Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Tuyên Quang chủ động ứng phó cơn bão số 3, đảm bảo cấp điện an toàn

Công ty Điện lực Tuyên Quang (PC Tuyên Quang) đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, sẵn sàng các phương án ứng phó, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục, kịp thời xử lý các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trước trong và sau khi bão đổ bộ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, UBND tỉnh Tuyên Quang, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, về việc chủ động ứng phó cơn bão số 3 (Yagi), PC Tuyên Quang đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, sẵn sàng các phương án ứng phó, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục, kịp thời xử lý các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trước trong và sau khi bão đổ bộ, nhằm hạn chế các thiệt hại về người và tài sản vụ nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Công nhân Xí nghiệp Lưới điện cao thế Tuyên Quang kiểm tra thiết bị tại trạm 110kV Gò Trẩu
Công nhân Xí nghiệp Lưới điện cao thế Tuyên Quang kiểm tra thiết bị tại trạm 110kV Gò Trẩu

Tuyên Quang là một tỉnh có địa hình phức tạp, vào mùa mưa bão, địa hình có thể bị chia cắt bởi hệ thống sông, suối dày đặc, nhiều đồi núi có nguy cơ sạt lở rất cao, gây khó khăn cho công tác quản lý vận hành hệ thống điện được an toàn, liên tục. Theo đó, để chủ động ứng phó, xử lý sự cố thiên tai trước và trong cơn bão số 3 (Yagi), Công ty đã khẩn trương họp bàn, chỉ đạo các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc thực hiện các nội dung chỉ đạo liên quan tại Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3/9/2024, số 87/CĐ-TTg ngày 5/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ, số 6650/CĐ-BCT ngày 04/9/2024, 6751/CĐ-BCT ngày 06/9/2024 của Bộ Công Thương, số 4945/CĐ-EVN ngày 3/9/2024 của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVN về việc khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024 và số 131/CĐ-EVNNPC, 3/9/2024 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Theo đó, Công ty và các đơn vị trực thuộc chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, lương thực và các nhu yếu phẩm, bố trí lịch trực bão số 3, sẵn sàng ứng cứu với tình hình diễn biến cụ thể theo cấp độ của cơn bão; Quán triệt CBCNV tuân thủ đầy đủ biện pháp an toàn lao động, khi đi kiểm tra, khắc phục hậu quả do bão gây ra; khi gió giật từ cấp 6 trở lên, dừng tất cả các công việc ngoài trời trên lưới điện theo kế hoạch đến khi bão đi qua; Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo kịp thời theo quy định của Công ty và Tổng công ty. 

Công nhân Điện lực Na Hang (PC Tuyên Quang) kiểm tra phát dọn hành lang có nguy cơ
Công nhân Điện lực Na Hang (PC Tuyên Quang) kiểm tra phát dọn hành lang có nguy cơ.

Ông Nguyễn Phú Phượng, Phó giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết: Công ty đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương chuẩn bị lực lượng xung kích, sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra thiên tai, lũ lụt nhằm bảo đảm khôi phục cấp điện trở lại, đặc biệt ưu tiên cấp điện trở lại cho cơ quan chỉ huy PCTT &TKCN các cấp, cơ sở y tế, viễn thông, truyền hình, các cơ sở bơm tiêu khi úng ngập xẩy ra. Đối với các Điện lực trực thuộc, thực hiện tổng kiểm tra, rà soát và gia cố các vị trí có nguy cơ sạt lở, vi phạm hàng lang an toàn nhằm kịp thời phát hiện, xử lý sớm có nguy cơ gây mất an toàn ảnh hưởng đến lưới điện.

Đặc biệt, Công ty Điện lực Tuyên Quang tăng cường công tác tuyên truyền việc đảm bảo hàng lang an toàn lưới điện bằng nhiều hình thức đa dạng như: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội, truyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi tới người dân… Qua đó, góp phần xây dựng cho khách hàng ý thức sử dụng điện an toàn và bảo vệ an toàn công trình lưới điện, quyết tâm không để xảy ra các tai nạn điện trong nhân dân.

Hiện nay, bão Yagi, cơn bão số 3 đang có nguy cơ đe dọa và có thể gây mưa to, gió mạnh, nguy cơ gây ngập lụt, sạt lở cao trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Tuyên Quang với sự chuẩn bị kỹ càng về mặt phương án, nhân lực và vật lực cùng sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Trần Hùng

Bài liên quan

Tin mới

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.

2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong
2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong

Một chiếc xe khách đang đi trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn qua địa bàn huyện Bắc Bình thì gặp sự cố động cơ, phải dừng ngay trên làn bên phải của cao tốc theo hướng Hà Nội – TP. HCM thì bị xe khách khác tông vào từ phía sau khiến 2 người tử vong, khoảng 10 người bị thương.

Giá vàng hôm nay 19/9: Đảo chiều tăng
Giá vàng hôm nay 19/9: Đảo chiều tăng

Giá vàng hôm nay 19/9/2024 trên thị trường thế giới đảo chiều bật tăng do động thái cắt giảm lãi suất của Fed. Giá vàng đang chờ tiến sát mức kỷ lục đã lập trước đó.

Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Trong nước tăng nhẹ, thế giới ở mốc 100,93
Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Trong nước tăng nhẹ, thế giới ở mốc 100,93

Tỷ giá USD hôm nay 19/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 10 đồng, hiện ở mức 24.151 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,04%, đạt mốc 100,93.

Giá cà phê hôm nay 19/9: Tăng 200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/9: Tăng 200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/9 tăng nhẹ từ 200 đồng/kg. Hiện giao dịch trong khoảng 123,000 - 123,400 đồng/kg.

Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 4 năm
Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 4 năm

Fed vừa thông báo cắt giảm lãi suất điều hành 0,5 điểm % xuống còn 4,75-5%/năm. Đáng chú ý, phần lớn quan chức Fed đồng thuận việc cần giảm thêm 0,5 điểm % nữa trong năm nay.