PC Thừa Thiên Huế - Tri ân khách hàng - Hình 1

Công ty đã triển khai 53 công trình cấp điện trung áp, thời gian mất điện trung bình thực hiện 410 phút, giảm 77% so với năm 2017; tỉ lệ tổn thất điện năng từ 6,5% năm 2014 đến nay chỉ còn hơn 4%.

Bên cạnh đó, để đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định cho gần 300 ngàn khách hàng trên địa bàn tỉnh, năm qua, PC Thừa Thiên Huế đẩy mạnh triển khai công tác sửa chữa, đấu nối nóng lưới điện; vệ sinh sứ bằng nước áp lực cao và sửa chữa nóng lưới điện; hiện đại hóa hệ thống đo đếm trong hoạt động mua bán điện; hệ thống thu thập chỉ số công tơ điện tử tử xa RF-Spider và số hóa hạ tầng lưới điện, khách hàng.

PC Thừa Thiên Huế - Tri ân khách hàng - Hình 2

                              Ông Hà Thanh Long - Giám đốc PC TT Huế tại Hội nghị tri ân khách hàng năm 2018

Theo ông Hà Thanh Long – Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, điều ghi dấu ấn nhất trong năm 2018 của PC Thừa Thiên Huế, là đã áp dụng tốt công nghệ trong sản xuất kinh doanh và phục vụ khách hàng.. Ông Long cho biết thêm, công ty đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, công khai, minh bạch các thông tin điện lực, gia tăng lợi ích cho khách hàng sử dụng điện.

Qua đó, đã đưa chỉ số tiếp cận điện năng của PC Thừa Thiên Huế từ 5,33 ngày năm 2017 chỉ còn 3,90 ngày năm 2018 (giảm 1,44 ngày); đã thiết lập các kênh cung cấp dịch vụ phong phú, tạo thuận lợi trong giao dịch, tương tác với khách hàng theo hướng áp dụng triệt để công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ tuyến qua nhiều kênh tương tác như tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909; tích hợp dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huế; cung cấp 20 dịch vụ điện trực tuyến ở cấp độ 3…

PC Thừa Thiên Huế - Tri ân khách hàng - Hình 3

                              Ông Hà Thanh Long - chủ nhiệm đề tài nhận giải thưởng Khoa học sáng tạo của UBND tỉnh TT Huế

Đánh dấu thành công trong việc áp dụng khoa học và công nghệ vào SXKD của PC Thừa Thiên Huế khi trước đó, vào ngày 17/11, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao giải Nhất, giải thưởng “Sáng tạo khoa học công nghệ lần thứ IX năm 2018” cho Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế với đề tài: Giải pháp số hóa quản lý hạ tầng lưới điện trên nền tảng ứng dụng công nghệ GIS.

PC Thừa Thiên Huế - Tri ân khách hàng - Hình 4

                                           Ông Hà Thanh Long và các thành viên

Chủ nhiệm đề tài là ông Hà Thanh Long – Giám đốc PC Thừa Thiên Huế cùng các thành viên công ty. Mục tiêu đề tài nhằm xây dựng được cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý khách hàng, kỹ thuật, quản lý tài sản lưới điện và ứng dụng trong chỉ đạo điều hành phát triển sản xuất tại PC Thừa Thiên Huế. Đồng thời, xây dựng được giải pháp cho phép số hóa thông tin quản lý hạ tầng lưới điện một cách nhanh chóng, chính xác và có hiệu quả khai thác cao.

Đây là đơn vị đầu tiên hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu GIS ứng dụng vào công tác điều hành sản xuất trong 13 công ty điện lực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung.

PC Thừa Thiên Huế - Tri ân khách hàng - Hình 5

Được biết, thực hiện “tháng tri ân khách hàng” (tháng 12/2018), PC Thừa Thiên Huế triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực như: hỗ trợ 30% chi phí nhân công lắp đặt sau công tơ cho tất cả khách hàng phát triển mới trong tháng 12/2018; vệ sinh công nghiệp các trạm biến áp miễn phí cho các khách hàng lớn; chỉnh trang hệ thống điện sinh hoạt cho 250 gia đình thương binh liệt sĩ và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng; thăm và tặng quà những doanh nghiệp có sản lượng tiêu thụ điện lớn, các hộ gia đình tiêu thụ điện từ 1 triệu đồng/tháng trở lên; tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Hương Hữu (huyện Nam Đông), tổ chức Tuần lễ hồng EVN lần thứ IV- hiến máu nhân đạo vào ngày 23/12…

                                                                                                   Trần Minh Tích