Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát triển các dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho startup

Sáng 28/11, Hội thảo “Phát triển các dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” được tổ chức tại ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Hội thảo “Phát triển các dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” là diễn đàn giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm, trao đổi thẳng thắn và toàn diện các vấn đề các startup, doanh nghiệp hay các cơ quan quản lí, chủ đầu tư quan tâm. Hội thảo cũng cung cấp cho các đơn vị tham dự các cơ hội kết nối và phát triển trong tương lai, giúp cho các startup và các chủ doanh nghiệp có thêm hiểu biết về các dịch vụ hỗ trợ đổi mới sáng tạo để khởi nghiệp thành công.

Hội thảo do 4 đơn vị đồng tổ chức, bao gồm: Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (VIPRI); ĐH Kinh tế Quốc dân (NEU); Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ; Viện Nghiên cứu Sáng chế và Khai thác Công nghệ.

Tham dự hội thảo có đại diện của các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, một số cơ quan quản lý liên quan và đông đảo các bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Ngoài ra còn có các diễn giả đến tham gia hội thảo.

PGS.TS Bùi Đức Thọ, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại Hội thảo.PGS.TS Bùi Đức Thọ, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Bùi Đức Thọ – Phó Hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân khẳng định:“Để đưa những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo vào thực tiễn, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn đầu gặp nhiều khó khăn, vướng mắc và rào cản.

Đây là giai đoạn cần đầu tư nhiều công sức, tiền của, thời gian và họ cần nhiều các dịch vụ hỗ trợ để thúc đẩy, giúp họ vượt qua được giai đoạn khó khăn đó. Vì vậy, Hội thảo này có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các ý tưởng khởi nghiệp được tiếp cận và hỗ trợ về pháp lý, phát triển kinh doanh, tài chính, marketing…. nhằm giải quyết những vấn đề thực tiễn, vượt qua khó khăn, đóng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước”.

Tại Hội thảo, ông Bùi Quang Minh, Nhà sáng lập và Tổng Giám đốc Beta Group cho biết, vai trò của Làng Cộng đồng Dịch vụ Hỗ trợ sẽ là không gian để kết nối tất cả các thông tin và hỗ trợ tất cả mọi người trong những việc cần làm, đặc biệt là trong hành trình khởi nghiệp cũng như phát triển các doanh nghiệp mang tính công nghệ. Với tất cả các nguồn lực của các cơ quan, tổ chức, nhà nước đến tư nhân Làng Cộng đồng Dịch vụ Hỗ trợ hy vọng sẽ kết nối được mọi người lại với nhau.

Các diễn giả chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.Các diễn giả chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Bên cạnh đó, ThS. Phạm Quang Vinh, Phụ trách Ban Nền tảng tích hợp số, TT Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia, Bộ KH&CN trình bày tham luận về “Giải pháp tích hợp số đa dịch vụ cho hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

'Về vai trò trong chuyển đổi số, hỗ trợ cho việc khởi nghiệp sáng tạo, chúng tôi đã ứng dụng các công nghệ mới nhất, các công nghệ tích hợp các nền tảng số, công nghệ tích hợp các nền tảng. Ví dụ như thực tế ảo tăng cường vào trong công tác xây dựng nên bộ công cụ, nền tảng.

Làm sao cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo có thể tích hợp các dịch vụ của mình trên đó, cũng như triển khai các thao tác về kết nối, giới thiệu các sản phẩm, các công nghệ của mình trên nền tảng số này một cách thuận lợi. Nhờ có công nghệ này, cộng đồng khi tham gia sẽ được nhìn thấy các sản phẩm được vận hành, được triển khai như trên thực tế, chứ không phải là các ảnh chụp như trước đây.

Trước kia sản phẩm công nghệ rất khó để mô tả, hiển thị nhưng hiện nay nhờ công nghệ 3D và công nghệ thực tế ảo tăng cường làm cho việc quan sát các dịch vụ, công nghệ sáng tạo dễ dàng hơn', ThS. Phạm Quang Vinh chia sẻ.

 Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.