Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện hơn 27m3 gỗ hương và gỗ cẩm được giấu bên trong kiện hàng phế liệu

Ngày 13/9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu La Lay kiểm tra hàng hóa trên các xe tải kéo rơmóc chở phế liệu được vận chuyển từ Lào về Việt Nam, từ đó phát hiện hơn 27m3 gỗ hương và gỗ cẩm được giấu tinh vi bên trong.

Phát hiện hơn 27m3 gỗ hương và gỗ cẩm được giấu bên trong kiện hàng phế liệu - Hình 1

Số gỗ quý được giấu tinh vi bên trong kiện hàng  phế liệu

Cụ thể, qua kiểm tra 4 xe tải kéo rơmóc chở hàng phế liệu, các lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 6.043 thanh gỗ hương và gỗ cẩm với tổng khối lượng 27,484m3 được giấu kín trong các kiện hàng phế liệu.

Đối tượng đã sử dụng thủ đoạn dùng khuôn đóng ép bằng thủy lực.

Khuôn có hình vuông, với chiều dài các cạnh 1m, đáy khuôn và 4 thành xung quanh được lót các lớp giấy phế liệu, sau lớp giấy này được chèn một lớp giấy khác có khả năng chống thấm rất tốt và khu biệt được mùi hương của gỗ không thể bốc ra bên ngoài.

Sau đó, gỗ được chất lên từng lớp một rồi được nén ép bằng thủy lực rất chặt. Sau khi khuôn đã được chất đầy gỗ, bên trên lại được phủ lên các lớp giấy tương tự mặt đáy, rồi dùng thép trắng cỡ 8 ly buộc chặt thành những khối hình vuông chắc chắn.

Mỗi xe tải vận chuyển hơn 1.000 kiện hàng nói trên. Ban đầu, lực lượng chức năng cắt thép, khám xét 36 kiện hàng, nhưng không phát hiện gỗ cất giấu bên trong.

Đến kiện hàng thứ 37, các lực lượng mới phát hiện ra thủ đoạn tinh vi kể trên.

Trung tá Nguyễn Bá Duyệt – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay cho biết công tác kiểm tra, khám xét gặp rất nhiều khó khăn về thời gian và nhân lực do khu vực cửa khẩu không có sân bãi để hạ hàng cũng như máy móc hỗ trợ, đơn vị phải thuê máy cẩu từ thành phố Đông Hà. 

Hiện các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và hoàn tất thủ tục báo cáo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị để có phương án xử lý theo quy định. 

Đ. Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp

Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023. Lễ công bố nằm trong khuôn khổ Hội thảo ‘Ứng dụng công nghệ để phát triển ngành Thương mại điện tử và Logistics hiện đại, bền vững’.

Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20
Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20

Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông và Hội nhà báo TP. Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 20 năm 2024 (tháng 5). Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5 của các công ty chứng khoán.

Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông Đ.V.H. (trú tại xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.