Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phần mềm Quản lý đầu tư XD do EVN phát triển được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2018

Tại Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2018 được tổ chức sáng 21/4/2018, tại Hà Nội, phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng (IMIS) của Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ Thông tin (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) đã được Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) bình chọn là sản phẩm tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam và được công nhận đạt danh hiệu Sao Khuê 2018.

Phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng là một hệ thống quản lý thông tin tích hợp do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ đạo mục tiêu, ý tưởng thiết kế và xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, được áp dụng thống nhất cho tất cả các đơn vị trong toàn Tập đoàn.

Mục đích của phần mềm nhằm hiện đại hóa công tác quản lý và nâng cao hiệu quả điều hành thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin đồng thời nâng cao năng lực quản lý dự án và chất lượng dự án đầu tư xây dựng. Phần mềm cung cấp các chức năng, công cụ quản lý, theo dõi, xử lý các công việc trong dự án một cách tổng thể toàn bộ vòng đời của dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư và kết thúc đầu tư.

Phần mềm Quản lý đầu tư XD do EVN phát triển được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2018 - Hình 1

Phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng do EVN phát triển được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2018

Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT (EVNICT) được giao nhiệm vụ thiết kế phầm mềm để hướng đến các yêu cầu trong công tác quản lý đầu tư xây dựng của nhà nước cũng như dựa trên thực tiễn trong công tác quản lý các công trình đầu tư xây dựng tại dự án nhà máy điện, lưới điện đã được áp dụng tại các đơn vị thi công trong và ngoài nước, nhằm nâng cao tính khả dụng và hiệu quả cho các đơn vị sử dụng.

Bên cạnh đó, hệ thống còn cho phép kết nối, tích hợp với các phần mềm E-Office, web Đấu thầu của EVN để tích hợp các dữ liệu liên quan công tác đấu thầu, văn bản, hồ sơ tương ứng trong quá trình đầu tư xây dựng các dự án.

Tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm đang áp dụng tại 209 đơn vị, trong đó có 25 đơn vị cấp 2 và Tổng công ty thành viên, 183 đơn vị cấp 3.

Ngoài phần thưởng là cúp Sao Khuê, EVNICT còn vinh dự được VINASA lựa chọn là một trong 15 doanh nghiệp tiêu biểu tích cực trên tổng số 74 doanh nghiệp được trao tặng Kỷ niệm chương từ VINASA.

Đây là lần thứ 5, EVNICT đạt giải Sao Khuê cho các sản phẩm phần mềm. Trước đó, năm 2014, EVNICT đã đạt giải Sao Khuê cho 2 sản phẩm phần mềm là: Hệ thống quản lý hóa đơn điện tử và Hệ thống thông tin quản lý kỹ thuật lưới điện. Năm 2006, EVNICT đạt giải Sao Khuê cho sản phẩm Hệ thống thông tin quản lý khách hàng CMIS. Năm 2007, đạt giải Sao Khuê cho sản phẩm phần mềm Tính cước Viễn thông công cộng và năm 2008, đạt giải Sao Khuê cho sản phẩm phần mềm Thị trường điện.

Chương trình Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Chương trình bình chọn và công nhận các sản phẩm dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT do VINASA tổ chức hàng năm với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, bắt đầu từ năm 2003. Các sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê có chất lượng, hiệu quả vượt trội luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Đối tượng bình chọn của Sao Khuê 2018, bao gồm 04 nhóm. Nhóm 1 là các sản phẩm, giải pháp phần mềm tiêu biểu xét theo 18 lĩnh vực ứng dụng chuyên ngành; nhóm 2 là các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0; nhóm 3 là các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới; nhóm 4 là các dịch vụ CNTT được bình xét theo 8 lĩnh vực.

Sau hơn 2 tháng triển khai, chương trình bình chọn Danh hiệu Sao Khuê năm 2018, đã nhận được 100 đề cử đến từ 80 doanh nghiệp, đơn vị. Trong đó, đã có 74 đề cử xuất sắc được Hội đồng nhất trí bình chọn Danh hiệu Sao Khuê 2018.

Gia Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.