Các đại biểu dự lễ phát động Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa đông lạnh của Việt Nam tại Australia.
Các đại biểu dự lễ phát động Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa đông lạnh của Việt Nam tại Australia. Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Australia.

Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa đông lạnh của Việt Nam là một phần thuộc khuôn khổ hoạt động ngoại giao kinh tế do Đại sứ quán Việt Nam kết hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia, thực hiện.

Dự kiến chương trình sẽ được thực hiện trên nhiều địa phương khác nhau của Australia, bao gồm chuỗi các chương trình như: Xúc tiến mua cá tra, cá basa trúng thưởng, sự kiện mời dùng thử món ăn Fish&Chips (cá và khoai tây chiên) chế biến bằng cá tra, triển lãm trực tuyến "Pangasius Expo" với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu cá tra, cá basa Việt Nam, diễn ra vào đầu tháng 12/2021.

Ngoài ra, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng sẽ phát hành báo cáo nghiên cứu "Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa tại Australia", đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội và các kênh của Đại sứ quán, Thương vụ, Hiệp hội các doanh nghiệp Việt Nam tại Australia, để vận động tiêu thụ và nâng cao giá trị cá tra, cá basa.

Tại Australia, sản phẩm cá tra và cá basa của Việt Nam cũng rất nổi tiếng và có mặt ở hầu hết các siêu thị, cửa hàng thực phẩm trên cả nước.

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vào Australia trong những năm qua tăng lên đáng kể, đặc biệt là cá tra và cá basa. Đại sứ kỳ vọng việc tăng cường quảng bá mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu cá tra, cá basa của Việt Nam sẽ giúp nâng cao thêm giá trị và vị thế sản phẩm, mở rộng dung lượng thị trường tại Châu Đại Dương.

Hà Trần