong công việc và trên hệ thống điện.

3. Luôn luôn nghĩ về an toàn lao động trước khi làm việc.

4. Từ chối thực hiện công việc khi không đảm bảo an toàn lao động.

5. Tuyên truyền, động viên đồng nghiệp, gia đình, bạn bè và bà con nhân dân thực hiện tốt công tác An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, ngăn chặn sự cố lưới điện và đảm bảo an toàn điện trong dân.

Trước đó, các điện lực trực thuộc đã thực hiện Lễ phát động đẩy mạnh xây dựng Văn hóa an toàn đến từng CBCNV trong đơn vị.

Lễ phát động đẩy mạnh xây dựng Văn hóa an toàn là chương trình được PC Quảng Ninh tổ chức thường niên và được lan tỏa đến tất cả người lao động của các đơn vị trực thuộc trong toàn Công ty. Lễ phát động được tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu tạo nên các giá trị, nền tảng, sự quan tâm, hành động liên quan đến an toàn và sức khỏe của người lao động trong môi trường làm việc.

Ngọc Lan

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.