Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện thêm nhiều sai phạm tại trường Đại học Điện lực

Bộ Công Thương vừa kết luận xác minh tố cáo một loạt vấn đề ở Trường Đại học Điện lực. Qua kết luận, xác định rất nhiều tố cáo đúng, phản ánh đúng thực tế xảy ra tại trường.

Trường Đại học Điện LựcTrường Đại học Điện Lực

Theo Bộ Công Thương, trong thời gian vừa qua, Bộ đã nhận được một số đơn tiêu đề ghi đơn tố cáo, đơn kiến nghị, thư phản ánh và một số đơn do cơ quan khác chuyển đến.

Nội dung đơn liên quan đến công tác tuyển sinh, quản lý đào tạo, bổ nhiệm sử dụng cán bộ, quản lý Nhà nước, sử dụng tài sản công, xây dựng cơ bản và thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra, kiểm toán… tại Trường Đại học Điện lực.

Kết quả xác minh, về nội dung tố cáo việc cố ý làm trái các quy định về tài chính của Nhà nước trong việc tổ chức Hội nghị khoa học năm 2016; cấu kết với cấp dưới để tham ô, tham nhũng tài sản Nhà nước trong việc tổ chức Hội nghị khoa học năm 2016", Bộ Công Thương nhận thấy, nội dung đơn phản ánh đúng hiện tượng.

Ở nội dung tố cáo liên quan đến việc tổ chức Hội nghị khoa học năm 2016, ông Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực có trách nhiệm với vai trò đứng đầu nhà trường.

Ông Trương Huy Hoàng – Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực có trách nhiệm trong vụ việc này, với vai trò là người đứng đầu đơn vị.

Theo đó, năm 2016, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội nghị khoa học chào mừng 50 năm thành lập trường, trong đó đã mời một số đơn vị trong và ngoài nước tham gia.

Kết luận thanh tra số 3424 ngày 13/5/2020 của Bộ Công Thương về chấp hành các quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng… cũng đã nêu rõ, Trường Đại học Điện lực đã có một số sai phạm, thiếu sót.

Theo đó: "Nội dung tố cáo bộ chứng từ thanh toán tổ chức đoàn khách nước ngoài tham dự Hội nghị khoa học không đúng thực tế là có cơ sở, cụ thể:

Bộ chứng từ thanh toán tổ chức đoàn khách nước ngoài tham dự Hội nghị khoa học được thực hiện thanh toán không chặt chẽ, không thể hiện đầy đủ, chính xác và minh chứng cho sự việc thực tế xảy ra…

Trường và Công ty cổ phần Tổ chức hội nghị Việt Nam, Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại – Vinacomin ký hợp đồng và nghiệm thu, thanh lý với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Đối chiếu, xác minh với thành phần có tên trong danh sách nghiệm thu cho thấy việc nghiệm thu, thanh lý không đúng thực tế về số lượng các cá nhân xác nhận không sử dụng dịch vụ hỗ trợ của trường, không tham gia du lịch Bái Đính – Tràng An nhưng vẫn được thanh toán theo biên bản nghiệm thu…".

Tại thời điểm xác minh, trường Đại học Điện lực đang trong quá trình thực hiện kết luận của Bộ Công Thương, tuy nhiên tiến độ thực hiện còn chậm, chưa đầy đủ hồ sơ, tài liệu minh chứng.

Trường đã thành lập Hội đồng rà soát, xem xét trách nhiệm và kết luận hình thức xử lý đối với một số cá nhân liên quan.

Về nội dung cố ý làm trái những quy định của Nhà nước về quản lý đào tạo, thiếu kiểm tra giám sát, buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng:

Đối với sinh viên hệ Đại học chính quy không đủ điểm đầu vào nhưng vẫn được nhập học và xét công nhận tốt nghiệp ra trường đối với sinh viên Đại học khóa D8, D9 tuyển sinh năm 2013, 2014, Bộ Công Thương kết luận, nội dung phản ánh đúng thực tế.

Kết luận của Bộ Công Thương xác định, trách nhiệm để xảy ra thiếu sót sai phạm trong công tác tuyển sinh năm 2013, 2014 thuộc về ông Đàm Xuân Hiệp, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh (ông này đã mất năm 2015);

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.